Giáo dục - Nghề nghiệp
Trang chủ / Giáo dục - Nghề nghiệp / Giáo dục - Nghề nghiệp
Trường Cao đẳng Kỹ nghệ II thưởng Tết cùng mức 20 triệu đồng từ hiệu trưởng đến nhân viên
08:15 PM 06/01/2023
(LĐXH) - Dịp Tết Nguyên đán 2023, Trường Cao đẳng Kỹ nghệ II (HVCT) thuộc Bộ LĐ-TB&XH, đóng tại TP. Thủ Đức, TP.HCM thưởng Tết theo “công thức bình quân” từ hiệu trưởng, giảng viên, nhân viên hành chính, tài xế, lao công,... đều 20 triệu đồng/người. Thông tin trên được, PGS.TS Bùi Văn Hưng, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Kỹ nghệ II, cho biết tại buổi gặp mặt phóng viên báo chí nhân dịp năm mới Quý Mão 2023 do trường tổ chức, ngày 6/1/2023.

HVCT ký kết hợp tác đào tạo toàn diện cùng 47 đơn vị, doanh nghiệp với 24 nghề đang đào tạo của nhà trường

Theo PGS.TS Bùi Văn Hưng, trong năm 2022, Trường Cao đẳng Kỹ nghệ II đã đảm bảo nguồn lương và thu nhập cho tất cả cán bộ, viên chức, người lao động của nhà trường (lương cơ bản gần 12 triệu đồng/người). Ngoài ra, hàng tháng mỗi ban lãnh đạo, viên chức, người lao động còn có phần thu nhập tăng thêm, từ 2,4 - 7,2 triệu đồng/người.

Thông tin về mức thưởng Tết Quý Mão 2023 cho người lao động, lãnh đạo Nhà trường cho biết, năm nay Trường sẽ thưởng tết cho cán bộ, nhân viên cùng mức 20 triệu đồng/người (từ hiệu trưởng, ban lãnh đạo trường đến nhân viên). Bên cạnh đó, trong ngày đi làm đầu tiên của năm mới 2023, Nhà trường sẽ lì xì cho mỗi cán bộ, viên chức, người lao động là 1 triệu đồng/người.

Cũng tại buổi gặp, PGS.TS Bùi Văn Hưng cho biết, trong năm qua Trường đã đào tạo cho hơn 6.400 học sinh, sinh viên.  Bên cạnh đó, Trường đã hợp tác đào tạo 137 học viên sơ cấp - bậc 1 tại doanh nghiệp. Song song đó, nhà trường thực hiện mô hình đạo tạo học viên 9+ với 17 lớp học, đáp ứng được yêu cầu của đơn vị, người học.

Về công tác tuyển sinh, năm học vừa qua Nhà trường đã luôn đổi mới phương pháp tư vấn, tuyển sinh, nâng cao chất lượng, đảm bảo chất lượng, tuyển đúng, đủ chỉ tiêu được Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp cấp phép. Kết quả tuyển sinh năm học 2022 trình độ Cao đẳng, Trung cấp, Sơ cấp đạt 4.453 học sinh sinh viên và học viên. “Trong năm 2022, Nhà trường có 01 học sinh đạt giải 3 kỳ thi tay nghề cấp Toàn quốc với nghề đồng sơn ô tô, 01 học sinh dự thi tay nghề thế giới nghề công nghệ nước. Ngoài ra, Trường còn đạt 1 giải nhất cấp thành phố nghề công nghệ thời trang. Nhà trường đã triển khai 12 đề tài khoa học cho học sinh, sinh viên nghiên cứu”, PGS.TS Bùi Văn Hưng chia sẻ.

Trong năm 2022, với sự nổ lực của tập thể cán bộ, giáo viên, người lao động của nhà trường đã chuyển đổi mạnh mẽ sang mô hình đào tạo trực tuyến và đang thực hiện ứng dụng công nghệ để chuyển đổi số trong quản trị hệ thống và quản lý nội dung học tập.  Cùng với đó, Trường Cao đẳng Kỹ nghệ II đã xây dựng một lộ trình thực hiện cụ thể thông qua Chiến lược phát triển Trường giai đoạn 2020-2030, tầm nhìn đến năm 2040; trong đó xây dựng từng chiến lược cho từng lĩnh vực, từng ngành, nghề trong từng năm từng giai đoạn cụ thể.

 

HVCT phối hợp tổ chức hội thảo khoa học về vai trò của hội đồng tư vấn kỹ năng ngành Logistics

Đến nay, Trường HVCT đang hợp tác đào tạo toàn diện cùng 47 đơn vị, doanh nghiệp với 24 nghề đang đào tạo của nhà trường. Trong hợp tác chiến lược đào tạo của Trường có nhiều lĩnh vực được điều chỉnh chương trình đào tạo, nhận học sinh, sinh viên thực tập theo vị trí việc làm phù hợp với nhu cầu nhân lực của doanh nghiệp,...

Thông tin về đề án triển khai Trung tâm Quốc gia đào tạo và thực hành nghề chất lượng cao tại miền Nam, PGS.TS Bùi Văn Hưng co biêt, hiện nay HVCT đã hoàn thiện và đề xuất đề án với Bộ LĐ-TB&XH. Đồng thời nhà trường cũng đang đào tạo, bồi dưỡng nguồn cán bộ, nhân sự chất lượng để sẵn sàng vận hành và phát triển Trung tâm. Bên cạnh đó, Nhà trường cũng đang có nhiều hoạt động để chiêu mộ những nhân tài và những người có trình độ, chuyên môn ở các doanh nghiệp đến làm việc tại trung tâm.

Năm học 2022-2023, HVCT với tinh thần đổi mới, sáng tạo, tự chủ, hội nhập, cập nhật công nghệ mới theo xu thế của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 sẽ tiếp tục tập trung thực hiện chuyển đổi số nhằm nâng cao năng lực số trong cán bộ giáo viên và học sinh, sinh viên hướng tới một môi trường học tập và làm việc năng động, hiệu quả. Về tầm nhìn chiến lược lâu dài, Nhà trường sẽ sắp xếp đội ngũ nhà giáo tinh gọn, chất lượng để sẵn sàng vận hành Trung tâm GDNN Quốc gia.

 

Trương Đăng

 

TAG: Trường Cao đẳng Kỹ nghệ II thưởng Tết cùng mức 20 triệu đồng hiệu Trưởng nhân Viên
Tin khác
Công bố quyết định thành lập trường Cao đẳng Huế
TP.HCM: Nâng cao chất lượng GDNN đáp ứng yêu cầu chuyển dịch cơ cấu kinh tế
684 học viên các trường Bộ Công an hoàn thành huấn luyện đầu khóa
Trường Cao đăng Quảng Nam ký biên bản hợp tác toàn diện với Trường Đại học Thái Bình Dương
Hội GDNN TP.HCM: Tổng kết hoạt động năm 2023 và triển khai hoạt động năm 2024
Trường Đại học Lao động - Xã hội ký kết các Biên bản ghi nhớ hợp tác về đào tạo
Trương Cao đẳng Y tế Tiền Giang: Nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu hội nhập và phát triển
Thành phố Hồ Chí Minh: Trên 20 cơ sở GDNN tham gia tư vấn hướng nghiệp, tuyển sinh tại Ngày hội “Hướng nghiệp - Tuyển sinh” lần 12
Chọn nghề trong thời đại 4.0