Giáo dục - Nghề nghiệp
Trang chủ / Giáo dục - Nghề nghiệp / Giáo dục - Nghề nghiệp
Trường Cao đẳng nghề Sóc Trăng tiếp tục củng cố vị thế, uy tín trong xã hội
09:32 PM 09/10/2019
(LĐXH) - Ngày 9/10/2019, Trường Cao đẳng nghề Sóc Trăng tổ chức Lễ Khai giảng năm học mới 2019 - 2020 cho gần 800 tân học sinh, sinh viên (HSSV), nâng tổng số trong toàn trường lên 1.994 HSSV với 105 lớp.
Phát biểu khai giảng năm học mới, thầy Lâm Dủ Nhơn, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng nghề (CĐN) Sóc Trăng cho biết: Năm học 2018 – 2019 vừa qua, Trường CĐN Sóc Trăng đã hoàn thành vụ chính trị được giao, duy trì và từng bước nâng cao chất lượng đào tạo, cơ sở vật chất được đầu tư sửa chữa khang trang, góp phần ngày càng củng cố uy tín, vị thế của Nhà trường trong xã hội.
Các đại biểu tham dự lễ khai giảng
 Trong điều kiện khó khăn chung về tuyển sinh của các trường trung cấp, cao đẳng, năm học 2018-2019, Trường CĐN Sóc Trăng vẫn tuyển được 795 HSSV (đạt 92,4% chỉ tiêu), nâng tổng số trong toàn trường lên 1.791 HSSV, với 77 lớp. Bên cạnh đào tạo nghề, Trường còn tạo điều kiện cho Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên (GDNN-GDTX) thành phố Sóc Trăng dạy 6 lớp 10 và 4 lớp 11 tại Trường, với 586 học sinh; Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh dạy 2 lớp 12 với 113 học sinh.
 Đa số các trường THCS tin tưởng và mời Trường CĐN Sóc Trăng đến tư vấn, hướng nghiệp hoặc đăng ký đưa học sinh đến Trường tham quan, hướng nghiệp theo chủ trương phân luồng học sinh sau THCS. Năm 2018, Trường đã đi tư vấn tuyển sinh tại 61 trường, với 9.212 người dự, bao gồm cả học sinh, phụ huynh và giáo viên; đã tiếp 21 trường THCS đến tham quan và tư vấn hướng nghiệp với 2.304 người dự.
Thầy Lâm Dủ Nhơn, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng nghề Sóc Trăng phát biểu khai giảng năm học mới.
 Chỉ tính riêng trong 8 tháng đầu năm 2019, có 74 doanh nghiệp gửi thông tin tuyển dụng HSSV do Trường đào tạo, với tổng số 343 lao động trình độ Trung cấp và Cao đẳng. Ngoài ra, nhiều doanh nghiệp mời gọi Trường đưa HSSV đến thực tập tại doanh nghiệp và qua đó đã tuyển chọn trực tiếp ngay trong thời gian các em thực tập. Hầu hết HSSV ra trường có việc làm phù hợp nghề đào tạo, với mức lương cao so với mặt bằng chung. Một số Công ty mong muốn phối hợp với Trường để thực hiện dịch vụ đưa lao động có tay nghề do trường đào tạo đi làm việc tại Nhật Bản.
Nhà trường cũng không ngừng củng cố và phát triển đội ngũ cán bộ, giảng viên, giáo viên với 129 người, trong đó có 31 người có trình độ sau đại học và 19 người đang học sau đại học. Năm 2018, Trường có 22 đề tài đăng ký thực hiện nhiệm vụ KHCN cấp trường, với 33 lượt người đăng ký, 08 đề tài được công nhận kết quả. Năm 2019, có 14 đề tài đăng ký, với 32 lượt người. Các đề tài tập trung phục vụ công tác giảng dạy và học tập.
Tuy nhiên, bên cạnh những thuận lợi và thành thành tựu đạt được, Trường CĐN Sóc Trăng vẫn còn một số khó khăn, thách thức: Số HSSV của một số nghề tăng cao, nhưng lực lượng giáo viên cơ hữu của trường quá ít so với quy mô học HSSV. Nhất là việc thỉnh giảng giáo viên giảng dạy các mô đun chuyên môn nghề như Điện công nghiệp, Công nghệ ô tô, Kỹ thuật máy lạnh và điều hòa không khí v.v... Trang thiết bị của một số nghề không đủ số lượng so với quy mô HSSV, như thiết bị dạy nghề Kỹ thuật máy lạnh và điều hòa không khí, nghề Cắt gọt kim loại,... hệ thống phòng máy vi tính hư hỏng nhiều nhưng chưa được sửa chữa kịp thời.
