Giáo dục - Nghề nghiệp
Trang chủ / Giáo dục - Nghề nghiệp / Giáo dục - Nghề nghiệp
Trường Cao đẳng Kinh tế TP. Hồ Chí Minh: Kỷ niệm 30 năm ngày thành lập
02:04 PM 15/09/2019
(LĐXH) - Ngày 14/9/2019, Trường Cao đẳng (CĐ) Kinh tế TP. Hồ Chí Minh đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm ngày thành lập (15/9/1989 – 15/9/2019).
Lãnh đạo Ban thi đua Khen thưởng UBND TP Hồ Chí Minh trao tặng Cờ xuất sắc cho Trường Cao đẳng Kinh tế TPHCM

Tới dự buổu lễ long trọng này có đại diện lãnh đạo Ban Thi đua – UBND TPHCM; ông Lê Hoài Nam – Phó Giám đốc Sở Giáo dục – Đào tạo (GD-ĐT) TP.Hồ Chí Minh, ông Nguyễn Văn Hiếu – Phó Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM, bà Nguyễn Thị Gái Chủ tịch Công đoàn ngành giáo dục TP.Hồ Chí Minh; ông Đặng Nguyên Sự- Trưởng phòng Giáo dục Nghề nghiệp – Sở Lao động thương binh và xã hội TP. Hồ Chí Minh và đông đảo lãnh đạo các sở, ban ngành của TP tham dự.

Về phía Nhà trường tham dự có Nhà giáo ưu tú Ths Lâm Văn Quản – Hiệu Trưởng Nhà trường, Phó Hiệu trưởng Ths Khuê Văn Mạnh, Phó Hiệu trưởng Ths Nguyễn Thị Thanh Tâm Lâm cùng các cán bộ, giáo viên, nguyên cán bộ và các em sinh viên- học sinh của Nhà trường tham dự.

NGƯT. Lâm Văn Quản - Hiệu trưởng Nhà trường báo cáo tại buổi lễ

Mở đầu buổi lễ, Nhà Giáo ưu tú Lâm Văn Quản – Hiệu Trưởng Trường CĐ Kinh tế TP. Hồ Chí Minh phát biểu báo cáo tóm tắt quá trình 30 năm xây dựng và phát triển của Trường. Theo đó, cách đây 30 năm, ngày 15/9/1989, Trường Trung học Kinh tế TP.Hồ Chí Minh được thành lập theo Quyết định của UBND TP.Hồ Chí Minh trên cơ sở hợp nhất và tổ chức lại 4 trường trung học chuyên nghiệp của thành phố: Trường trung học kế hoạch, Trường trung học tài chính, Trường trung học thương nghiệp và Trường trung học Lao động – Tiền lương. Đến ngày 3/2/2005 Trường được Bộ Trưởng Bộ GD-ĐT ký Quyết định thành lập Trường CĐ kinh tế TP. Hồ Chí Minh.

Các đại biểu tham dự tại buổi lễ

 Trải qua 30 năm xây dựng và phát triển Trường đã và đang tạo nên những giá trị tốt đẹp với tất cả sự đóng góp của các thế hệ lãnh đạo Trường cùng các thầy cô giáo và các cấp lãnh đạo các ban ngành trung ương và địa phương. Trong  đó, đặc  biệt quan trọng là niềm tin của các bậc phụ huynh, người học, doanh nghiệp của quý thầy cô giáo đối với Nhà trường. Điều đó được thể hiện qua con số đạt và vượt mức chỉ tiêu tuyển sinh hàng năm; học sinh – sinh viên có việc làm sau khi tốt nghiệp đạt tỷ lệ cao; chất lượng đào tạo ngày được nâng lên, được đánh giá cao từ các đơn vị sử dụng lao động. Đến nay Nhà trường đã đạt được nhiều thành tích, trong đó đặc biệt là giấy Chứng nhận kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục năm 2017; được nhận Huân chương Lao động Hạng III năm 2010; đạt giấy chứng nhận tiêu chuẩn ISO 9001:2015 năm 2017,…

Ông Đỗ Hoài Nam - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM trao tặng Bằng khen của UBND TPHCM cho tập thể Nhà trường

Thầy Lâm Văn Quản cho rằng, với những thành  tích đạt được trong suốt quá trình xây dựng phát triển đã và đang thôi thúc tập thể Nhà trường định hướng chiến lược phát triển Trường trong tương lai. Một ngày không xa công trình cải tạo xây dựng lại các khu nhà đã xuống cấp của trở thành hiện thực sẽ đem lại điều kiện học tập, giảng dạy và làm việc của Nhà trường tốt hơn, bắt kịp theo xu thế hội nhập khu vực và quốc tế.

Thầy Lâm Văn Quản gửi lời chúc mừng và tôn vinh đến các thế hệ thầy cô giáo, các cán bộ viên chức đã cống hiến hết mình vì sự nghiệp đào tạo của nhà trường. Đồng thời, Thầy cũng gửi lời tri ân sâu sắc tới các sở ban ngành, các đối tác đã đến chia vui cùng Trường nhân ngày lễ trọng đại này.

