Sức khỏe - Đời sống
Trang chủ / Sức khỏe - Đời sống / Sức khỏe - Đời sống
Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội phát động phòng chống dịch bệnh do virus COVID 19 gây ra
04:59 PM 28/02/2020
(LĐXH) Ngày 27/2/2020, Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 65 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2020) và và Phát động công tác phòng chống dịch bệnh viêm phổi cấp do virus COVID-19 gây ra trong quy mô toàn trường.
Buổi lễ diễn ra với 2 phần chính: Kỷ niệm chúc mừng 65 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27-2 nhằm tôn vinh những đóng góp cho sự nghiệp giáo dục, bảo vệ sức khỏe cho đội ngũ cán bộ, giảng viên, nhân viên, sinh viên, học viên của các y, bác sĩ, các cán bộ, giảng viên thuộc Khối sức khỏe và Phát động công tác phòng chống dịch bệnh viêm phổi cấp do virus COVID-19 gây ra trong quy mô toàn trường.
Phát biểu khai mạc tại buổi lễ, PGS.TS. Phạm Dương Châu, Phó Hiệu trưởng phụ trách Khối Sức khỏe của nhà trường đã chúc mừng và gửi lời cảm ơn chân thành, sâu sắc tới toàn thể các thầy thuốc, các y, bác sĩ cũng là các thầy cô giáo đã cống hiến những tri thức, kinh nghiệm y học thực tế cho sự nghiệp giáo dục và chung tay chăm sóc sức khỏe cho cán bộ, giảng viên, sinh viên, học viên trong suốt những năm qua. Đồng thời, Phó Giáo sư cũng nhấn mạnh, từ khi thành lập đến nay, các thế hệ cán bộ, thầy thuốc và nhân viên y tế của nhà trường đã luôn quyết tâm đoàn kết, sáng tạo, khắc phục khó khăn để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao; giữ vững và nâng cao chất lượng đào tạo; đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu khoa học; ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật tiên tiến, hiện đại vào chẩn đoán, cấp cứu và điều trị; năng lực chuyên môn trong khám và điều trị ngày càng đạt được những tiến bộ mới vững chắc; luôn giữ vững lòng tin cậy, yêu mến của nhân dân cả nước.
Tại buổi lễ, Bác sĩ Phạm Thị Ngọc Liên, Trưởng phòng Y tế nhà trường đã báo cáo những kết quả đã đạt được trong năm vừa qua, trong đó phải kể đến công tác khám sức khỏe định kỳ hàng năm cho toàn bộ cán bộ, giảng viên, công nhân viên; khám sức khỏe cho toàn bộ sinh viên khi đến nhập học; phối hợp hiệu quả với các cán bộ, nhân viên Khối sức khỏe trong việc thực hiện các hoạt động phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp đang diễn biến hết sức phức tạp hiện nay. Đồng thời, Bác sĩ Phạm Thị Ngọc Liên cũng đưa ra phương hướng hoạt động trong năm 2020 với quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ Ban Giám hiệu giao.

TS. Đỗ Quế Lượng, Phó Hiệu trưởng thường trực, Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị nhà trường