Thầy Châu Thanh Tuấn, Phó Hiệu trưởng Nhà trường trao giấy khen cho SV có điểm cao trong xét tuyển năm 2019
Bước vào năm học 2019-2020, Nhà trường đã phối hợp với các Phòng Giáo dục và Đào tạo, các Trung tâm GDNN-GDTX, các trường THCS, doanh nghiệp tư nhân và một số trường THPT tăng cường công tác tư vấn tuyển sinh tại 95 điểm trường trong tỉnh, với số lượng 9.744 học sinh, 1.932 phụ huynh và 403 giáo viên dự. Kết quả, trong năm học mới này, Trường CĐN Sóc Trăng đã tuyển sinh được 797 HSSV (đạt 89,6 % chỉ tiêu được giao) trong đó có 251 sinh viên Cao đẳng, 546 học sinh Trung cấp, nâng tổng số HSSV toàn trường lên 1.994 em, với 105 lớp. Hiện nay, có 905 học sinh Trung cấp của Trường đang học chương trình GDTX cấp THPT, do Trung tâm GDNN-GDTX thành phố Sóc Trăng và Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh dạy.
Cũng theo ông Lâm Dủ Nhơn, nhằm phát huy những thành tích đạt được, trong năm học mới 2019 - 2020, Trường CĐN Sóc Trăng đang tập trung thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm sau:
Thứ nhất, tiếp tục thực hiện nghiêm túc kỷ cương, kỷ luật và văn hóa ứng xử.
Thứ hai, giáo viên trong năm học mới phải tạo phong cách giáo dục – đào tạo mới: tiếp tục đổi mới phương pháp dạy học, quan tâm nhiều hơn đến người học, tăng cường rèn luyện kỹ năng thực hành, cập nhật công nghệ mới, kỹ thuật cao để phục vụ hoạt động chuyên môn.
Đại diện BIDV Chi nhánh Sóc Trăng trao học bổng cho các sinh viên xuất sắc của Trường
Thứ ba, toàn trường duy trì và phấn đấu nâng cao kết quả tuyển sinh, đặc biệt, tập trung tuyển sinh đào tạo các nghề phục vụ chiến lược phát triển kinh tế biển, cảng biển và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.
Thứ tư, nâng cao hiệu quả hoạt động quản lý. Vận hành và quản lý tốt hệ thống các văn bản quản lý đào tạo theo quy định của Luật giáo dục nghề nghiệp. Phấn đấu 100% chương trình đào tạo và giáo trình thường xuyên được cập nhật phù hợp với thực tế sản xuất; nâng cao hiệu quả hoạt động của các đơn vị và hội đồng tư vấn; tiếp tục chăm lo tốt đời sống cho cán bộ giáo viên.
Thứ năm, tranh thủ các nguồn kinh phí từ các dự án của trung ương, kinh phí của tỉnh để từng bước trang bị đủ thiết bị phục vụ giảng dạy, học tập, nghiên cứu.
Thầy Lâm Dủ Nhơn cũng căn dặn các tân HSSV của Trường trong năm học mới cần nỗ lực hơn và luôn chủ động trong học tập; xác định đúng động cơ và thái độ học tập, phát huy nhiệt huyết của tuổi trẻ, sự say mê, sáng tạo trong học tập và tính tự giác, kỷ luật để rèn đức luyện tài dưới mái trường CĐN Sóc Trăng, nhằm chuẩn bị tốt cho cuộc sống nghề nghiệp trong tương lai.
Đức Dương
TAG: Cao đẳng nghề Sóc Trăng Giáo dục nghề nghiệp Tuyển Sinh sóc Trăng bao
Tin khác
Học viện Kỹ thuật quân sự tuyên truyền tuyển sinh trên 800 học sinh tại Đồng Nai
Vĩnh Phúc tiếp tục phát triển giáo dục nghề nghiệp
467 học viên trung cấp chính quy hoàn thành huấn luyện đầu khóa
Trường Đại học Nguyễn Tất Thành đạt giải Nhì tại cuộc thi Sáng tạo IoT – NTTU 2024
Tăng cường sự tham gia của Phụ nữ, người khuyết tật và hoà nhập cộng đồng trong GDNN lĩnh vực Logistic
Trường ĐH Nguyễn Tất Thành  kiểm định chất lượng 10 chương trình đào tạo
Thái Nguyên: Tăng cường công tác thể dục, thể thao trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp
Cần Thơ chú trọng công tác giáo dục nghề nghiệp
Úc và Việt Nam hợp tác đào tạo nguồn nhân lực ngành Logistics đáp ứng nhu cầu của thị trường lao động