Giáo dục - Nghề nghiệp
Trang chủ / Giáo dục - Nghề nghiệp / Giáo dục - Nghề nghiệp
Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long khai giảng năm học 2018-2019
03:11 PM 10/10/2018
(LĐXH) - Hòa trong không khí cả nước tưng bừng đón chào năm học mới, sáng ngày 9/10/2018 tại Vĩnh Long, Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long đã long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học mới 2018-2019.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long Lữ Quang Ngời trao tặng Cờ của UBND tỉnh Vĩnh Long cho Ban Giám hiệu Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long

Tham dự, có ông Lữ Quang Ngời - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long; PGS.TS. Cao Hùng Phi - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long, đại diện các cơ quan, ban ngành của tỉnh Vĩnh Long, các trường đại học, cao đẳng và trung cấp khu vực phía Nam; Các tổ đơn vị doanh nghiệp như: Công ty TNHH Toyota Ninh Kiều, Công ty TNHH Esuhai cùng các đồng chí nguyên là lãnh đạo Nhà trường qua các thời kỳ và toàn thể cán bộ viên chức và sinh viên trường.

Phát biểu tại lễ khai giảng, PGS.TS. Cao Hùng Phi - Hiệu trưởng  Nhà trường đã điểm lại những thành tích có tính đột phá trong những năm qua của Nhà trường. Theo đó, trong năm qua Nhà trường đã tuyển sinh đạt 104,3% kế hoạch, triển khai đào tạo 25 chuyên ngành Cao học, 25 ngành và chuyên ngành Đại học và 44 ngành đào tạo Cao đẳng. Ngoài ra, Trường cũng là đơn vị có nhiều sinh viên đạt nhiều giải như: Huy chương Vàng, Bạc, Đồng tại Hội thi tay nghề quốc gia 2018; Hội thi Olympic toán học trẻ toàn quốc 2018,  Hội thi Olympic Vật lý toàn quốc 2018. Và đặc biệt, trong kỳ thi Tay nghề ASEAN lần thứ 12 tại Thái Lan năm 2018, Nhà trường vinh dự có 01 sinh viên đạt Huy chương Vàng, đây là niềm vinh dự và tự hào của tập thể Thầy và trò của Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long - Lần đầu tiên có 1 thí sinh của Khu vực Đồng bằng sông Cửu Long đạt Huy chương Vàng ở Kỳ thi tay nghề cấp Khu vực ASEAN.

Ghi nhớ hợp tác giữa Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long và Tổ chức Skill ( Newzealand)

Bên cạnh đó, công tác nghiên cứu khoa học, hợp tác quốc tế đạt được nhiều thành tựu quan trọng, góp phần nâng cao uy tín và vị thế của Nhà trường. Nhiều cá nhân thầy cô của Nhà trường tham gia và là tác giả của nhiều công trình, bài báo khoa học đăng trên các tạp trí, hội thảo quốc tế. Nhà trường đã tổ chức các Hội thảo, cử giảng viên làm giám khảo Hội thi cấp ASEAN và cấp Quốc gia. Nhà trường cũng đã được giao chủ trì các đề tài NCKH cấp Nhà nước, cấp Bộ và cấp tỉnh. Nhà trường tham gia Hội nhập Hiệp hội các trường đào tạo GVDN ASEAN, Hiệp hội đào tạo kỹ thuật và dạy nghể Châu Á, Đào tạo nguồn nhân lực cho các nước thành viên ASEAN; Liên kết đào tạo với trường Đại học như: TONGMYONG – Hàn Quốc, Nhật Bản, New Zaeland, Philippines, Thái Lan, CHLB Đức, CH Pháp, Đài Loan,… Đặc biệt, trong năm học vừa qua, tình hình sinh viên tham gia NCKH và thực hiện các sáng kiến, cải tiến trong sản xuất đã phát triển mạnh mẽ. Nhiều tấm gương sinh viên nghiên cứu khoa học đã được Bộ KH-CN, Trung ương đoàn, UBND tỉnh Vĩnh Long, Tỉnh đoàn Vĩnh Long khen thưởng xứng đáng.

