Đưa Nghị quyết 68/NQ-CP vào cuộc sống
Trang chủ / Lao động / Đưa Nghị quyết 68/NQ-CP vào cuộc sống
Trường Cao đẳng Kỹ nghệ II kỷ niệm 40 năm thành lập và Khai giảng năm học 2018-2019
03:58 PM 26/11/2018
(LĐXH) - Sáng ngày 22/1/2018, tại TP.HCM, Trường Cao đẳng Kỹ Nghệ II đã tổ chức Lễ khai giảng năm học 2018-2019, Kỷ niệm 40 năm thành lập trường và trao bằng tốt nghiệp khóa đào tạo phối hợp thí điểm nghề “ Kỹ thuật thoát nước và xử lý nước thải”

Thứ trưởng Nguyễn Thị Hà phát biểu tại buổi lễ

Đến dự buổi lễ có bà Nguyên Thị Hà – Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH; bà Nguyễn Thị Hằng – Nguyên Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH, Chủ tịch Hiệp hội Giáo dục nghề nghiệp và Công tác xã hội Việt Nam; ông Huỳnh Văn Tý – Nguyên Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH; TS. Nguyễn Thị Hằng – Hiệu trưởng trường Cao đẳng Kỹ nghệ II,  ông Martin Dulig – Phó Thủ hiến bang kiêm Bộ trưởng Bộ kinh tế Bang Saxony; ông Jasper Abramowski – Giám đốc quốc gia tại Việt Nam, Tổ chức hợp tác phát triển Đức GIZ; lãnh đạo Tổng cục giáo dục nghề nghiệp cùng đại diện một số trường đại học, doanh nghiệp trên địa bàn cùng các cán bộ, lãnh đạo và học sinh, sinh viên của Trường qua các thời kỳ…

TS. Nguyễn Thị Hằng - Hiệu trưởng Nhà trường báo cáo tại buổi lễ

Báo cáo tại buổi lễ, Tiến sỹ Nguyễn Thị Hằng – Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Kỹ nghệ II đã gửi lời tri ân sâu sắc nhất đến các quý thầy giáo, cô giáo với tình cảm thiêng liêng sâu nặng xứng đáng được tôn vinh, ghi nhận của xã hội đối với thầy giáo, cô giáo, sự hy sinh và những đóng góp to lớn cho sự nghiệp giáo dục nước ta nói chung, và cho nhà trường nói riêng.

TS. Nguyễn Thị Hằng cho biết: “Trường Cao đẳng Kỹ nghệ II (HTVC) được thành lập từ năm 1972 và là trường trực thuộc Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội. Trường Cao đẳng Kỹ nghệ II là nơi đào tạo những cán bộ kỹ thuật cho cả nước và phát triển đội ngũ những người thợ trực tiếp đáp ứng nguồn nhân lực chất lượng cao cho công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hướng tới nền kinh tế tri thức.

Trải qua 40 năm xây dựng và phát triển, trường cao đẳng kỹ nghệ II đã thực sự chuyển mình trong quá trình đào tạo, phát triển nguồn nhân lực, đã tạo được lòng tin của các doanh nghiệp, xã hội và khẳng định được vị thế của nhà trường trong hệ thống giáo dục nghề nghiệp ở Việt Nam, khu vực và quốc tế. Nhà trường đang nỗ lực xây dựng, phát triển thành trường chất lượng cao, từng bước chiếm lĩnh được thị trường đào tạo, đáp ứng nhu cầu xã hội và phát huy các giá trị cốt lõi là chất lượng, sáng tạo, tiên phong, trách nhiệm xã hội và phát triển bền vững.

Với tôn chỉ: “Chất lượng khẳng định thương hiệu” trong những năm qua, trường chú trọng tập trung nâng cao chất lượng đào tạo. Tổng số HSSV được đào tạo và bồi dưỡng là 65.432. Đa dạng hóa phương thức đào tạo, đào tạo theo hướng mở linh hoạt, tích lũy mô đun, đào tạo theo mô hình song hành cùng với doanh nghiệp. Doanh nghiệp trực tiếp tham gia xuyên suốt trước, trong và sau quá trình đào tạo. Chủ trương của nhà trường đã xác định: “Trường và doanh nghiệp là hai thành tố của thị trường lao động”, nhà trường và doanh nghiệp không chỉ là hợp tác mà doanh nghiệp phải là chủ thể của quá trình đào tạo. Hiện nay nhà trường hợp tác với trên 50 doanh nghiệp chiến lược

Nhà trường đã đầu tư xây dựng công trình tòa nhà thí nghiệm nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ 10 tầng với diện tích 9.160m2 đưa vào sử dụng năm 2016. Hình thành khu đào tạo chất lượng cao với đầy đủ tiện nghi học tập, các xưởng thực hành đã được trang bị máy móc, thiết bị với công nghệ hiện đại, hướng đến đạt chuẩn theo các nước trong khu vực và quốc tế. Mặc dù đang thí điểm thực hiện tự chủ, nhà trường không được cấp nguồn kinh phí thường xuyên khoảng 60 tỷ đồng, nhưng tháng 11.2018 nhà trường đã hoàn thành xưởng thực tập Khoa du lịch- nhà hàng và khách sạn với kinh phí xây dựng hơn 3 tỷ đồng.

