Giáo dục - Nghề nghiệp
Trang chủ / Giáo dục - Nghề nghiệp / Giáo dục - Nghề nghiệp
Trường Cao đẳng Kinh tế TP.HCM: Khai giảng khóa 14 – Cao đẳng chính quy năm học 2018-2019
03:26 PM 02/10/2018
(LĐXH) - Sáng ngày 2/10/2018, tại TPHCM, Trường Cao đẳng Kinh tế TPHCM đã long trọng tổ chức Lễ khai giảng khóa 14 – Cao đẳng chính quy năm học 2018 – 2019.
Hiệu trưởng Lâm Văn Quản phát biểu tại lễ khai giảng

Đến dự buổi lễ có ông Lê Văn Nhung, Trưởng phòng Văn xã - Ủy ban nhân TPHCM; Th.S Lâm Văn Quản - Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Kinh tế TP. Hồ Chí Minh,  đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM, các trường Đại học, cao đẳng, trung cấp, các đơn vị doanh nghiệp cùng toàn thể cán bộ, giảng viên, viên chức nhà trường và sự hiện hiện của hơn 2000 tân sinh viên…

Phát biểu tại lễ khai giảng, Th.S Lâm Văn Quản – Hiệu trưởng Trường Cao đẳng kinh tế TPHCM đã gửi lời chúc mừng đến hơn 2.000 tân sinh viên đã chính thức trở thành thành viên của mái nhà Cao đẳng Kinh tế TP.HCM. Đồng thời, cho biết: Năm học 2017-2018 vừa qua là năm học bản lề cho giai đoạn chuyển đổi giáo dục nghề nghiệp, với nhiều sự chuyển biến và thay đổi tích cực, đánh dấu nhiều sự kiện đặc biệt quan trọng đối với Trường Cao đẳng Kinh tế TP.HCM.

Cũng trong năm 2017, được sự chỉ đạo và hỗ trợ của Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, UBND TP.HCM, Sở Lao động Thương binh và Xã hội, Sở Giáo dục và Đào tạo, nhà trường đã được chọn vào danh sách các trường được đầu tư thành trường chất lượng cao với các ngành Kế toán ở cấp độ Quốc tế, Logistic cấp độ ASEAN và Công tác xã hội cấp độ Quốc gia (quyết định 1836/QĐ-LĐTBXH). Trường còn nằm trong danh sách các trường tại TP.HCM được đầu tư nâng cao chất lượng theo Kế hoạch nâng cao chất lượng giáo dục đại học, cao đẳng trên địa bàn TP.HCM từ nay đến năm 2020 (quyết định 2804/QĐ-UBND); Nằm trong đề án được đầu tư thành trường thông minh và là một trong những trường được chọn chủ trì xây dựng chuẩn đầu ra cấp quốc gia trình độ cao đẳng và trung cấp ngành Quản trị kinh doanh và Logistics.

Đông đủ các quan khách đến dự lễ khai giảng năm học mới  2018 - 2019 của Trường Cao đẳng Kinh tế TPHCM

Mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, hạn chế về cơ sở vật chất và tài chính, song được sự quan tâm hỗ trợ quý báu và sự chỉ đạo sát sao của cơ quan cấp trên, cùng với sự phấn đầu không ngừng của tập thể cán bộ, giảng viên, nhân viên, sinh viên nhà trường, Trường Cao đẳng Kinh tế TP.HCM đã vượt qua và đã đạt được một số thành tích nổi bật, như: Một là, Trường đã hoàn thành vượt mức kế hoạch tuyển sinh năm 2018 với hơn 2000 sinh viên, hoàn thành đúng tiến độ kế hoạch đào tạo.

Hai là, thực hiện kiện toàn bộ máy, nhân sự các phòng ban theo hướng hiện đại, tinh gọn và đáp ứng nhu cầu phát triển trong giai đoạn mới, chuẩn bị cho tự chủ; tích cực đẩy mạnh hoạt động của các trung tâm nhằm cung cấp thêm các dịch vụ đào tạo cho người học và xã hội.

