Giáo dục - Nghề nghiệp
Trang chủ / Giáo dục - Nghề nghiệp / Giáo dục - Nghề nghiệp
Trường Đại học SPKT Vĩnh Long đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì
09:39 PM 23/12/2021
(LĐXH) - Ngày 23/12/2021, Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật (SPKT) Vĩnh Long đã tổ chức Lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì và Khai giảng năm học mới 2021-2022. Tại buổi lễ Trường đã tổ chức lễ công nhận tốt nghiệp và trao bằng cho 44 sinh viên hệ Cao học, 230 kỹ sư và 29 cử nhân cao đẳng.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước bà Nguyễn Thị Quyên Thanh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho tập thể Trường Đại học SPKT Vĩnh Long

Tham dự buổi lễ về phía Bộ LĐ-TB&XH có ông Trần Hưng Long, Phó vụ Trưởng Vụ Tổ chức Cán bộ; ông Phạm Anh Thắng, Trưởng đại diện Văn phòng Bộ tại TP.HCM; về phía tỉnh Vĩnh Long có bà Nguyễn Thị Quyên Thanh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh. Đặc biệt, Trường vui mừng chào đón hơn 2.000 tân sinh viên đã trúng tuyển năm học 2021-2022.

Báo cáo tại buổi lễ, PGS.TS Cao Hùng Phi, Hiệu Trưởng Trường Đại học SPKT Vĩnh Long cho biết, trong buổi Lễ khai giảng năm học mới 2021-2022 hôm nay, Trường vui mừng chào đón hơn 2.000 tân sinh viên đã trúng tuyển vào Trường năm học 2021-2022. Đây là kết quả bước đầu của các em. Trước mắt các em là một chặn đường tương đối dài và chắc có không ít khó khăn vất vả. Nhà Trường sẽ tạo điều kiện tốt nhất cho các em rèn luyện và học tập tốt. Mong rằng các em sinh viên phấn đấu, khắc phục mọi khó khăn, nhanh chóng làm quen, thích nghi với môi trường và phương pháp học tập mới để có kết quả cao nhất trong học tập, rèn luyện trong từng năm học và toàn khóa học.

PGS.TS Cao Hùng Phi cho biết, năm học 2020-2021 mặc dù còn gặp nhiều khó khăn do dịch bệnh Covid-19, trường đã nhanh chóng và kịp thời thay đổi từ phương pháp dạy học trực tiếp sang phương pháp dạy học trực tuyến; vừa đảm bảo chất lượng đào tạo, vừa đảm bảo chương trình kế hoạch, vừa thực hiện hiệu quả phòng chống dịch Covid-19.

Ông Phạm Anh Thắng, Trưởng Đại diện Văn phòng Bộ LĐ-TB&XH đọc Quyết định về việc tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì của Chủ tịch nước cho Trường Đại học SPKT Vĩnh Long

Cụ thể, Trường đã chuẩn bị đầy đủ các điều kiện về cơ sở vật chất, cơ sở hạ tầng CNTT hiện đại, trang bị hệ thống siêu máy tính, hệ thống máy tính ảo và đường truyền tốc độ cao. Hơn nữa, Trường cũng đã xây dựng các phần mềm phục vụ dạy học trực tuyến ứng dụng công nghệ điện toán đám mây, xử lý dữ liệu lớn (big data) và các công nghệ hiện đại khác đồng thời tổ chức nhiều đợt tập huấn cho người học, giảng viên và cán bộ quản lý để có thể kết nối thông suốt trong quá trình dạy-học, đảm bảo đáp ứng tốt các tiêu chuẩn về an toàn, an ninh và bảo mật thông tin khi làm việc trên môi trường mạng internet. Song song với đó, Trường còn triển khai các giải pháp đồng bộ khác như công tác tuyển sinh, nhập học trực tuyến. Nhiều bộ môn, khoa đã chủ động nghiên cứu, chuẩn bị tốt học liệu điện tử, phương tiện và phương pháp dạy học trực tuyến một số học phần thực hành, đảm bảo tốt nhất chất lượng dạy và học. Đến ngày 1/10/2021, hầu hết kế hoạch đào tạo năm học 2020-2021 đã hoàn thành, hơn 6.000 sinh viên đã hoàn thành kế hoạch năm học, hơn 1.000 sinh viên năm cuối đủ điều kiện xét tốt nghiệp.

