Giáo dục - Nghề nghiệp
Trang chủ / Giáo dục - Nghề nghiệp / Giáo dục - Nghề nghiệp
Trường Cao đẳng Công thương Việt Nam đảm bảo môi trường sư phạm chất lượng, xanh – sạch – đẹp
01:20 PM 31/07/2021
(LĐXH)-Trường Cao đẳng Công Thương Việt Nam (Vietnam Vocational College Of Industry And Comerce), có tên viết tắt là VCI, được thành lập theo quyết định số 1394/QĐ – LĐTBXH ngày 03/11/2011 của Bộ trưởng Bộ Lao động Thương Binh và Xã hội.
Sinh viên Khoa Điện - Điện tử trong giờ thực hành
Mục tiêu lớn nhất của trường là đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng cao phục vụ xã hội và phát triển nền kinh tế, đồng thời giải quyết triệt để vấn đề việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp. Các sinh viên không những giỏi tay nghề, vững chuyên môn mà cần phải có đạo đức nghề nghiệp, có ý chí, bản lĩnh, tác phong làm việc chuyên nghiệp, khoa học, nắm vững ngoại ngữ, tự tin vào chính năng lực, trình độ của bản thân, phát huy sứ mệnh tuổi trẻ với đất nước.
Với quy hoạch ban đầu xây dựng trường trở thành cơ sở đào tạo dậy nghề chuẩn quốc tế, Trường Cao đẳng Công Thương Việt Nam đã được các bộ ngành, đơn vị, doanh nghiệp đầu tư hệ thống cơ sở vật chất, trang thiết bị, trung tâm dạy học chuyên nghiệp hiện đại.
Tính đến năm 2020 trường đang đào tạo 27 chuyên ngành hệ cao đẳng chính quy với thời gian học từ 2 đến 3 năm: Dược sỹ, Điều dưỡng, Công nghệ ô tô, Điện tử công nghiệp, Điện công nghiệp, Công nghệ thông tin, Công nghệ thông tin(ƯDPM), Kỹ thuật chế biến món ăn, Thương mại điện tử, Kế toán doanh nghiệp,  Quản trị doanh nghiệp vừa và nhỏ, Quản trị kinh doanh, Quản trị khách sạn, Quản trị nhà hàng,  Hướng dẫn du lịch, Văn thư hành chính, Dịch vụ pháp lý doanh nghiệp, Dịch vụ pháp lý về đất đai, Dịch vụ pháp lý về tố tụng, Báo chí, Phiên dịch tiếng anh du lịch, Tiếng Anh thương mại,  Phiên dịch tiếng Anh thương mại, Tiếng Nhật Bản, Tiếng Trung Quốc, Tiếng Hàn Quốc, Tiếng Việt và văn hóa Việt Nam. 
Sinh viên Trường VCI đi thực tập tại Nhật
Ngoài ra, trường còn đào tạo các hệ trung cấp là 1.5 năm, hệ sơ cấp và đào tạo liên tục nhằm đáp ứng đầy đủ nhu cầu lao động cho các doanh nghiệp, đơn vị có chương trình hợp tác nhân sự với nhà trường. Đối với học sinh đã tốt nghiệp THCS, thời gian học hệ trung cấp là 2 năm và hệ cao đẳng từ 3 đến 3,5 năm. Khi tốt nghiệp sinh viên sẽ được nhà trường cấp bằng hệ chính quy theo quy định.
Ngay từ khi thành lập, hội đồng quản trị nhà trường xây dựng mục tiêu đưa trường Cao đẳng Công Thương Việt Nam trở thành trung tâm đào tạo chất lượng cao, đạt tiêu chuẩn quốc tế, gắn đào tạo với việc làm, giúp sinh viên chủ động, vững vàng trong chuyên môn, bản lĩnh trong giao tiếp, nắm vững các kỹ năng thực hành.
Nhà trường chủ trương đào tạo gắn với thực tiễn, đào tạo ra những nhân lực chất lượng, có ý chí, tay nghề phù hợp với yêu cầu cao của khoa học kỹ thuật, hội nhập kinh tế, cung cấp cho xã hội đội ngũ nhân lực kỹ thuật tốt nhất, từ đó nâng cao vị thế của lao động và nền kinh tế Việt Nam. Vì vậy, ngay từ khi ngồi trên ghế nhà trường, sinh viên của trường phải không ngừng học tập, rèn luyện, tự nâng cao các kiến thức, kỹ năng, có trách nhiệm với bản thân và xã hội.
Từ năm 2018, Trường Cao đẳng Công Thương Việt Nam là trường cao đẳng chính quy đạt chuẩn quốc tế, đào tạo theo hướng công nghệ, chú trọng khoa học kỹ thuật, rèn luyện các kỹ năng, thực hành trải nghiệm thực tế về chuyên môn ngay trong nhà trường và các đơn vị liên kết. Xây dựng trường trở thành trung tâm nghiên cứu – ứng dụng – chuyển giao công nghệ uy tín hàng đầu cả nước.
