Giáo dục - Nghề nghiệp
Trang chủ / Giáo dục - Nghề nghiệp / Giáo dục - Nghề nghiệp
Trường Đại học SPKT Vĩnh Long kỷ niệm 62 năm thành lập và khai giảng năm học mới
11:46 PM 05/11/2022
(LĐXH) - Ngày 5/11/2022, Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật (SPKT) Vĩnh Long đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 62 năm thành lập trường, khai giảng năm học 2022-2023 và khởi công dự án xây dựng nhà thi đấu đa năng.

Trường Đại học SPKT Vĩnh Long vinh dự nhận Huân chương Lao động hạng Nhì

Tham dự buổi lễ có bà Nguyễn Thị Kim Ngân, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch Quốc hội; ông Trần Văn Rón, Ủy viên Trung ương Đảng - Phó Chủ nhiệm Thường trực Ủy ban Kiểm tra Trung ương; ông Lê Tấn Dũng, Thứ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH); ông Lữ Quang Ngời, Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long cùng đại diện các ban, bộ ngành Trung ương; đại diện các địa phương cùng toàn thể ban lãnh đạo, cán bộ, giảng viên, công nhân viên chức Trường Đại học SPKT Vĩnh Long. Đặc biệt, trong buổi Lễ khai giảng năm học mới 2022-2023, Nhà trường vui mừng chào đón hơn 2.000 tân sinh viên đã trúng tuyển vào trường.

Thứ trưởng Lê Tấn Dũng phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Lê Tấn Dũng đánh giá cao những thành tích đạt được của Trường Đại học SPKT Vĩnh Long trong quá trình hình thành phát triển. Đồng thời, gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới toàn thể Ban lãnh đạo Nhà trường, các thầy cô giáo, cán bộ, công nhân viên chức Nhà trường các thời kỳ.

Thứ trưởng Lê Tấn Dũng cho rằng, trải qua 62 năm xây dựng và phát triển, Trường Đại học SPKT Vĩnh Long đã không ngừng nỗ lực phấn đấu trở thành một cơ sở giáo dục đại học có uy tín trong đào tạo về kỹ thuật, công nghệ, thuộc tốp trường đại học có quy mô sinh viên lớn nhất trong số các trường của Bộ LĐ-TB&XH. Hàng năm, hàng ngàn kỹ sư, kỹ thuật viên, cử nhân, thạc sĩ được Nhà trường đào tạo, trở thành nguồn lực quan trọng, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Vĩnh Long, vùng Đồng bằng Sông Cửu Long và đất nước.

“Điều đáng trân trọng là các thầy cô giáo và sinh viên nhà trường luôn ý thức và nỗ lực vượt khó, tiên phong trong đổi mới. Nhà trường đã chủ động liên kết với các cơ sở đào tạo trong nước và nước ngoài; kết nối với doanh nghiệp và xã hội. Trường cũng là một trong những trường đầu tiên của Bộ LĐ–TB&XH được cấp Giấy chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục” - Thứ trưởng ghi nhận.

Các đại biểu tham dự Lễ kỷ niêm 62 năm thành lập và khai giảng năm học mới Nhà trường

Thứ trưởng Lê Tấn Dũng nhấn mạnh, chất lượng đào tạo của Nhà trường được thể hiện qua tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp luôn rất cao; nhiều sinh viên của trường đạt giải cao tại các cuộc thi có tính sáng tạo như Olympic Toán học, Vật lý học, Cơ học toàn quốc hay các cuộc thi Kỹ năng nghề quốc gia, của khu vực ASEAN và Thế giới. Những nỗ lực phấn đấu của Nhà trường cùng các thế hệ thầy cô giáo đã được Đảng, Nhà nước ghi nhận với nhiều phần thưởng trong đó có tấm Huân chương Lao động hạng Nhì mà Nhà trường đón nhận hôm nay.