tặng hoa chúc mừng các đơn vị thuộc Khối Sức khỏe

Thay mặt Ban Giám hiệu, TS. Đỗ Quế Lượng, Phó Hiệu trưởng thường trực, Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị nhà trường chúc mừng các cán bộ, giảng viên thuộc Khối Sức khỏe nhân kỷ niệm Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27-2.  TS. Đỗ Quế Lượngchia sẻ, thực hiện lời dạy của Bác Hồ kính yêu “Lương y như từ mẫu”, 65 năm qua, các thế hệ cán bộ, thầy thuốc và nhân viên y tế Việt Nam đã luôn đoàn kết, phấn đấu vượt qua muôn vàn khó khăn, bằng tinh thần trách nhiệm, trí tuệ, lao động hăng say và tấm lòng yêu thương đối với người bệnh; đội ngũ thầy thuốc Việt Nam đã không ngừng trưởng thành, phát huy kinh nghiệm chữa bệnh của ông cha, nhanh chóng nắm bắt, tiếp thu những thành tựu y học tiên tiến của thế giới, hết lòng hết sức phục vụ cho sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân, đồng thời đã có nhiều đóng góp to lớn vào thành tựu chung của nền y tế thế giới. Thời gian gần đây, dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus COVID-19 đang tác động rất lớn đến 50 quốc gia, vùng lãnh thổ, trong đó có Việt Nam, lực lượng y, bác sĩ, nhân viên y tế của Việt Nam nói riêng và trên toàn thế giới nói chung đã làm việc quên mình, bất kể ngày đêm, cố gắng giành giật sự sống cho bệnh nhân. Càng chứng kiến nhiều mới càng cảm thấy khâm phục tinh thần trách nhiệm, bất chấp hiểm nguy của những “chiến sĩ áo trắng” trong công tác đẩy lùi dịch bệnh và chăm sóc sức khỏe nhân dân. Thông qua buổi lễ, TS. Đỗ Quế Lượng cũng bày tỏ mong muốn các cán bộ, giảng viên của Khối Sức khỏe tiếp tục phát huy tốt vai trò đào tạo, nghiên cứu khoa học cũng như giữ vững vai trò đầu tàu trong hoạt động, tuyên truyền, hướng dẫn mọi người phòng chống dịch bệnh.
Thay mặt cho Khối Sức khỏe, GS.TS. Lê Anh Tuấn, Chủ nhiệm khoa Y gửi lời cảm ơn chân thành đến Ban Giám hiệu cùng đại diện các đơn vị chức năng trong toàn trường đã dành tình cảm sâu sắc đến đội ngũ nhân lực của Khối Sức khỏe, đồng thời cũng khẳng định sự nghiệp chăm sóc sức khỏe nhân dân là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị, của cộng đồng và của mỗi người dân, trong đó ngành y tế đóng vai trò nòng cốt. Tập thể cán bộ, giảng viên của Khoa Y nói riêng và các khoa thuộc Khối sức khỏe của Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội sẽ luôn cố gắng, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đào tạo những y, bác sĩ vừa hồng vừa chuyên, cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho đất nước, đồng thời đóng góp công sức trong công cuộc nâng cao vị thế, hình ảnh của Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội . Giáo sư cũng mong muốn mỗi thầy thuốc trong ngành y tế sẽ thấm nhuần sâu sắc lời dạy của Bác, đó là “phải thật đoàn kết”, “phải yêu thương săn sóc người bệnh như anh em ruột thịt của mình” để xứng đáng với sự mong đợi và niềm tin yêu của Đảng, Nhà nước và nhân dân.
Tiếp theo, PGS.TS. Phạm Dương Châu, Phó Hiệu trưởng phụ trách Khối sức khỏe của nhà trường đã Phát động công tác phòng chống dịch bệnh viêm phổi cấp do virus COVID-19 gây ra trong quy mô toàn trường với tinh thần “Chống virus như chống giặc”, đảm bảo an toàn sức khỏe cho các đội ngũ nhân sự, học viên, sinh viên, quyết tâm không để dịch bệnh lây lan trong cộng đồng.
Thu Hương
TAG: trường Đại học kinh doanh và công nghệ Hà Nội phát động phòng chống dịch bệnh do virus COVID 19 kỷ niệm 65 năm ngày thày thuốc Việt Nam
Tin khác
Viện Dinh dưỡng Quốc gia và Nestlé Việt Nam phối hợp nâng cao nhận thức về vai trò của dinh dưỡng hợp lý với sự phát triển của học sinh tiểu học
Bệnh viện đa khoa Vân Đình: Không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh
Chuyển đổi số vì sức khỏe phổi
Novartis bảo vệ thành công bằng sáng chế hoạt chất Vildagliptin tại Việt Nam
GE HealthCare và Bệnh viện đa khoa Hồng Ngọc - Phúc Trường Minh hợp tác ra mắt Trung tâm trưng bày giải pháp chẩn đoán hình ảnh hiện đại
Khám, điều trị cùng Bác sĩ chuyên gia - Bệnh viện 199
Herbalife Việt Nam đồng hành cùng Cuộc thi “Tôi khỏe đẹp hơn”
Vietnam Medipharm Expo 2023: Quy tụ 150 doanh nghiệp ngành y dược trong nước và quốc tế
Vinamilk hợp tác chiến lược với CLB Điều dưỡng trưởng Việt Nam để chăm sóc sức khỏe cho hàng triệu người bệnh