Giáo dục - Nghề nghiệp
Trang chủ / Giáo dục - Nghề nghiệp / Giáo dục - Nghề nghiệp
Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội ký kết hợp tác đào tạo thực hành cho sinh viên ngành Dược và Điều dưỡng với Bệnh viện Thanh Nhàn
05:33 PM 25/12/2019
(LĐXH) Ngày 24/12/2019, tại Hà Nội, Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội đã ký kết Hợp tác về đào tạo thực hành cho sinh viên chuyên ngành Dược học và Điều dưỡng với Bệnh viện Thanh Nhàn.

Tham dự Lễ kí kết, về phía Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội có: PGS.TS Phạm Dương Châu, Phó Hiệu trưởng. Về phía Khoa Dược có: PGS.TS. Lê Văn Truyền, Chủ nhiệm Khoa; PGS.TS. Phạm Văn Thỉnh, Phó Chủ nhiệm Khoa. Về phía Khoa Điều dưỡng có TS. Phan Thị Dung, Phó Chủ nhiệm Khoa. Về phía Bệnh viện Thanh Nhàn có PGS.TS. Đào Quang Minh, Giám đốc Bệnh viện cùng các y, bác sĩ đại diện cho các đơn vị chuyên khoa của bệnh viện.
Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội và Bệnh viện Thanh Nhàn (Hà Nội)
ký hợp hợp tác đào tạo và nghiên cứu khoa học
Với mục đích hợp tác phát triển đào tạo nguồn nhân lực y tế, đào tạo theo nhu cầu của ngành và của xã hội, hoạt động phát triển các dịch vụ y tế; Hợp tác thực hiện các đề tài, dự án nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ phục vụ công tác khám chữa bệnh; Hợp tác trong các hoạt động đào tạo thực hành về Dược học và Điều dưỡng với sự tham gia của các tổ chức, cá nhân người nước ngoài theo đúng quy định của pháp luật là hoạt động vô cùng quan trọng với cả hai bên.
Trước đó, vào năm 2018, Ban Giám hiệu Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội đã có buổi ký kết hợp tác với Bệnh viện Thanh Nhàn trong đào tạo và nghiên cứu khoa học, tạo cơ sở pháp lý cho các đơn vị thành viên trong Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội (trong đó có Khoa Y, Dược, Răng Hàm Mặt, Điều dưỡng) và Bệnh viện trong triển khai các hoạt động cụ thể, dựa trên cơ sở hợp tác bình đẳng, thiện chí và xây dựng, nhằm mang lại lợi ích cao nhất cho mỗi bên, gia tăng giá trị cho xã hội.
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Lễ ký kết chương trình hợp tác
Việc hợp tác giữa Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội và Bệnh viện Thanh Nhàn sẽ phát huy tiềm năng, các thế mạnh của mỗi bên để cùng hợp tác triển khai và nâng cao chất lượng đào tạo, nghiên cứu khoa học, chuyển giao tri thức và cung cấp các dịch vụ có liên quan; góp phần cung cấp nguồn nhân lực, các sản phẩm khoa học công nghệ và các dịch vụ y tế chất lượng cao trong lĩnh vực Sinh  - Y - Dược cho xã hội.
Phát biểu tại lễ ký kết, PGS.TS. Phạm Dương Châu, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh doanh Công nghệ Hà bày tỏ mong muốn sinh viên chuyên ngành Dược học và Điều dưỡng của Trường sẽ nhận được sự chỉ dạy nhiệt tình, giàu tâm huyết của các y, bác sĩ của bệnh viện, góp phần trong công tác phối hợp đào tạo, nâng cao ý thức, năng lực chuyên môn cũng như kiến thức nghiệp vụ của sinh viên.
Đồng quan điểm với PGS.TS. Phạm Dương Châu, PGS.TS. Đào Quang Minh, Giám đốc Bệnh viện Thanh Nhàn cho biết, hiện nay, Bệnh viện đang tiếp nhận các sinh viên của Khoa Y của nhà trường đến thực tập và bước đầu đã có những kết quả rất đáng ghi nhận. Chia sẻ về việc tiếp tục ký hợp tác đào tạo thực hành cho sinh viên Khoa Dược và Khoa Điều dưỡng, Phó Giáo sư Đào Quang Minh cũng khẳng định việc hợp tác lần này sẽ góp phần giải quyết những vấn đề liên quan đến nguồn nhân lực y tế tại Bệnh viện nói riêng và trên cả nước nói chung. Đây cũng là mong muốn của Bệnh viện Thanh Nhàn và mang lại lợi ích cho cả 2 bên và cho xã hội.

Thảo Lan

TAG: Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội ký kết hợp tác đào tạo thực sinh viên ngành Dược và Điều dưỡng bệnh viện Thanh Nhàn
Tin khác
Tăng cường sự tham gia của Phụ nữ, người khuyết tật và hoà nhập cộng đồng trong GDNN lĩnh vực Logistic
Trường ĐH Nguyễn Tất Thành  kiểm định chất lượng 10 chương trình đào tạo
Thái Nguyên: Tăng cường công tác thể dục, thể thao trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp
Cần Thơ chú trọng công tác giáo dục nghề nghiệp
Úc và Việt Nam hợp tác đào tạo nguồn nhân lực ngành Logistics đáp ứng nhu cầu của thị trường lao động
Giải bóng đá học sinh sinh viên trường Cao đẳng Quảng Nam – Tạo nền tảng thể lực để kiến tạo tương lai
Màn chào sân ấn tượng của những ngành học mới tại Ngày hội Tuyển sinh Bách khoa
Trường ĐH Nguyễn Tất Thành công bố mức điểm sơ tuyển năm 2024 theo phương thức xét tuyển học bạ và ĐGNL
TP.HCM: Gần 790 thí sinh dự tranh tài tại Hội thi Học sinh, sinh viên giỏi nghề lần thứ 15