Nhờ xây dựng chiến lược phát triển đúng đắng, phù hợp với sự chuyển biến của kinh tế thị trường nên Trường Cao đẳng Công Thương Việt Nam nhanh chóng xây dựng được mạng lưới đào tạo gắn với tuyển dụng. Theo đó, sinh viên được thực tập có lương tại : Việt Nam, Hàn Quốc,Nhật Bản, Đài Loan,Đức, Newzeland tất cả các sinh viên theo học tại Trường Cao đẳng Công Thương Việt Nam đều được nhà trường CAM KẾT BẰNG HỢP ĐỒNG sau khi tốt nghiệp có việc làm, nếu không có việc làm nhà trường sẽ hoàn trả lại 100% chi phí đào tạo. Đây là điểm đặt biệt khi Cao đẳng Công thương Việt Nam là trường cao đẳng đầu tiên, duy nhất xây dựng chương trình cam kết làm việc tại nước ngoài. Đây cũng là điều kiện quan trọng để nhà trường tập trung cao độ đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng tốt nhất, đúng như cam kết với các doanh nghiệp, đơn vị tuyển dụng. Sau khi hoàn thành chương trình học,100% sinh viên có việc làm với mức lương 6-15 triệu/ tháng. Trong năm 2016, 2017 và nhiều năm tiếp theo, rất nhiều các hợp đồng hợp tác tuyển dụng – đào tạo đã được nhà trường ký kết với các bệnh viện, doanh nghiệp trong và ngoài nước như Nhật Bản, Đài Loan, Hàn Quốc,New Zealand… Đây chính là yếu tố quan trọng để sinh viên, phụ huynh học sinh yên tâm, tin tưởng vào các mục tiêu, đề án phát triển của trường.
Không gian học tập thoáng rộng tại Trường VCI
Bên cạnh đó, học tại Trường Cao đẳng Công thương Việt Nam, học sinh, sinh viên còn được học tập trong môi trường giáo dục đào tạo hiện đại, cơ sở vật chất được trang bị đầy đủ, phù hợp với yêu cầu của các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Mỗi năm, trường có hơn 3.000 sinh viên đào tạo liên tục ở các chuyên ngành khác nhau, với đầy đủ các giảng đường, phòng thực hành, phòng chuyên môn cho từng chuyên ngành đào tạo. 
Các phòng, khoa và trung tâm trực thuộc trường được bố trí khoa học, tiện nghi, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho việc giảng dạy và học tập. Các phòng học lý thyết rộng rãi, hệ thống làm mát, gió thoáng, có đủ ánh sáng. Khu xưởng thực hành được thiết kế gọn gàng, ngăn nắp, khoa học và hiện đại, các đường dây điện được chạy âm tường đảm bảo an toàn cho sinh viên. Khu nhà ăn, khu ký túc xá của trường có nội quy về vệ sinh môi trường chặt chẽ. Hằng ngày, các chất thải được thu gom sạch sẽ. Bên cạnh đó, nhà trường còn có các khu vui chơi, sân tập thể thao nhằm giúp cán bộ, giáo viên, sinh viên vui chơi, rèn luyện sức khỏe.
Bên cạnh công tác đào tạo, nhà trường luôn chú trọng đến công tác tuyên truyền bảo vệ môi trường nhằm để nâng cao ý thức tự giác của từng cán bộ, viên chức và người lao động. Các em được giáo dục về kỷ luật học tập, nề nếp sinh hoạt và ý thức giữ gìn vệ sinh lớp học, môi trường học tập xung quanh.  Hoạt động chỉnh trang, tu sửa cảnh quan trường lớp, quét dọn khu vực học tập, vui chơi, hành lang, lối đi, sân trường, làm sạch bồn hoa, khuôn viên cây cảnh trong trường luôn được thực hiện thường xuyên theo định kỳ. Đặc biệt, từ khi dịch bệnh Covid-19 xuất hiện, nhà trường thường xuyên tiến hành khử khuẩn, hướng dẫn cán bộ, giáo viên, sinh viên thực hiện nghiêm túc các hướng dẫn về các biện pháp phòng, chống dịch nhằm đảm bảo an toàn và không để dịch bệnh lây lan trong cộng đồng. Phong trào giữ gìn và làm đẹp cảnh quan môi trường sư phạm của nhà trường đã nhận được sự quan tâm, hưởng ứng của đông đảo giáo viên, học sinh, sinh viên  có sức lan tỏa rộng rãi, dần trở thành hoạt động tự nguyện, thành tiêu chuẩn rèn luyện, phấn đấu của mỗi giáo viên, mỗi sinh viên để môi trường làm việc, học tập ngày càng được cải thiện tốt đẹp hơn.
Có thể nói, Trường Cao đẳng Công thương Việt Nam không chỉ có úy tín trong chất lượng đào tạo, giúp các em tìm được việc làm sau khi tốt nghiệp mà ngôi trường này đã để lại những dấu ấn tốt đẹp trong lòng mỗi học sinh, sinh viên về một không gian học tập lý tưởng: xanh – sạch đẹp./.
Mỹ Hạnh 
 
 
TAG: Trường Cao đẳng Công thương Việt Nam Bảo vệ môi trường xanh
Tin khác
Công bố quyết định thành lập trường Cao đẳng Huế
TP.HCM: Nâng cao chất lượng GDNN đáp ứng yêu cầu chuyển dịch cơ cấu kinh tế
684 học viên các trường Bộ Công an hoàn thành huấn luyện đầu khóa
Trường Cao đăng Quảng Nam ký biên bản hợp tác toàn diện với Trường Đại học Thái Bình Dương
Hội GDNN TP.HCM: Tổng kết hoạt động năm 2023 và triển khai hoạt động năm 2024
Trường Đại học Lao động - Xã hội ký kết các Biên bản ghi nhớ hợp tác về đào tạo
Trương Cao đẳng Y tế Tiền Giang: Nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu hội nhập và phát triển
Thành phố Hồ Chí Minh: Trên 20 cơ sở GDNN tham gia tư vấn hướng nghiệp, tuyển sinh tại Ngày hội “Hướng nghiệp - Tuyển sinh” lần 12
Chọn nghề trong thời đại 4.0