Ba là, thực hiện cải tạo cơ sở vật chất hiện tại. Nhà trường đầu tư nhiều phòng học đa năng và đang triển khai sữa chữa, xây dựng lại khu nhà C (10 tầng) nhằm đảm bảo đủ phòng ốc, trang thiết bị hiện đại cho hoạt động dạy và học, hoạt động thực hành của sinh viên. Theo tiến độ, dự kiến dự án sẽ hoàn thành vào đầu tháng 9/2019. Công việc này có ý nghĩa rất quan trọng vì đảm bảo yêu cầu thực hiện chiến lược phát triển của nhà trường trong những năm sắp tới.

Hiệu trưởng Lâm Văn Quản tặng giấy khen cho các tân sinh viên đạt thủ khoa

Các tân sinh viên đạt điểm cao được Nhà trường tặng giấy khen

Bốn là,  nhằm chuẩn bị cho việc tự chủ trong những năm sắp tới, tạo điều kiện cho sinh viên học liên thông, nhà trường đã không ngừng mở rộng các hoạt động hợp tác với các tổ chức, trường đại học… trong và ngoài nước như liên kết đào tạo với Đại học Kinh tế TP.HCM, Đại học Nguyễn Tất Thành, Đại học Long An, Tổ chức giáo dục Ed2Career, tổ chức LCCI…

Năm là, để tăng tính thực hành trong hoạt động giảng dạy, tạo điều kiện cho sinh viên, giảng viên tiếp cận môi trường thực tế, môi trường giáo dục quốc tế, nhà trường đã đẩy mạnh hoạt động hợp tác với các tổ chức, trường học ngoài nước như Chương trình giao lưu trao đổi học thuật với Trường Singapore Polytechnic, tiếp nhận tình nguyện viên của Tổ chức Hỗ trợ Đại học Thế giới của Canada World University Service (WUSC)…; hợp tác với phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), ký kết hợp tác với nhiều doanh nghiệp, khu công nghiệp, khu chế xuất tại thành phố Hồ Chí Minh…

Các tân sinh viên vui mừng trong ngày lễ khai giảng bước vào giảng đường mới

Sáu là, đẩy mạnh các hoạt động hỗ trợ cho sinh viên thông qua Ngày hội việc làm, các câu lạc bộ đội nhóm, các hoạt động văn thể mỹ, xây dựng Trung tâm giải quyết thủ tục hành chính “một cửa” cho sinh viên…

Bảy là, đẩy mạnh chuẩn hóa phát triển đội ngũ đáp ứng yêu cầu phát triển của trường, nhà trường đã cử cán bộ, giảng viên, nhân viên tham gia nhiều khóa đào tạo, tập huấn trong và ngoài nước như bồi dưỡng cán bộ quản lý cơ sở giáo dục nghề nghiệp, tập huấn công tác giảng dạy tại Đại học Chương Hóa (Đài Loan) và công tác quản trị nhà trường tại Đại học Chosun (Hàn Quốc), tập huấn công tác xây dựng chiến lược phát triển trường và phát triển ngành Logistics tại Úc…

Tám là,  đảm bảo duy trì ổn định thu nhập cho cán bộ, viên chức nhà trường, song song với việc tăng tính tự chủ, tự chịu trách nhiệm của các đơn vị trong hoạt động quản lý.

Chín là, duy trì và phát triển bền vững phong trào của tổ chức Đảng và các đoàn thể. Đảng bộ, Công đoàn, Đoàn Thanh niên và Hội sinh viên của trường giữ vững được danh hiệu là những tổ chức cơ sở trong sạch, vững mạnh.