PGS.TS Cao Hùng Phi, Hiệu Trưởng Trường Đại học SPKT Vĩnh Long báo cáo kết quả các hoạt động của Trường

Trong năm học 2020-2021, thực hiện Kế hoạch phối hợp của Hội Vật lý Việt Nam, Ban Olympic Vật lý, Trường Đại học SPKT Vĩnh Long đã  Tổ chức rất thành công Cuộc thi Olympic Vật Lý sinh viên toàn quốc lần thứ 23 năm 2021, Kỳ thi có hơn 40 trường đại học lớn trên toàn quốc tham gia. Đoàn thí sinh của Trường Đại học SPKT Vĩnh Long vinh dự đạt giải Nhất toàn đoàn.

Bên cạnh đó, Nhà trường đã tổ chức thành công Kỳ thi kỹ năng nghề Quốc gia lần thứ 12 năm 2021 với sự tranh tài của 109 thí sinh dự thi thuộc 14 đoàn với  11 nghề được tổ chức trực tuyến. Kỳ thi kỹ năng nghề năm nay có nhiều điểm mới trong công tác tổ chức, đánh giá, giám sát và làm bài thi của thí sinh vì được quản lý hoàn toàn trực tuyến bởi phần mềm VnSkills do Trường Đại hoc SPKT Vĩnh Long xây dựng. Đây là lần đầu tiên Việt Nam tổ chức thi kỹ năng nghề theo hình thức trực tuyến trong bối cảnh rất ít quốc gia có thể tổ chức được kể cả ở cấp độ của kỳ thi Kỹ năng nghề ASEAN và Thế giới, thực sự là kỳ thi của công nghệ cao chưa từng có trong tiền lệ. Kết quả, Sinh viên của Trường Đại học SPKT Vĩnh Long đã đạt 6 Huy chương vàng, 4 Huy chương Bạc, 2 Huy chương Đồng và 01 giải khuyến khích.


Robot đánh trống khai giảng năm học mới

Các tân sinh viên dựi lễ khai giảng năm học mới

Ngoài ra, trong năm Trường đã động viên hơn 200 thầy, cô giáo và sinh viên của Trường tham gia trực chốt kiểm dịch, làm nón chống giọt bắn, hỗ trợ nấu cơm cho khu cách ly, tuyến đầu chống dịch và hỗ trợ bà con nông dân vùng dịch tiêu thụ nông sản,… Ký túc xá của Trường được Ban Chỉ đạo tỉnh Vĩnh Long trưng dụng làm khu cách ly phòng, chống dịch; Cán bộ giảng viên Nhà trường đã ủng hộ gần 500 triệu đồng cùng địa phương phòng chống dịch.

PGS.TS Cao Hùng Phi trao Bằng Cao học cho các tân Thạc sĩ

Để ghi nhận các kết quả đạt được, ghi nhận thành tích của các tập thể và cá nhân trong năm học qua, Hội đồng thi đua khen thưởng của Trường đã xét và công nhận 21 tập thể đạt danh hiệu “Tập thể Lao động tiên tiến”, 282 cá nhân đạt danh hiệu “Lao động tiên tiến”, 41 cá nhân đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở”. Hội đồng TĐ-KT Trường đề nghị Hội đồng TĐ-KT cấp Bộ xét, công nhận danh hiệu “Tập thể Lao động xuất sắc” cho 08 tập thể, “Bằng khen của Bộ trưởng” cho 04 Tập thể, “Bằng khen của Bộ trưởng” cho 23 cá nhân; Đề xuất 03 cá nhân đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cấp Bộ”, 03 cá nhân đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua Toàn quốc”.

: PGS.TS Cao Hùng Phi trao Bằng tốt nghiệp Đại học cho các tân kỹ sư và cử nhân

Trong năm học 2020-2021, Trường Đại học SPKT Vĩnh Long vinh dự được Chủ tịch nước tặng “Huân chương Lao động hạng Nhì”; Đảng ủy Trường Đại học SPKT Vĩnh Long được Tỉnh ủy Vĩnh Long trao tặng danh hiệu Đảng bộ trong sạch, vững mạnh tiêu biểu 05 năm liền”, giai đoạn 2016-2020.

