An sinh xã hội
Trang chủ / Xã hội / An sinh xã hội
Trung ương Đoàn tiếp sức sinh viên nghèo về quê đón Tết
09:24 AM 09/02/2018
Sáng 8/2, tại trường ĐH Giao thông Vận tải, T.Ư Hội Sinh viên Việt Nam và Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển sinh viên Việt Nam tổ chức tại Lễ tiễn sinh viên về quê đón tết cho gần 200 sinh viên. Anh Lê Quốc Phong, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn, Chủ tịch T.Ư Hội Sinh viên Việt Nam đã đến dự tiễn sinh viên về quê đón tết.
Anh Lê Quốc Phong, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn tiễn các bạn sinh viên nghèo về quê đón tết
Anh Lê Quốc Phong, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn tiễn các bạn sinh viên nghèo về quê đón tết
Đây là 200 trong số 1000 sinh viên nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, vùng sâu, vùng xa được T.Ư Hội Sinh viên Việt Nam và Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển sinh viên Việt Nam hỗ trợ vé xe về quê sum vầy bên gia đình trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018.
Không chỉ được tặng vé xe về quê đón Tết, tại chương trình, các em sinh viên còn được BTC tặng quà, lì xì chúc mừng năm mới.
Trung ương Đoàn tiếp sức sinh viên nghèo về quê đón Tết - ảnh 1 Anh Lê Quốc Phong, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn tặng quà cho các bạn sinh viên lên đường về quê đón tết

Lỉnh kỉnh mang ba lô và túi quà lên xe chuẩn bị về quê, Nguyễn Thục Uyên, sinh viên năm thứ 4, ĐH Giao thông Vận tải Hà Nội không giấu nổi niềm hạnh phúc, cười tươi chào bạn bè. Uyên quê ở Nghi Xuân, Hà Tĩnh, mỗi lần về quê đặt vé xe rất gian nan. “Việc đặt vé xe về quê em mỗi dịp lễ, Tết rất gian nan, phải canh đặt vé từ rất sớm, có khi chậm chân một chút là đã hết vé. Năm ngoái, em bị ốm đi viện đến 28 tết mới bắt đầu về quê. Thời điểm đó, em không thể đặt được vé mà xoay xở đủ kiểu nhờ các mối quan mới có được một tấm vé nhưng khi lên xe lại bị nhồi nhét rất khổ sở”, Uyên kể.

Năm nay, Uyên may mắn được Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển sinh viên Việt Nam tặng vé xe về quê đón Tết nên không còn phải lo nghĩ, căng thẳng cho hành trình về quê. “Em bị say xe, mỗi lần đi xe là phải uống thuốc chống say nhưng giờ thì không cần nữa. Trên chuyến xe này có nhiều bạn bè với em, rất vui vẻ, rôm rả nên đến giờ phút này tinh thần rất phấn khởi, hy vọng sẽ đánh tan cảm giác say xe”, Nguyễn Thục Uyên hào hứng cho biết.

Trung ương Đoàn tiếp sức sinh viên nghèo về quê đón Tết - ảnh 2 Niềm vui của các bạn sinh viên khi được ngồi trên những chuyến xe về quê dịp tết

Nguyễn Hữu Truyền, sinh viên năm thứ nhất, ĐH Giao thông Vận tải có hoàn cảnh gia đình khó khăn. Truyền là con thứ 4 trong gia đình có 5 chị em ở Can Lộc, Hà Tĩnh. Bố mẹ Truyền đều làm nông nên để nuôi 5 chị em ăn học rất vất vả. Hiện tại, mọi chi phí học tập, sinh hoạt của Truyền tại Hà Nội đều phải dựa vào chị gái đang làm công nhân ở Bình Dương hỗ trợ. “Khi được tham gia chuyến xe về quê đón tết hôm nay em thấy rất hạnh phúc và may mắn, tiết kiệm được khoản tiền kha khá trong cuộc sống sinh viên eo hẹp và đặc biệt là rất an tâm không phải lo ngay ngáy ra bến xe chen chúc, căng thẳng”, Truyền tâm sự.

Từ năm 2013, T.Ư Hội Sinh viên Việt Nam chỉ đạo Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển Sinh viên Việt Nam phối hợp với các tổ chức, doanh nghiệp triển khai chương trình chăm lo tết cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn mỗi dịp tết đến, xuân về. Chương trình chia sẻ và hỗ trợ đối với các đối tượng sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, con em gia đình chính sách, người dân tộc thiểu số; sinh viên nghèo vượt khó học giỏi, sinh viên khuyết tật, ở vùng sâu, vùng xa; sinh viên có gia đình bị ảnh hưởng thiên tai lũ lụt; sinh viên là cán bộ Đoàn, Hội có thành tích tốt đang học tập tại các trường đại học, cao đẳng, học viện tại TP Hà Nội. Chương trình hướng đến nội dung thiết thực: Tặng vé xe miễn phí về quê, tặng quà tết, thăm hỏi động viên sinh viên không về quê đón tết. Sau 4 năm triển khai chương trình đã huy động được các nguồn lực từ các tổ chức xã hội, doanh nghiệp, hỗ trợ quà tặng trị giá gần 5 tỷ đồng cho gần 8.000 sinh viên có hoàn cảnh khó khăn.

Trung ương Đoàn tiếp sức sinh viên nghèo về quê đón Tết - ảnh 3 

Trung ương Đoàn tiếp sức sinh viên nghèo về quê đón Tết - ảnh 4 

Năm 2018, Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển Sinh viên Việt Nam hỗ trợ 1.000 sinh viên với 30 chuyến xe từ Hà Nội về 21 tỉnh, thành phố thuộc khu vực miền Bắc và miền Trung, tặng 8.000 suất quà của nhà tài trợ cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn.

Anh Nguyễn Minh Triết, Trưởng ban Thanh niên trường học T.Ư Đoàn, Phó Chủ tịch thường trực T.Ư Hội Sinh viên Việt Nam cho biết, những hoạt động hỗ trợ thiết thực này hy vọng sẽ là món quà ý nghĩa dành tặng các bạn sinh viên xa quê sau một năm nỗ lực học tập, rèn luyện; giúp các bạn được sum vầy ấm áp bên gia đình thân yêu trong ngày Tết Nguyên đán.

Theo tienphong.vn


TAG: SInh viên Hỗ Trợ
Tin khác
Trường ĐH Sư phạm Hà Nội hỗ trợ học sinh, sinh viên nghèo vùng khó
Hội Người mù Việt Nam kỷ niệm 55 năm ngày thành lập
Tiếp bước cho cô học trò có hoàn cảnh đặc biệt  gìn giữ “Nghề dệt thổ cẩm quê em”
Hậu Giang huy động mọi nguồn lực chăm lo đời sống người có công
Gần 500 nghìn hồ sơ bảo hiểm thất nghiệp được tiếp nhận qua cổng dịch vụ công quốc gia
TP.HCM: Vẫn còn một số đơn vị gặp khó trong việc kê khai hồ sơ thu BHXH, BHYT, BHTN..
Quân khu 7 tổng kết thực hiện các Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về quy tập hài cốt liệt sĩ
Bàn giao nhiều di vật, kỷ vật cho các gia đình liệt sĩ ở Quảng Trị và Thừa Thiên Huế
Dự án “Thả lưới ước mơ” – thêm điều kiện biến những ước mơ của trẻ em thành hiện thực