PGS.TS Cao Hùng Phi cũng cho biết thêm: Trong năm học mới 2018-2019, Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long tiếp tục phải đối diện với những khó khăn về sự thiếu thốn cơ sở vật chất, sự eo hẹp về nguồn lực tài chính cũng như những khó khăn khách quan của tình hình tuyển sinh mang đến. Chúng tôi mong các thầy cô giáo và các em sinh viên sẽ thông cảm, chia sẻ khó khăn với lãnh đạo trường để cùng quyết tâm vượt khó, hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long trao tặng Bằng khen cho sinh viên Nguyễn Tấn Toàn đạt Huy chương Vàng tại Kỳ thi tay nghề Asean lần thứ 12 tại Thái Lan

Hiệu trưởng nhà trường cũng hân hoan chào đón các em sinh viên Khóa 43 đã tin tưởng và lựa chọn Trường thực hiện những ước mơ, hoài bão cho tương lai, chúc các em bước vào năm học mới với nhiều thành công mới và luôn tự tin, vững bước tiến về phía trước, tiếp tục đạt được nhiều thành tích tốt trong học tập, rèn luyện dưới mái Trường ĐHSPKT Vĩnh Long thân yêu”.

Phát biểu tại lễ khai giảng năm 2018 – 2019, ông Lữ Quang Ngời - Phó chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long đã chúc mừng và đánh giá cao những kết quả của nhà trường đã đạt được trong năm học vừa qua. Đặc biệt, trong đó có thành tích của sinh viên Nguyễn Tấn Toàn đã đạt Huy chương Vàng trong kỳ thi Tay nghề ASEAN lần thứ 12 tại Thái Lan năm 2018 vừa qua. Đây thực sự là thành tích rất lớn của nhà trường, của tỉnh nhà và của khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

PGS.TS. Cao Hùng Phi đánh trống khai giảng năm học mới 2018 - 2019

Phó chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long Lữ Quang Ngời cũng đề nghị, trong thời gian tới, Nhà trường cần nhấn mạnh tập trung phát triển giáo dục, đào tạo và dạy nghề, lấy đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao làm trọng tâm phát triển. Đồng thời, quan tâm đổi mới toàn diện, giáo dục đào tạo, đổi mới phương pháp giảng dạy, phương pháp đánh giá, chú trọng đánh giá kỹ năng nghề cho sinh viên ra trường đáp ứng nhu cầu của xã hội, đào tạo nguồn nhân lực cao, đáp ứng nhiệm vụ của sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa của tỉnh nhà nói riêng, của khu vực Đồng bằng sông Cửu Long nói chung.

PGS.TS Cao Hùng Phi trao học bổng cho các thủ khoa tại kỳ thi vừa qua

Ngoài ra, Trường cần phát triển đội ngũ giảng viên và cán bộ quản lý, đáp ứng nhu cầu đổi mới giáo dục, đẩy mạnh nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế, đa dạng hóa các loại hình đào tạo và đẩy mạnh đào tạo sau đại học”.

Nhân dịp này, PGS.TS Cao Hùng Phi - Hiệu Trưởng Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long đã trao tặng Bằng khen, giấy khen và học bổng cho các thủ khoa trong kỳ thi vừa qua.

 Lê Việt

TAG: Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long khai giảng năm học 2018-2019
Tin khác
Tăng cường sự tham gia của Phụ nữ, người khuyết tật và hoà nhập cộng đồng trong GDNN lĩnh vực Logistic
Trường ĐH Nguyễn Tất Thành  kiểm định chất lượng 10 chương trình đào tạo
Thái Nguyên: Tăng cường công tác thể dục, thể thao trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp
Cần Thơ chú trọng công tác giáo dục nghề nghiệp
Úc và Việt Nam hợp tác đào tạo nguồn nhân lực ngành Logistics đáp ứng nhu cầu của thị trường lao động
Giải bóng đá học sinh sinh viên trường Cao đẳng Quảng Nam – Tạo nền tảng thể lực để kiến tạo tương lai
Màn chào sân ấn tượng của những ngành học mới tại Ngày hội Tuyển sinh Bách khoa
Trường ĐH Nguyễn Tất Thành công bố mức điểm sơ tuyển năm 2024 theo phương thức xét tuyển học bạ và ĐGNL
TP.HCM: Gần 790 thí sinh dự tranh tài tại Hội thi Học sinh, sinh viên giỏi nghề lần thứ 15