 

Ông Đỗ Hoài Nam - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ ông Đỗ Hoài Nam – Phó Giám đốc Sở GD-ĐT TP. Hồ Chí Minh đánh giá, với góc độ là cơ quan chủ quản, Sở GD-ĐT thành phố đã thấy được tập thể Trường CĐ Kinh tế TP. Hồ Chí Minh sau 30 năm xây dựng, vượt khó vững bước phát triển đi lên. Trong thời kỳ đổi mới đội ngũ nhà giáo và sinh viên của Trường thể hiện năng động, bản lĩnh với kiến thức vững vàng đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực chất lượng cho xã hội. Nhiều giáo viên của Nhà trường đã được công nhận là giáo viên dạy giỏi, chiến sỹ thi đua các cấp. Các thế hệ sinh viên – học sinh sau khi tốt nghiệp đã góp phần xây dựng và bảo vệ quê hương, đất nước và tham gia thị trường lao động trong và ngoài nước.

Lãnh đạo nhà trường trao Kỷ niệm chương cho các cựu cán bộ, giảng viên qua các thời kỳ

Thay mặt lãnh đạo Sở GD-ĐT thành phố, ông Đỗ Hoài Nam đã biểu dương và chúc mừng những thành tích đạt được của tập thể Nhà trường thời gian qua. Đồng thời cho rằng, “Phát huy những thành tích đạt được, thời gian tới Trường cần tập trung vào những nhiệm vụ chủ yếu sau:

Một là, tiếp tục xây dựng đội ngũ nhà giáo yêu nghề, thực sự giỏi về chuyên môn nghiệp vụ, năng động sáng tạo trong tổ chức các hoạt động giáo dục. Coi trọng việc nâng cao năng lực, trình độ, đạo đức nghề nghiệp đáp ứng nhu cầu đổi mới giáo dục. Cán bộ quản lý của Trường chủ động, có giải pháp đột phá, tạo được điểm nhấn trong chỉ đạo các hoạt động của Nhà trường về cả bề rộng lẫn chiều sâu.

Hai là, không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, đặc biệt tăng cường giáo dục đạo đức, kỹ năng sống, giá trị sống nhằm đào tạo được thế hệ người học vừa có kiến thức, kỹ năng, biết vươn lên chiếm lĩnh khoa học kỹ thuật, vừa có ý thức trách nhiệm, cống hiến và chia sẻ, năng đông và hội nhập. Tiếp tục duy trì và phát huy chất lượng giáo dục toàn diện và nâng cao chất lượng mũi nhọn của Nhà trường, đặc biệt tìm các giải pháp tích cực để nâng cao hơn nữa chất lượng đào tạo.

Ba là, làm tốt công tác tham mưu huy động mọi nguồn lực, tiếp tục đầu tư xây dựng cơ sở vật chất Nhà trường theo định hướng chuẩn hóa, hiện đại hóa, xây dựng môi trường giáo dục thân thiện,  lành mạnh và an toàn”.

Lãnh đạo trường trao giấy khen cho các sinh viên xuất sắc

Tại buổi lễ, đại diện cho hơn 4000 sinh viên của trường đã bày tỏ lòng biết ơn và kính yêu tới các thầy, cô giáo bằng những bó hoa tươi thắm và lời ca ý nghĩa. Các em cũng hứa sẽ cố gắng học tập, rèn luyện kỹ năng để đền đáp công lao của thầy, cô.

Nhân dịp này, Thầy Nguyễn Minh Luân, giảng viên Khoa Tài chính - Kế toán đại diện cho tập thể sư phạm nhà trường bày tỏ cảm xúc, niềm tự hào khi đã góp thêm “tay chèo” cho “con thuyền” Trường CĐKT phát triển vững mạnh. Thầy cho biết mỗi người thầy, người cô Trường CĐKT luôn ý thức được trách nhiệm của mình là tiếp tục bồi dưỡng nâng cao năng lực chuyên môn nghiệp vụ, khắc phục những khó khăn bằng sức lực, trí tuệ và lòng yêu nghề để phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Trong không khí long trọng của buổi lễ, đại diện Ban Giám hiệu Nhà trường cũng đã công bố quyết định của Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh về việc tặng bằng khen cho các tập thể và cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong năm học 2017-2018.

Hải Đăng

                                                                                                                                 

 

TAG: Trường Cao đẳng Kinh tế TP. Hồ Chí Minh 30 năm ngày thành lập đào tạo Giáo dục nghề nghiệp
Tin khác
Công bố quyết định thành lập trường Cao đẳng Huế
TP.HCM: Nâng cao chất lượng GDNN đáp ứng yêu cầu chuyển dịch cơ cấu kinh tế
684 học viên các trường Bộ Công an hoàn thành huấn luyện đầu khóa
Trường Cao đăng Quảng Nam ký biên bản hợp tác toàn diện với Trường Đại học Thái Bình Dương
Hội GDNN TP.HCM: Tổng kết hoạt động năm 2023 và triển khai hoạt động năm 2024
Trường Đại học Lao động - Xã hội ký kết các Biên bản ghi nhớ hợp tác về đào tạo
Trương Cao đẳng Y tế Tiền Giang: Nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu hội nhập và phát triển
Thành phố Hồ Chí Minh: Trên 20 cơ sở GDNN tham gia tư vấn hướng nghiệp, tuyển sinh tại Ngày hội “Hướng nghiệp - Tuyển sinh” lần 12
Chọn nghề trong thời đại 4.0