Đặc biệt, bước vào năm học mới này, nhà trường sẽ tập trung đổi mới và thực hiện mô hình quản trị tiên tiến; nâng cấp cơ sở vật chất; đẩy mạnh xây dựng lộ trình tự chủ; chú trọng phát triển đội ngũ cán bộ, nâng cao chất lượng và hiệu quả của mọi hoạt động; đẩy mạnh liên kết hợp tác với các tổ chức, doanh nghiệp, khu công nghiệp, khu chế xuất trong hoạt động đào tạo; triển khai đào tạo các lớp chất lượng cao; thành lập các câu lạc bộ Cựu sinh viên, Vườn ươm khởi nghiệp…

Nhà trường Ký kết hợp tác với các đơn vị tại lễ khai giảng năm 2018 - 2019

Hiệu trưởng Lâm Văn Quản cũng khẳng định: Tập thể lãnh đạo Nhà trường cùng toàn thể cán bộ và sinh viên hoàn toàn tin tưởng và nhất định sẽ biến những khó khăn thành động lực cho phát triển, chuyển hóa những thách thức thành cơ hội để đi lên, kiên định quá trình đổi mới, giữ vững và nâng cao chất lượng đào tạo để Trường Cao đẳng Kinh tế TP.HCM tiếp tục khẳng định vị thế là trường cao đẳng hàng đầu tại TP.HCM, xứng đáng với kỳ vọng của các thế hệ cán bộ, sinh viên.

Cũng tại buổi, Trường Cao đẳng Kinh tế TP. Hồ Chí Minh đã ra mắt Ban liên lạc cựu học sinh, sinh viên nhằm kết nối các thế hệ học sinh sinh viên đã và đang học tập tại trường để cùng tạo nên những giá trị đích thực trong hiện tại và tương lai có nhiều đổi mới, nâng cao chất lượng phục vụ với mong muốn người học sẽ luôn đặt niềm tin, sự an tâm trong quá trình học tập và sinh hoạt tại trường, đồng thời, ra mắt Vườn ươm khởi tạo doanh nghiệp với mong muốn là nơi sẽ đặt những nền tảng đầu tiên đối với chuyên ngành mà các em theo học tại trường.

Lãnh đạo nhà trường chụp ảnh lưu niệm với các đại biểu dự lễ khai giảng năm học mới

Bên cạnh đó, nhà trường cũng đã tiến hành Ký kết hợp tác với Trung tâm Dịch vụ việc làm thanh niên TP.HCM, Trung tâm Dịch vụ việc làm và hỗ trợ doanh nghiệp các KCX & CN TP.HCM và Khu Công nghiệp Hiệp Phước – Nhà Bè. Điều này cho thấy Trường Cao đẳng Kinh tế TP. Hồ Chí Minh luôn chủ động kết nối với các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố với mục tiêu chung là hỗ trợ đắc lực cho người học và đào tạo các thế hệ sinh viên vững chuyên môn – giỏi tay nghề góp phần tạo ra lợi ích cho xã hội và sự phát triển của thành phố nói riêng, của cả nước nói chung.

Nhân dịp này, nhà trường cũng đã trao tặng giấy khen và quà cho những tân sinh viên đạt thủ khoa trong kỳ thi vừa qua.

Lê Việt

TAG: Trường Cao đẳng Kinh tế TP.HCM: Khai giảng khóa 14 – Cao đẳng chính quy năm học
Tin khác
467 học viên trung cấp chính quy hoàn thành huấn luyện đầu khóa
Trường Đại học Nguyễn Tất Thành đạt giải Nhì tại cuộc thi Sáng tạo IoT – NTTU 2024
Tăng cường sự tham gia của Phụ nữ, người khuyết tật và hoà nhập cộng đồng trong GDNN lĩnh vực Logistic
Trường ĐH Nguyễn Tất Thành  kiểm định chất lượng 10 chương trình đào tạo
Thái Nguyên: Tăng cường công tác thể dục, thể thao trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp
Cần Thơ chú trọng công tác giáo dục nghề nghiệp
Úc và Việt Nam hợp tác đào tạo nguồn nhân lực ngành Logistics đáp ứng nhu cầu của thị trường lao động
Giải bóng đá học sinh sinh viên trường Cao đẳng Quảng Nam – Tạo nền tảng thể lực để kiến tạo tương lai
Màn chào sân ấn tượng của những ngành học mới tại Ngày hội Tuyển sinh Bách khoa