Giáo dục - Nghề nghiệp
Trang chủ / Giáo dục - Nghề nghiệp / Giáo dục - Nghề nghiệp
Trường Cao đẳng Cơ điện Hà Nội tuyên dương các sinh viên đạt giải các Kỳ thi Kỹ năng nghề
05:20 PM 14/12/2020
(LĐXH)- Ngày 14/12, Trường Cao đẳng Cơ điện Hà Nội tổ chức lễ tuyên dương các sinh viên đạt giải tại các Kỳ thi Kỹ năng nghề và các huấn luyện viên, chuyên gia huấn luyện của nhà trường.
Quang cảnh buổi lễ tuyên dương
Tại lễ tuyên dương, thay mặt lãnh đạo nhà trường, thầy giáo Đồng Văn Ngọc, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Cơ điện Hà Nội đã lời chúc mừng, tôn vinh, ghi nhận những thành tích của các em sinh viên dự thi, giảng viên huấn luyện tham dự các Kỳ thi Kỹ năng nghề thế giới tổ chức tháng 10/2019 tại Kazan (Liên bang Nga) và Kỳ thi Kỹ năng nghề quốc gia lần thứ 11 năm 2020. Để có được thành tích cao quý và đáng trân trọng này, là sự hội tụ của rất nhiều yếu tố: sự quan tâm của lãnh đạo các cấp Bộ, ngành Trung ương và địa phương; truyền thống đào tạo của nhà trường, đội ngũ giảng viên huấn luyện tâm huyết, trách nhiệm và tinh thần quyết tâm của sinh viên.
Hiệu trưởng Đồng Văn Ngọc chúc mừng, biểu dương và ghi nhận thành tích của các bạn sinh viên
Được biết, tại Kỳ thi Kỹ năng nghề thế giới tổ chức tháng 10/2019 tại Kazan (Liên bang Nga), Trường Cao đẳng Cơ điện Hà Nội có 3 sinh viên tham gia thi. Kết quả, em Nguyễn Văn Quân và em Nguyễn Văn Hưng xuất sắc dành Chứng chỉ Kỹ năng nghề Thế giới, xếp thứ 4 thế giới. Em Trương Thế Diệu đạt Huy chương Bạc thế giới nghề Phay CNC (đây là lần đầu tiên sinh viên Việt Nam bước lên bục vinh quang cao nhất tại kỳ thi kỹ năng nghề thế giới), Ngoài ra, nghề Tiện CNC, sinh viên nhà trường cũng đạt Chứng chỉ Kỹ năng nghề thế giới.
Tháng 10/2020, được coi là tháng “nở hoa thành tích” của Trường Cao đẳng Cơ điện Hà Nội. Trong Kỳ thi Kỹ năng nghề quốc gia lần thứ 11 năm 2020, nhà trường có 19 sinh viên tham dự với 8 nghề. Kết quả, 11 sinh viên đạt Huy chương Vàng, 4 Huy chương Bạc, 1 Huy chương Đồng, còn lại đạt giải khuyến khích. Qua đó, góp phần vào thành tích Nhất toàn đoàn của đoàn thành phố Hà Nội, Nhì toàn đoàn của đoàn Bộ Nông ngiệp và Phát triển nông thôn, đứng thứ 6/53 đoàn của đoàn Hiệp hội Giáo dục nghề nghiệp và nghề công tác xã hội. Sắp tới, sinh viên của nhà trường sẽ đại diện cho sinh viên Việt Nam tham dự thi Kỹ năng nghề Asean tại Singapor và thi kỹ năng nghề Thế giới tại Thượng Hải (Trung quốc).
Các bạn sinh viên đạt giải tại lễ tuyên dương
Ngoài ra, tại Hội giảng nhà giáo cấp Bộ lần 2 tổ chức tháng 10/2020, nhà trường cử 10 giảng viên tham dự và có 8 giảng viên đạt giải Nhất, 1 giải Nhì, 1 giải  Ba và xếp thứ Nhất toàn đoàn. Tại Hội giảng nhà giáo thành phố Hà Nội từ ngày 3- 9/11/2020, nhà trường cử 6 giảng viên tham gia và có 2 giảng viên đạt giải Nhất, 2 giải Nhì, 2 giải Ba và xếp Nhì toàn đoàn.
