Thời sự
Trang chủ / Thời sự / Thời sự
Trường Đại học Lao động - Xã hội nhận chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục
03:26 PM 24/07/2018
(LĐXH) - Sáng ngày 24/7 2018, trường Đại học Lao động - Xã hội (Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội) đã phối hợp với Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục Đại học Quốc gia Hà Nội long trọng tổ chức “Lễ công bố quyết định và trao Giấy chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục cho trường Đại học Lao động - Xã hội”.
Thứ trưởng Lê Quân phát biểu tại sự kiện

Đến dự có GS.TS Lê Quân, Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội; ông Vũ Tuấn Dũng – Bí thư Đảng ủy khối các trường Đại học - Cao đẳng Hà Nội; TS. Tạ Thị Thu Hiền, Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục; PGS.TS Trần Thị Hà, Trưởng đoàn đánh giá; Ban lãnh đạo, Hội đồng tự đánh giá của nhà trường. Chương trình được trực tuyến với cơ sở Sơn Tây và cơ sở II Thành phố Hồ Chí Minh.

Thay mặt Ban Giám hiệu nhà trường, TS. Bùi Tôn Hiến, Phó hiệu trưởng đã tóm tắt quá trình chuẩn bị và hoàn thiện hồ sơ, minh chứng của nhà trường. Sau thời gian Đoàn đánh giá ngoài tiến hành khảo sát tại trường trên tinh thần nghiêm túc, công khai, minh bạch, ngày 30/6/2018, Trường Đại học Lao động - Xã hội chính thức được Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục Đại học Quốc gia Hà Nội công nhận trường đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục.

TS. Hà Xuân Hùng, hiệu trưởng nhà trường: "Khẳng định chất lượng đào tạo đang là yêu cầu bắt buộc..."

Phát biểu tại buổi lễ, TS. Hà Xuân Hùng, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường khẳng định, trong quá trình phát triển của giáo dục đại học nói chung, chất lượng đào tạo luôn được xem như như yếu tố then chốt trong sự nghiệp trồng người và hơn lúc nào hết, khẳng định chất lượng đào tạo đang là một yêu cầu bắt buộc đối với hệ thống các trường đại học, cao đẳng. Việc cam kết chất lượng đào tạo với xã hội, với người học không còn chỉ là những biểu ngữ, những khẩu hiệu mà chất lượng đào tạo của một nhà trường cần được thể hiện bằng minh chứng, bằng những hoạt động, những kết quả cụ thể mà nhà trường đạt được trong quá trình phát triển. “Sự kiện được công nhận kiểm định chất lượng giáo dục của Trường Đại học Lao động – Xã hội hôm nay trở thành một dấu mốc khó quên của những thành viên Trường Đại học Lao động – Xã hội. Kết quả này đã ghi nhận sự cống hiến, nhiệt tâm, trách nhiệm của tập thể nhà trường trong suốt những năm qua, một kết quả đánh dấu trang sử mới trong sự nghiệp phát triển của nhà trường”, đồng chí hiệu trưởng nhấn mạnh.

Thứ trưởng Lê Quân chuyển lẵng hoa chúc mừng của Bộ trưởng Đào Ngọc Dung cho Ban Giám hiệu nhà trường

Thay mặt lãnh đạo Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Thứ trưởng Lê Quân chúc mừng những thành tựu đạt được trong suốt 57 năm hình thành và phát triển của Trường Đại học Lao động - Xã hội, trở thành trường thứ 42 trong số hơn 300 trường đại học trên toàn quốc nhận được Giấy chứng nhận Kiểm định chất lượng giáo dục. Chứng nhận kiểm định chất lượng thể hiện sự quan tâm của trường trong nhận diện rõ những điểm mạnh, điểm yếu để làm nền tảng chất lượng. “Đánh giá ngoài là dịp nhà trường nhận được những đánh giá độc lập, khách quan, được nhìn nhận từ các chuyên gia kiểm định chất lượng giáo dục để có giải pháp kịp thời, hiệu quả hơn”, Thứ trưởng Lê Quân nhận định.

Cụ thể theo báo cáo của Đoàn đánh giá ngoài, trường có 10 điểm thành công nhưng cũng còn 10 điểm tồn tại cần khắc phục và Đoàn đánh giá của khuyến nghị 10 nhóm giải pháp giúp Trường Đại học Lao động - Xã hội nâng cao cải tiến chất lượng đào tạo.

Nhận Giấy chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục là dấu mốc mới trong lịch sử hình thành và phát triển của Trường Đại học Lao động - Xã hội

Theo quy định, Giấy chứng nhận có giá trị 05 năm, sau đó sẽ lại một chu kỳ kiểm định mới, do đó, Thứ trưởng Lê Quân yêu cầu trong thời gian tới, Trường Đại học Lao động - Xã hội tiếp tục duy trì và phát huy những điểm mạnh, đồng thời, hoàn thiện những tiêu chí còn lại, tiếp tục cải tiến, đổi mới mạnh mẽ các hoạt động của nhà trường để đáp ứng sứ mạng là trường đại học đầu ngành đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cho ngành Lao động - Thương binh và Xã hội nói riêng và nguồn nhân lực phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của đất nước nói chung./.

Nguyễn Đăng Doanh

 

 

TAG: Trường Đại học Lao động - Xã hội kiểm định chất lượng giáo dục đào tạo đại học
Tin khác
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung: Đẩy mạnh hợp tác nhân lực về đào tạo nghề giữa Việt Nam và Ả-rập Xê-út
Phiên giao dịch và tư vấn việc làm quận Hà Đông năm 2024: Cơ hội tốt để người lao động lựa chọn những vị trí việc làm phù hợp
Đảng ủy Bộ LĐ-TB&XH chính thức tiếp nhận Đảng bộ và đảng viên Trường Cao đẳng Kỹ nghệ II
Tư lệnh Binh chủng Tăng thiết giáp kiểm tra huấn luyện tại Đồng Nai
Tăng cường mối quan hệ hữu nghị, thúc đẩy thực thi pháp luật trên biển
Tin buồn: Đồng chí Trần Thị Thanh Thanh từ trần
Tiếp tục phát huy và lan tỏa phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ
Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội kỷ niệm 10 năm thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì
Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ TPHCM lần thứ 28 ( khoá XI): Ưu tiên thúc đẩy các hoạt động tăng trưởng, đầu tư, tiêu dùng, xuất khẩu