Trước đó, phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS. Cao Hùng Phi, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Đại học SPKT Vĩnh Long gửi lời tri ân, lời kính chúc sức khỏe đến lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo Bộ LĐ – TB&XH, Lãnh đạo Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, UBND tỉnh Vĩnh Long, các tổ chức, doanh nghiệp và các thế hệ nhà giáo và sinh viên đã đồng hành cùng Nhà trường trên các chặng đường phát triển.

PGS.TS. Cao Hùng Phi, Hiệu trưởng Nhà trường báo cáo tại buổi lễ

PGS.TS. Cao Hùng Phi cho biết, năm 1960, những viên gạch đầu tiên của Trường Trung học Kỹ thuật Vĩnh Long được xây dựng, tiền thân của Trường Đại học SPKT Vĩnh Long ngày nay. Suốt chặng đường 62 năm, Nhà trường luôn tâm niệm “khó khăn nào cũng vượt qua, nhiệm vụ nào cũng hoàn thành”. Từ những ngày đầu, với nhiệm vụ vừa dạy văn hóa, vừa dạy nghề. Sau đó là công nhân kỹ thuật và đào tạo đội ngũ GVDN cho các trường trong hệ thống, không những thế, nhà trường còn đào tạo cho đội ngũ hàng hải Việt Nam, Dầu khí Việt Nam và các nước bạn như Lào, Campuchia. Thầy cô giáo luôn tâm huyết với nghề, tận tụy và chính xác trong từng thao tác thực hành, từng kỹ năng để hình thành kỹ xảo cho sinh viên.

PGS.TS Lê Hồng Kỳ, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học SPKT Vĩnh Long vinh dự đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ

PGS.TS. Cao Hùng Phi cho biết: Ngày 11/11/2013 đánh dấu cột mốc quan trọng trong lịch sử phát triển của Nhà trường - Thủ tướng Chính phủ ký Quyết định thành lập Trường Đại học SPKT Vĩnh Long trên cơ sở nâng cấp Trường Cao đẳng SPKT Vĩnh Long. “Sau 9 năm lên đại học, đội ngũ giảng viên của Trường đã tăng gấp 3 lần, trình độ tiến sĩ tăng hơn 20 lần và có 5 phó giáo sư. Từ 8 chương trình đào tạo cao đẳng ở 4 khoa, đến nay đã có 49 chuyên ngành đào tạo đại học, 16 chuyên ngành đào tạo thạc sĩ và 6 chuyên ngành đào tạo tiến sĩ. Chính những đội ngũ giảng viên này kết hợp với sự liên kết chặt chẽ giữa Nhà trường và các doanh nghiệp, các công ty tập đoàn lớn như: Siemens, Toyota, Festo, vinfat… sẽ có được chương trình đào tạo phù hợp với xu hướng công nghệ trên thế giới”: PGS.TS. Cao Hùng Phi chia sẻ.

Thứ trưởng Lê Tấn Dũng và PGS.TS. Cao Hùng Phi tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH cho cán bộ, nhân viên trường

Trong năm học 2021-2022, Trường Đại học SPKT Vĩnh Long đã tổ chức thành công 2 Kỳ thi kỹ năng nghề Quốc gia lần thứ năm 2021 và 2022. Kỳ thi đã đảm bảo tính minh bạch, khách quan và công bằng; hợp tác, đổi mới, an toàn và bảo mật, góp phần cho một kỳ thi kỹ năng nghề thành công, đặc biệt trong bối cảnh Việt Nam đang tích cực đổi mới chất lượng các kỳ thi kỹ năng nghề. Kết quả: Thành tích của Sinh viên của Trường rất ấn tượng, dẫn đầu toàn Đoàn với 12 Huy chương vàng, 5 Huy chương Bạc, 3 Huy chương Đồng. Có 3 sinh viên của Trường đại diện cho Việt Nam tham gia Cuộc thi Kỹ năng nghề Thế giới năm 2022. Qua cuộc thi, Nhà trường đã ghi dấu ấn đột phá to lớn trong chuyển đổi số. Thành công lớn nhất của Trường Đại học SPKT Vĩnh Long đã thực sự làm chủ được công nghệ số, luôn chủ động, sẵn sàng tổ chức tốt các sự kiện ngang tầm khu vực và thế giới.