Hiệu trưởng Đồng Văn Ngọc, thông tin: Nhìn lại năm học 2019 - 2020, Trường Cao đẳng Cơ điện Hà Nội đã đạt được nhiều thành tích rất xuất sắc trong bối cảnh phải thực hiện nhiệm vụ kép: vừa hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị tuyển sinh, giáo dục, đào tạo, giải quyết việc làm cho học sinh, sinh viên, vừa thực hiện phòng chống đại dịch Covid-19. Tuy nhiên, trong lúc khó khăn khi phải thực hiện giãn cách xã hội, nhiều sáng kiến đã được nhà trường triển khai rất cấp tốc, trong đó có vấn đề chuyển đối số là một thành công mang tính chất đặc biệt quan trọng và đột phá. Nó đã giải quyết cơ bản, căn cơ trước mắt và đặt ra nền tảng lâu dài để chuyển đổi nhà trường số ứng dụng công nghệ 4.0 trong tất cả các hoạt động.
Đại diện sinh viên đạt giải phát biểu tại lễ tuyên dương
"Đến nay, nhà trường vui mừng và tự hào đã vượt lên trong đại dịch, tuyển sinh đạt hơn 1.000 học sinh, sinh viên nhập học; chất lượng đầu vào cao nhất từ trước đến nay, nhiều tân sinh viên điểm tốt nghiệp THPT trên 20 điểm, thủ khoa 27,8 điểm, 26,7 điểm…” – Hiệu trưởng Đồng Văn Ngọc, chia sẻ.
Thông tin về các Kỳ thi Kỹ năng nghề trong thời gian tới, Hiệu trưởng Đồng Văn Ngọc, cho biết: Do tình hình dịch bệnh Covid-19 còn diễn biến phức tạp tại nhiều quốc gia, Kỳ thi Kỹ năng nghề Asean năm 2021 sẽ được chuyển sang năm 2023, Kỳ thi Kỹ năng nghề thế giới lẽ ra được tổ chức tại Thượng Hải (Trung Quốc) vào năm 2021 cũng sẽ bị hủy để chuyển sang năm 2023. Đây thực sự là điều đáng tiếc đối với những khát khao, kỳ vọng, ước mơ của các bạn sinh viên cũng như công sức đang huấn của giáo viên, chuyên gia và toàn Trường tại 2 Kỳ thi này. Tuy nhiên, thời gian tới, các bạn sinh viên, giáo viên, chuyên gia huấn luyện của Nhà trường cần tập trung cho 2 cuộc thi trước mắt là cuộc thi thiết kế chế tạo xe sinh thái của khoa động lực ô tô và cuộc thi Robocom Việt Nam được tổ chức trong năm 2021…
Ban Giám hiệu Nhà trường, giáo viên huấn luyện và chuyên gia chụp ảnh chung cùng các bạn sinh viên đạt giải
Tại lễ tuyên dương, ngoài những phần quà có giá trị trao tặng cho các bạn sinh viên đạt giải và các chuyên gia huấn huyện, tới đây (dự kiến trong tháng 1/2021), Trường Cao đẳng Cơ điện Hà Nội sẽ tổ chức buổi giao lưu tri ân thành tích tại vịnh Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh); trước thời gian nghỉ tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, Hiệu trưởng Nhà trường cũng có thư, quà gửi chúc Tết tới gia đình các bạn sinh viên đạt giải tại các Kỳ thi Kỹ năng nghề.

Chí Tâm

TAG: Trường Cao đẳng Cơ điện Hà Nội Hà NộI trường cao đẳng Tuyên Dương SInh viên đạt Giải kỳ Thi kỹ năng nghề
Tin khác
Công bố quyết định thành lập trường Cao đẳng Huế
TP.HCM: Nâng cao chất lượng GDNN đáp ứng yêu cầu chuyển dịch cơ cấu kinh tế
684 học viên các trường Bộ Công an hoàn thành huấn luyện đầu khóa
Trường Cao đăng Quảng Nam ký biên bản hợp tác toàn diện với Trường Đại học Thái Bình Dương
Hội GDNN TP.HCM: Tổng kết hoạt động năm 2023 và triển khai hoạt động năm 2024
Trường Đại học Lao động - Xã hội ký kết các Biên bản ghi nhớ hợp tác về đào tạo
Trương Cao đẳng Y tế Tiền Giang: Nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu hội nhập và phát triển
Thành phố Hồ Chí Minh: Trên 20 cơ sở GDNN tham gia tư vấn hướng nghiệp, tuyển sinh tại Ngày hội “Hướng nghiệp - Tuyển sinh” lần 12
Chọn nghề trong thời đại 4.0