Giáo dục - Nghề nghiệp
Trang chủ / Giáo dục - Nghề nghiệp / Giáo dục - Nghề nghiệp
Trường Cao đẳng nghề TPHCM: Bế giảng lớp bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm và trao chứng chỉ cho 48 học viên hoàn thành khóa học
01:55 PM 29/08/2020
(LĐXH) – Chiều ngày 28/7/2020, tại TPHCM, Trường CĐ nghề TPHCM phối hợp với Trường CĐ Công thương TPHCM tổ chức lễ Bế giảng và trao chứng chỉ lớp bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm trình độ Cao đẳng cho cán bộ, giáo viên Trường Cao đẳng Công thương TPHCM.
TS. Trần Kim Tuyền - Hiệu trưởng Trường Cao đẳng nghề TPHCM và TS. Đặng Công Quốc - Phó Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Công thương TPHCM trao chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm cho 6 học viên có thành tích học tập xuất sắc

Tại buổi lễ, TS. Trần Kim Tuyền – Hiệu trưởng Trường CĐ nghề TPHCM đã trao 48 chứng chỉ cho 48 học viên của Trường CĐ Công thương TPHCM. Trong đó, có 6 học viên đạt loại giỏi, 42 học viên đạt loại khá. Khóa học nghiệp vụ Sư phạm trình độ cao đẳng được tổ chức kéo dài trong vòng 3 tháng do khoa Sư phạm Giáo dục nghề nghiệp của Trường CĐ nghề TPHCM đảm trách. Kết thúc chương trình đào tạo học viên đã được cấp chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm dạy trình độ cao đẳng theo mẫu phôi của Bộ LĐTB&XH. Đây là giấy chứng nhận hành nghề, cũng là điều kiện cần - đủ đối với giáo viên dạy trình độ cao đẳng theo quy định hiện nay.

TS. Trần Kim Tuyền - Hiệu trưởng Trường Cao đẳng nghề TPHCM trao chứng chì Sư phạm cho các học viên

TS. Trần Kim Tuyền - Hiệu trưởng Trường Cao đẳng nghề TPHCM trao chứng chì Sư phạm cho các học viên

Lớp học cũng là sự hợp tác giữa hai trường CĐ nghề TPHCM và CĐ Công thương TPHCM trong việc chuẩn hóa năng lực cho cán bộ nhà giáo CĐ Công thương TPHCM. Theo TS. Đặng Công Quốc - Phó Hiệu trưởng Trường CĐ Công thương TPHCM, là cơ sở đào tạo nguồn nhân lực trong ngành công trương, trường không chỉ chú ý phát triển kỹ năng mà còn chú trọng việc trang bị tư duy, nhận thức đổi mới trong phương pháp giảng dạy giáo dục nghề nghiệp cho lực lượng cán bộ, GV.

TS. Trần Kim Tuyền - Hiệu trưởng Trường Cao đẳng nghề TPHCM và TS. Đặng Công Quốc - Phó Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Công thương TPHCM trao chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm cho các học viên

Lớp học được chia làm nhiều mô-đun: thiết kế dạy học, thực hiện dạy học, đánh giá trong dạy học, tổ chức hoạt động giáo dục, phát triển chương trình đào tạo, nghiên cứu khoa học giáo dục nghề nghiệp, thực tập sự phạm. Kết hợp giữa lý thuyết và thực hành nhằm giúp nhà trường nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, giáo viên không ngừng đổi mới phương pháp giảng dạy; cập nhập kiến thức khoa học, hiện đại để phát triển năng lực và các kỹ năng nghiệp vụ sư phạm của bản thân… Đây cũng là những năng lực quan trọng bậc nhất đối với các GV đứng lớp.

Phát biểu tại buổi lễ Bế mạc và trao chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm,TS. Trần Kim Tuyền – Hiệu trưởng Trường Cao đẳng nghề TPHCM đánh giá cao kết quả học tập của các học viên. TS. Trần Kim Tuyền cũng cho biết, mặc dù thời gian và công việc của các học viên rất bận rộn, song các anh chị học viên đã thu xếp để tập trung học tập đầy đủ trong suốt thời gia 3 tháng và đã hoàn thành khóa học đúng thời gian, chương trình đào tạo. TS. Trần Kim Tuyền cũng bày tỏ mong muốn các học viên sau khi có chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm sẽ tiếp tục phát huy hiệu quả và đạt được nhiều thành tích cao trong công tác của mình.

Lãnh đạo Trường Cao đẳng nghề TPHCM và lãnh đạo Trường Cao đẳng Công thương TPHCM cùng các học viên chụp ảnh lưu niệm

TS. Trần Kim Tuyền cũng mong muốn trong thời gian tới, Trường Cao đẳng nghề TPHCM và trường Cao đẳng Công thương TPHCM sẽ có nhiều chương trình phối hợp, hợp tác đào tạo, bồi dưỡng, chuẩn hóa cho đội ngũ cán bộ, giáo viên và nhân viên nhằm đáp ứng yêu cầu phát triển của 2 đơn vị trong thời gian tới.

Hoàng Cảnh

 

TAG: Trường Cao đẳng nghề TPHCM Bế Giảng lớp bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm
Tin khác
Tăng cường sự tham gia của Phụ nữ, người khuyết tật và hoà nhập cộng đồng trong GDNN lĩnh vực Logistic
Trường ĐH Nguyễn Tất Thành  kiểm định chất lượng 10 chương trình đào tạo
Thái Nguyên: Tăng cường công tác thể dục, thể thao trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp
Cần Thơ chú trọng công tác giáo dục nghề nghiệp
Úc và Việt Nam hợp tác đào tạo nguồn nhân lực ngành Logistics đáp ứng nhu cầu của thị trường lao động
Giải bóng đá học sinh sinh viên trường Cao đẳng Quảng Nam – Tạo nền tảng thể lực để kiến tạo tương lai
Màn chào sân ấn tượng của những ngành học mới tại Ngày hội Tuyển sinh Bách khoa
Trường ĐH Nguyễn Tất Thành công bố mức điểm sơ tuyển năm 2024 theo phương thức xét tuyển học bạ và ĐGNL
TP.HCM: Gần 790 thí sinh dự tranh tài tại Hội thi Học sinh, sinh viên giỏi nghề lần thứ 15