PGS.TS. Cao Hùng Phi tặng học bổng cho các thủ khoa 

Song song với đó, trong năm học 2021-2022, Nhà trường đạt được nhiều thành tựu quan trọng trong các công tác chuyên môn khác như: Công tác tuyển sinh năm 2022 đạt và vượt chỉ tiêu đề ra; Công tác đào tạo giữ vững chất lượng; Nhiều đoàn sinh viên của Trường ghi dấu ấn tại các cuộc thi Olympic Toán học, Cơ học quốc gia và Tin học văn phòng Thế giới; Tổ chức thành công hoạt động hợp tác quốc tế trong đào tạo và trao đổi sinh viên, giảng viên; Tổ chức tuyển sinh thành công khóa đào tạo Tiến sĩ đầu tiên của Trường,…

Các doanh nghiệp tài trợ đào tạo

Để ghi nhận các kết quả đạt được của các tập thể và cá nhân trong năm học qua, Hội đồng thi đua khen thưởng của Trường đã xét và công nhận 21 tập thể đạt danh hiệu “Tập thể Lao động tiên tiến”, 40 cá nhân đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua”; có 1 cá nhân được nhận “Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ”; 3 cá nhân được nhận danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cấp Bộ”. Trong năm 2021, Trường Đại học SPKT Vĩnh Long vinh dự được Chủ tịch nước tặng “Huân chương Lao động hạng Nhì”; Đảng ủy Trường Đại học SPKT Vĩnh Long được Tỉnh ủy Vĩnh Long trao tặng danh hiệu “Đảng bộ trong sạch, vững mạnh tiêu biểu” 5 năm liền.

Các đại biểu làm lễ động thổ khởi công nhà thi đấu đa năng tại Trường ĐH SPKT Vĩnh Long

Dịp này, Trường Đại học SPKT Vĩnh Long đã chính thức khởi công dự án xây dựng nhà thi đấu đa năng. Công trình có tổng diện tích 1.808 m2, gồm 1 tầng và khán đài khoảng 1.022 chỗ ngồi. Công trình xây dựng 5 lối vào, 4 ram dốc cho người khuyết tật. Sân thi đấu lớn chia thành nhiều khu vực, bố trí sân khấu phục vụ các hoạt động biểu diễn trong nhà (có 2 phòng kỹ thuật 2 bên), bố trí 2 ram dốc dành cho người khuyết tật lên sân khấu.

Trương Đăng

TAG: Trường Đại học SPKT Vĩnh Long kỷ niêm 62 năm thành lập Khai giảng năm học mới
Tin khác
Tăng cường sự tham gia của Phụ nữ, người khuyết tật và hoà nhập cộng đồng trong GDNN lĩnh vực Logistic
Trường ĐH Nguyễn Tất Thành  kiểm định chất lượng 10 chương trình đào tạo
Thái Nguyên: Tăng cường công tác thể dục, thể thao trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp
Cần Thơ chú trọng công tác giáo dục nghề nghiệp
Úc và Việt Nam hợp tác đào tạo nguồn nhân lực ngành Logistics đáp ứng nhu cầu của thị trường lao động
Giải bóng đá học sinh sinh viên trường Cao đẳng Quảng Nam – Tạo nền tảng thể lực để kiến tạo tương lai
Màn chào sân ấn tượng của những ngành học mới tại Ngày hội Tuyển sinh Bách khoa
Trường ĐH Nguyễn Tất Thành công bố mức điểm sơ tuyển năm 2024 theo phương thức xét tuyển học bạ và ĐGNL
TP.HCM: Gần 790 thí sinh dự tranh tài tại Hội thi Học sinh, sinh viên giỏi nghề lần thứ 15