Theo PGS.TS Cao Hùng Phi, năm học 2021-2022 đã và đang diễn ra trong tình hình dịch Covid-19 bùng phát, diễn biến phức tạp và khó lường,.. Để thực hiện tốt các nhiệm vụ trên, năm học 2021-2022, Trường sẽ tiếp tục tăng cường các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19 trong các hoạt động của Trường nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho sinh viên, học viên, giảng viên, cán bộ và nhân viên của Trường; Xây dựng và bổ sung chương trình đào tạo theo chuẩn chương trình, triển khai và thực hiện các giải pháp theo chuẩn đầu ra của từng chương trình đào tạo về kiến thức, kỹ năng, năng lực tự chủ và chịu trách nhiệm; Thực hiện các giải pháp đồng bộ trong đổi mới phương pháp dạy – học, tiếp tục đổi mới phương pháp thi kiểm tra đánh giá kết quả học tập theo hướng trắc nghiệm khách quan. Tổ chức các đợt tập huấn và chuẩn bị đầy đủ các điều kiện cho áp dụng dạy – học trực tuyến.

Doanh nghiệp trao học bổng cho sinh viên của Trường

Chuẩn bị tốt hơn nữa hệ thống học liệu số và phương tiện dạy – học đáp ứng yêu cầu dạy – học và thi trực tuyến, báo đảm trung thực, khách quan trong đánh giá; Đầu tư phát triển công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong các hoạt động của nhà Trường theo kế hoạch chuyển đổi số giai đoạn 2021-2025 của Thủ tướng Chính phủ và của Bộ LĐ-TB&XH; tăng cường, nâng cao hiệu quả công tác quản trị của Hội đồng trường; Chuẩn bị đầy đủ các điều kiện cho bảo đảm chất lượng đào tạo, hoàn chỉnh báo cáo kiểm định chất lượng chương trình đào tạo theo tiêu chuẩn quốc tế; Xây dựng, bổ sung và ban hành các quy chế, quy định trong đào tạo đại học, đào tạo Thạc sĩ và Tiến sĩ theo Luật Giáo dục đại học mới và các văn bản của Bộ Giáo dục đào tạo để thực hiện từ năm học 2021-2022; Đẩy mạnh các hoạt động khoa học công nghệ, triển khai đăng ký và thực hiện các đề tài nghiên cứu cấp Nhà nước, Bộ, tỉnh và cơ sở, đăng ký thực hiện sáng kiến cải tiến nhằm nâng cao chất lượng quản trị, năng suất và hiệu quả trong các hoạt động. Duy trì số lượng và chất lượng hoạt động của tạp chí khoa học của Trường.

Lãnh đạo Nhà trường tặng hoa và kỷ niệm chương cho các đơn vị đã đồng hành và hợp tác với trường trong suốt nhiều năm qua

Tiếp tục giữ vững và mở rộng thêm hợp tác quốc tế trong đào tạo, nghiên cứu đặc biệt trong hợp tác trao đổi sinh viên và giảng viên, thực hiện có hiệu quả hợp tác đào với các đối tác của Nhà trường ở Pháp, Nhật Bản và Hàn Quốc; Từng bước nâng cấp các phòng thực tập, thực hành, đáp ứng theo nội dung của từng chương trình đào tạo; Tăng cường truyền thông về công tác giáo dục, về các ngành đào tạo của Trường, nâng cao chất lượng và hiệu quả của công tác tuyển sinh và hoạt động đào tạo.

Trương Đăng


TAG: Đại học SPKT Vĩnh Long Đón nhận Huân chương độc lập hạng 2 Khai giảng năm học mới
Tin khác
Học viện Kỹ thuật quân sự tuyên truyền tuyển sinh trên 800 học sinh tại Đồng Nai
Vĩnh Phúc tiếp tục phát triển giáo dục nghề nghiệp
467 học viên trung cấp chính quy hoàn thành huấn luyện đầu khóa
Trường Đại học Nguyễn Tất Thành đạt giải Nhì tại cuộc thi Sáng tạo IoT – NTTU 2024
Tăng cường sự tham gia của Phụ nữ, người khuyết tật và hoà nhập cộng đồng trong GDNN lĩnh vực Logistic
Trường ĐH Nguyễn Tất Thành  kiểm định chất lượng 10 chương trình đào tạo
Thái Nguyên: Tăng cường công tác thể dục, thể thao trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp
Cần Thơ chú trọng công tác giáo dục nghề nghiệp
Úc và Việt Nam hợp tác đào tạo nguồn nhân lực ngành Logistics đáp ứng nhu cầu của thị trường lao động