Giáo dục - Nghề nghiệp
Trang chủ / Giáo dục - Nghề nghiệp / Giáo dục - Nghề nghiệp
Trường Đại học Sư phạm kỹ thuật Vĩnh Long: Khánh thành Trung tâm Năng lượng điện mặt trời và các Trung tâm Ứng dụng công nghệ
09:20 AM 27/02/2019
(LĐXH) - Sáng 26/2/2019, Trường đại học Sư phạm kỹ thuật Vĩnh Long tổ chức lễ khánh thành Trung tâm Năng lượng điện mặt trời và các Trung tâm Ứng dụng công nghệ. Tham dự buổi lễ, có ông Lữ Quang Ngời – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long, PGS. TS Cao Hùng Phi – Hiệu trưởng Trường Đại họcc Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long, ông Phạm Anh Thắng – Trưởng đại diện văn phòng Bộ LĐ-TB&XH tại TP.HCM, đại diện lãnh đạo các Sở, ban ngành, các chuyên gia, nhà nghiên cứu tham dự.
PGS.TS Cao Hùng Phi  - Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại lễ khánh thành

Trung tâm Năng lượng điện mặt trời được lắp đặt với tổng công suất 85,250 kW với tổng kinh phí đầu tư 2,1 tỷ đồng từ nguồn vốn nghiên cứu khoa học của nhà trường. Với hệ thống này, mỗi năm sẽ cung cấp cho nhà trường 300 MW. Trung tâm có chức năng sản xuất điện năng lượng cung cấp trực tiếp vào lưới điện hạ thế của nhà trường, góp phần giảm lượng điện tiêu thụ từ lưới điện hiện tại. Đồng thời, đây là môi trường học tập, thực tập chuyên nghiệp, hiện đại cho sinh viên các ngành điện và là trung tâm chuyển giao công nghệ trong toàn vùng đồng bằng sông Cửu Long.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long Lữ Quang Ngời phát biểu tại lễ khánh thành

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS Cao Hùng Phi – Hiệu trưởng Trường đại học Sư phạm kỹ thuật Vĩnh Long cho biết: Đến năm 2020, dự kiến nhà Trường sẽ khánh thành thêm 6 trung tâm ứng dụng công nghệ cao khác để phục vụ nhu cầu giảng dạy học tập và nghiên cứu khoa học”.

Đây là ngôi trường đầu tiên ở khu vực đồng bằng sông Cửu Long lắp đặt Trung tâm Năng lượng điện mặt trời và các Trung tâm ứng dụng trong đào tạo vào thực tiễn sản xuất (gồm: Trung tâm Ứng dụng Công nghệ sinh học, Trung tâm ứng dụng công nghệ và Dịch vụ Ô tô, Bệnh xá Thú Y). Các trung tâm này nhằm hỗ trợ hoạt động nghiên cứu, ứng dụng, đào tạo và thúc đẩy đam mê nghiên cứu, sáng tạo của sinh viên, mang tới điều kiện học tập và thực hành nghề tốt nhất cho sinh viên trong lĩnh vực công nghệ hiện đại.

Tại buổi lễ, ông Lữ Quang Ngời, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long nhấn mạnh: Việc ứng dụng công nghệ hiện đại cũng như việc sử dụng các nguồn năng sạch, trong đó có năng lượng mặt trời đang là hướng đi của thế giới trong đó có Việt Nam.

Vì vậy, việc đẩy mạnh đầu tư, tạo điều kiện giúp đỡ các hoạt động nghiên cứu, ứng dụng, đào tạo và thúc đẩy đam mê nghiên cứu, sáng tạo của sinh viên; mang tới điều kiện học tập và thực hành nghề tốt nhất cho sinh viên trong các lĩnh vực Năng lượng xanh và Công nghệ là sự cần thiết, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực của Nhà trường cho xã hội.

Ông Lữ Quang Ngời đánh giá cao việc thành lập các Trung tâm Ứng dụng Công nghệ tại Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long, từng bước khẳng định triết lý triết lý giáo dục: “Trường ĐH SPKT  Vĩnh Long là nơi không có ranh giới giữa nhà trường với thực tiễn”; bày tỏ tin tưởng các Trung tâm sẽ là môi trường nghiên cứu, giảng dạy, thực tập trải nghiệm bổ ích cho đội ngũ giảng viên, nghiên cứu viên và các em sinh viên của Trường; đồng thời mong muốn sẽ nhận được sự quan tâm, chia sẻ công nghệ kỹ thuật nhiều hơn nữa của các ban ngành trong tỉnh, đối tác và nhà đầu tư trong thời gian tới để Nhà trường phát triển mạnh mẽ hơn nữa để khẳng định thương hiệu, vươn mình trở thành trường đào tạo trọng điểm của khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

Chúc mừng Nhà trường, ông Phạm Anh Thắng, Trưởng Văn phòng Bộ LĐTBXh khu vực phía Nam khẳng định: Với việc đẩy mạnh ứng dụng những thành tựu của Cách mạng công nghiệp 4.0 nói chung, việc thành lập Trung tâm Điện năng lượng mặt trời và các Trung tâm Ứng dụng Công nghệ khẳng định tư duy nhạy bén và hướng đầu tư đúng đắn của lãnh đạo Nhà trường trong việc tạo môi trường, điều kiện hiện đại và thuận lợi giúp các hoạt động nghiên cứu, ứng dụng, đào tạo, học tập của giảng viên sinh viên, góp phần đào tọa nguôn nhân lực chất lượng cao cho khu vực đồng bằng sông Cửu Long.

Ông Phạm Anh Thắng - Trưởng Đại diện Văn phòng Bộ tại TPHCM phát biểu

PGS.TS Cao Hùng Phi giới thiếu mồ hình điện năng lượng mặt trời

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại buổi lễ

Lê Việt

TAG: Trường đại học Sư phạm kỹ thuật Vĩnh Long Giáo dục nghề nghiệp công nghệ cao
Tin khác
Công bố quyết định thành lập trường Cao đẳng Huế
TP.HCM: Nâng cao chất lượng GDNN đáp ứng yêu cầu chuyển dịch cơ cấu kinh tế
684 học viên các trường Bộ Công an hoàn thành huấn luyện đầu khóa
Trường Cao đăng Quảng Nam ký biên bản hợp tác toàn diện với Trường Đại học Thái Bình Dương
Hội GDNN TP.HCM: Tổng kết hoạt động năm 2023 và triển khai hoạt động năm 2024
Trường Đại học Lao động - Xã hội ký kết các Biên bản ghi nhớ hợp tác về đào tạo
Trương Cao đẳng Y tế Tiền Giang: Nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu hội nhập và phát triển
Thành phố Hồ Chí Minh: Trên 20 cơ sở GDNN tham gia tư vấn hướng nghiệp, tuyển sinh tại Ngày hội “Hướng nghiệp - Tuyển sinh” lần 12
Chọn nghề trong thời đại 4.0