Trao Bằng tốt nghiệp cho các sinh viên

Xác định chương trình giáo dục đào tạo là tất yếu để tạo nên thương hiệu nhà trường và chất lượng đào tạo, trường đã xây dựng được 26 chuẩn đầu ra, chuẩn đầu vào của 26 bộ chương trình Cao đẳng, Cao đẳng liên thông từ trung cấp, Trung cấp và 965 bộ giáo trình được doanh nghiêp đánh giá cao. Trường đã xây dựng và vận hành hệ thống quản lý và chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008 được tổ chức Quacert cấp chứng nhận. Hiện nay, trường đang chuyển đổi sang hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015.

Bước sang giai đoạn tự chủ với nhiều thời cơ, thách thức, trường cao đẳng kỹ nghệ II luôn xác định phương châm hành động là: “Đảm bảo dịch vụ đào tạo trước, trong và sau quá trình đào tạo để chiếm lĩnh thị trường đào tạo”; “ Khảo sát nhu cầu đào tạo và tư vấn hướng nghiệp để đào tạo nghề đáp ứng nhu cầu xã hội”; “ Tăng tốc để đạt chuẩn trường chất lượng cao”

Từ những thành tích đó cùng với phát huy mọi nguồn lực, năng động, sáng tạo và sự quyết tâm, đoàn kết thống nhất trong ý chí của lãnh đạo, cán bộ giáo viên, Trường cao đẳng kỹ nghệ II đã và đang dần khẳng định vị thế là 1 trung tâm đào tạo chất lượng cao có uy tín, biểu tượng của sự đổi mới quản trị nhà trường theo cơ chế tự chủ trong hệ thống giáo dục nghề nghiệp tại Việt Nam.

Trao bằng tốt nghiệp khóa đào tạo phối hợp thí điểm nghề “ Kỹ thuật thoát nước và xử lý nước thải

Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội Nguyễn Thị Hà đã bày tỏ niềm tự hào và mong muốn tất cả các thầy cô giáo của nhà trường sẽ xứng đáng với danh hiệu cao quý "Người kỹ sư tâm hồn” Những thành quả của tập thể các thầy cô giáo, HSSV làm được là rất đáng được trân trọng. Đặc biệt là thành quả 40 năm xây dựng và trưởng thành của nhà trường, thành quả của việc thực hiện đề án thí điểm đổi mới cơ chế hoạt động của nhà trường giai đoạn 2016-2019. Để có được những kết quả này, ngoài sự nỗ lực của tập thể lãnh đạo nhà trường, của đội ngũ giáo viên, HSSV còn có sự tạo điều kiện giúp đỡ nhiều mặt của lãnh đạo địa phương, sự hợp tác của các đơn vị doanh nghiệp, các tổ chức quốc tế

Thứ trưởng cũng đánh giá cao kết quả hợp tác dự án đào tạo nghề kỹ thuật thoát nước và xử lý nước thải, và việc chia sẻ kinh nghiệm của các chuyên gia, ghi nhận sự hỗ trợ của tổ chức hợp tác phát triển Đức GIZ  và những đóng góp của các khối doanh nghiệp cho thành công của dự án.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Nhân dịp này, Thứ trưởng Nguyễn Thị Hà đã  trao tặng kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Lao động - Thương binh Xã hội của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội cho 12 cá nhân của trường Cao đẳng kỹ nghệ II và tặng Bằng khen của Bộ trưởng cho các giảng viên, nhà giáo có thành tốt trong năm học vừa qua. Bên cạnh đó, nhà trường cũng đã tổ chức trao bằng tốt nghiệp cho sinh viên

Cũng tại buổi lễ đã diễn ra Lễ tổng kết khóa đào tạo phối hợp thí điểm nghề Kỹ thuật thoát nước và xử lý nước thải và công bố thí sinh – huấn luyện viên Việt Nam dự thi tay nghề thế giới 2019 nghề công nghệ nước.

Lê Việt

TAG: Trường Cao đẳng Kỹ nghệ II kỷ niệm 40 năm thành lập và Khai giảng năm học 20
Tin khác
Quảng Nam: Đẩy mạnh công tác lao động, việc làm và giáo dục nghề nghiệp
Thứ trưởng Lê Văn Thanh: Honda Việt Nam thực hiện nghiêm công tác an toàn lao động tại nơi làm việc
Thứ trưởng Lê Văn Thanh: Thường xuyên diễn tập kỹ năng xử lý sự cố an toàn lao động
Kiểm tra công tác ứng dụng công nghệ và kiểm soát rủi ro về an toàn lao động
Xây dựng Luật Công đoàn (sửa đổi) đủ mạnh để bào vệ được người lao động và cán bộ Công đoàn
Thứ trưởng Lê Văn Thanh: Diễn tập thường xuyên để tránh xảy ra sự cố về an toàn lao động
Vĩnh Phúc: Nhiều giải pháp tạo việc làm cho người lao động
Ninh Bình: Triển khai các hoạt động hưởng ứng Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2024
Hà Nội: Đào tạo nghề miễn phí cho lao động đang hưởng trợ cấp thất nghiệp