Tin trong nước
Trang chủ / Thời sự / Tin trong nước
Trung tâm Thông tin: Phản ánh kịp thời, hiệu quả các hoạt động của Bộ, ngành
03:58 PM 26/01/2021
(LĐXH)- Sáng 26/1, Trung tâm Thông tin – Bộ LĐTB&XH đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2020 và triển khai nhiệm vụ năm 2021. Thứ trưởng Bộ LĐTB&XH Nguyễn Bá Hoan dự và chủ trì Hội nghị.
Với vai trò là cơ quan thường trực giúp việc Ban Biên tập Cổng thông tin điện tử của Bộ, trong năm 2020, Trung tâm đã chủ động phối hợp với Văn phòng Bộ, các thành viên Ban Biên tập, các đơn vị trong Bộ triển khai các hoạt động như: Cập nhật kịp thời hơn 1.300 tin, bài, các tin tức, sự kiện liên quan đến các hoạt động quản lý, chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo Bộ và các hoạt động nổi bật của ngành. Nội dung luôn bám sát, mang tính thời sự, phản ánh rõ nét, kịp thời các hoạt động này. Các tin bài được cập nhật, chất lượng tin bài, chất lượng ảnh từng bước được cải thiện.
Thứ trưởng Nguyễn Bá Hoan phát biểu tại Hội nghị
Triển khai nội dung trên các chuyên trang của Cổng TTĐT Bộ với hơn 400 tin bài nhằm cung cấp kịp thời các thông tin của từng lĩnh vực quản lý của Bộ, ngành đến với người dân, doanh nghiệp. Vận hành hệ thống thông tin Bộ với người dân và doanh nghiệp. Trong năm 2020, có gần 2,4 triệu lượt người đã truy cập vào hệ thống thông tin Bộ với doanh nghiệp. Hệ thống đã tiếp nhận gần 1.800 phản ánh, kiến nghị, câu hỏi của người dân và doanh nghiệp. Trong đó đã phân loại và gửi tới các đơn vị xử lý gần 1.700 phản ánh kiến nghị, câu hỏi, hoàn thiện và công khai lên cổng TTĐT Bộ gần 1.000 câu trả lời.
Thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo Bộ, Trung tâm đã xây dựng chuyên mục Hỗ trợ Covid-19, đăng tải các thông tin đường dây nóng, các văn bản chỉ đạo của Chính phủ và của Bộ về hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19.
Trung tâm đã phối hợp với Vụ pháp chế, Tổ chức Lao động quốc tế (ILO) xây dựng chuyên trang Bộ luật Lao động năm 2019 nhằm cung cấp thông tin đầy đủ và chính thống về Bộ luật Lao động năm 2019 đến người dân. Chuyên trang này tạo điều kiện để người lao động và người sử dụng lao động hiểu rõ hơn về các quy định, những điểm mới của Bộ luật Lao động năm 2019 so với các Bộ luật Lao động trước đây.
Trung tâm đã phối hợp với Văn phòng Bộ trong việc đăng tải kịp thời hệ thống văn bản chỉ đạo điều hành, văn bản đang soạn thảo về các lĩnh vực thuộc Bộ. Trong năm 2020 đã cập nhật được 89 văn bản chỉ đạo – điều hành và 26 dự thảo văn bản.
Đồng chí Lê Văn Hoạt – Vụ trưởng, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội phát biểu tại Hội nghị
Cùng với đó, chuyên trang đa phương tiện đã cung cấp được hơn 420 sản phẩm đa phương tiện với hơn 200 video bằng tiếng Việt và tiếng Anh, 63 album ảnh, 155 audio cung cấp các hình ảnh hoạt động của lãnh đạo Bộ, ngành, từng bước đa dạng hóa kênh thông tin đến với người dân và doanh nghiệp.
TS.Trần Ngọc Diễn - Tổng biên tập Tạp chí Lao động và Xã hội phát biểu tại Hội nghị
Nhiều năm qua, Trung tâm đã thực hiện việc thu thập, cập nhật, quản lý và chia sẻ số liệu về các lĩnh vực kinh tế -xã hội và các lĩnh vực của Bộ, ngành. Trung tâm đã triển khai nâng câp phần mềm Kho dữ liệu tổng hợp thành phần mềm số liệu, dữ liệu tổng hợp của Bộ để thực hiện các chức năng quản lý, chia sẻ dữ liệu, kết xuất số liệu và kết nối với các hệ thống thông tin khác nhanh chóng, thuận tiện.
Biểu dương những kết quả đạt được của Trung tâm trong thời gian qua, Thứ trưởng Nguyễn Bá Hoan khẳng định về tổng thể, Trung tâm Thông tin đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao; Trung tâm ngày càng phát huy được vai trò là đơn vị đầu mối của Bộ về công tác thông tin và triển khai ứng dụng CNTT, Chính phủ điện tử của Bộ.
Lãnh đạo một số đơn vị trực thuộc Bộ phát biểu, đánh giá cao vai trò của Trung tâm Thông tin
Công tác thông tin ngày càng có nhiều sản phẩm có chất lượng, từng bước đáp ứng được yêu cầu về thông tin phục vụ công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành của Bộ, ngành; Cổng TTĐT của Bộ ngày càng phát huy hiệu quả.
Trung tâm đã tổ chức tốt các hoạt động triển khai ứng dụng CNTT được Bộ giao, bao gồm bảo đảm hạ tầng, bảo đảm an toàn bảo mật hệ thống, xây dựng các phần mềm nghiệp vụ, phần mềm điều hành tác nghiệp. Nội bộ Trung tâm đoàn kết, các tổ chức của Trung tâm hoạt động tích cực và có hiệu quả.
Về phương hướng trong thời gian tới, Thứ trưởng Nguyễn Bá Hoan yêu cầu Trung tâm cần triển khai các giải pháp thu thập thông tin chủ động, từng bước hình thành hệ thống thông tin số liệu phục vụ công tác quản lý của Bộ, ngành; tiếp tục đẩy mạnh hoạt động Cổng Thông tin điện tử của Bộ, là cơ quan chính thống của Bộ.
Bên cạnh đó, Trung tâm cần triển khai chuyển đổi số theo chỉ đạo của Chính phủ trong năm 2021 cũng như các năm tiếp theo. Từng bước mở rộng hợp tác với các tổ chức quốc tế, tranh thủ nguồn lực để triển khai các nhiệm vụ được giao. Đẩy mạnh triển khai các hoạt động sự nghiệp thuộc chức năng, nhiệm vụ của Trung tâm./.
Hồng Minh
TAG: Bộ Lao động thông tin Tin Tức bao
Tin khác
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung: Đẩy mạnh hợp tác nhân lực về đào tạo nghề giữa Việt Nam và Ả-rập Xê-út
Phiên giao dịch và tư vấn việc làm quận Hà Đông năm 2024: Cơ hội tốt để người lao động lựa chọn những vị trí việc làm phù hợp
Đảng ủy Bộ LĐ-TB&XH chính thức tiếp nhận Đảng bộ và đảng viên Trường Cao đẳng Kỹ nghệ II
Tư lệnh Binh chủng Tăng thiết giáp kiểm tra huấn luyện tại Đồng Nai
Tăng cường mối quan hệ hữu nghị, thúc đẩy thực thi pháp luật trên biển
Tin buồn: Đồng chí Trần Thị Thanh Thanh từ trần
Tiếp tục phát huy và lan tỏa phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ
Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội kỷ niệm 10 năm thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì
Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ TPHCM lần thứ 28 ( khoá XI): Ưu tiên thúc đẩy các hoạt động tăng trưởng, đầu tư, tiêu dùng, xuất khẩu