Tin trong nước
Trang chủ / Thời sự / Tin trong nước
Trung tâm Lao động ngoài nước: Hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2017
09:05 AM 12/01/2018
(LĐXH) - Ngày 11/1/2018, Thứ trưởng Doãn Mậu Diệp đã chủ trì Hội nghị tổng kết công tác năm 2017 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2018 của Trung tâm Lao động ngoài nước và đánh giá cao sự nỗ lực của tập thể lãnh đạo, cán bộ, công chức và người lao động trong công tác thực thi nhiệm vụ và có những thành tích quan trọng… Tham dự hội nghị còn có đại diện Lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ…
Thứ trưởng Doãn Mậu Diệp chủ trì Hội nghi...
Theo báo cáo tổng kết của Trung tâm Lao động ngoài nước, trong năm 2017, được sự quan tâm, chỉ đạo của Lãnh đạo Bộ, sự phối hợp chặt chẽ với các cơ quan liên quan, cùng với sự nỗ lực, cố gắng của tập thể viên chức và người lao động đã nỗ lực triển khai toàn diện các mặt hoạt động, hoàn thành vượt mức hầu hết các chỉ tiêu kế hoạch nhiệm vụ năm 2017 được Bộ giao như: Chương trình đưa thực tập sinh đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản (IM Japan) tuyển chọn và đưa vào đào tạo đạt 199,3%, xuất cảnh đạt 106%; Chương trình đưa lao động đi làm việc tại Hàn Quốc (EPS) xuất cảnh đạt 106,6%; Chương trình điều dưỡng viên Đức đưa vào đào tạo đạt 103%, xuất cảnh đạt 112%.
Thực hiện kế hoạch thống nhất giữa Bộ LĐ-TBXH và Bộ Việc làm và Lao động Hàn Quốc về việc tổ chức kỳ thi tiếng Hàn năm 2017 cho người lao động có nguyện vọng đi làm việc tại Hàn Quốc, Trung tâm Lao động ngoài nước phối hợp với Trung tâm EPS Việt Nam và các cơ quan chức năng trong nước tổ chức thành công các kỳ thi tiếng Hàn và thi tay nghề cho lao động có nguyện vọng làm việc tại Hàn Quốc. Kết quả, đã có 3.718 người lao động thi đỗ tiếng Hàn và tay nghề đủ điều kiện làm hồ sơ đăng ký dự tuyển gửi về Trung tâm kiểm tra và nhập vào hệ thống của HRD Hàn Quốc để kịp thời giới thiệu cho các doanh nghiệp Hàn Quốc tiếp nhận lao động lựa chọn. Quy trình tiếp nhận, chuyển hợp đồng và chấp nhận hợp đồng đôí với người lao động tham gia chương trình đã được điều chỉnh, thời gian hoàn tất thủ tục cho người lao động trước khi xuất cảnh giảm xuống còn 47,22 ngày giảm 5,52 ngày so với năm 2016. Năm 2017, Trung tâm đã tổ chức 82 đợt xuất cảnh cho 5.856 người lao động sang làm việc tại Hàn Quốc (trong đó, lao động mới: 3.153 người, lao động CBT: 1.477 người, lao động mẫu mực: 1.235 người).
...và ghi nhận sự nỗ lực của Trung tâm để hoàn thành nhiệm vụ năm 2017
Việc triển khai hình thức thông báo tuyển mở rộng trên phạm vi toàn quốc đối với Chương trình IM Japan đã đảm bảo cung ứng đủ số lượng ứng viên dự tuyển, đáp ứng cơ bản về số lượng thực tập sinh xuất cảnh theo kế hoạch đề ra của Tổ chức IM Japan. Thông qua 6 đợt thống báo tuyển mở rộng trên phạm vi toàn quốc, Trung tâm đã tổ chức tiếp nhận và xử lý 4.199 hồ sơ đăng ký dự tuyển của người lao động đăng ký tham gia chương trình; phối hợp với IM Japan tại Việt Nam tổ chức 23 đợt thi tuyển và đã lựa chọn được 1.993 ứng viên trúng tuyển để đưa vào các khóa đào tạo tiếng Nhật. Qua đó, đã có 1.079 thực tập sinh xuất cảnh, tăng tổng số thực tập sinh xuất cảnh từ đầu chương trình đến nay là 4.596 người.
T.s Trần Ngọc Diễn, Tổng Biên tập Tạp chí Lao động và Xã hội phát biểu tại Hội nghị
Trên cơ sở hợp tác và triển khai thành công 3 khóa tuyển chọn, đào tạo điều dưỡng viên trong ngành chăm sóc người già, tháng 7/2017, Trung tâm Lao động ngoài nước đã ký Thỏa thuận hợp tác bổ sung mở rộng hợp tác tuyển chọn, đào tạo điều dưỡng viên chăm sóc người bệnh trong các bệnh viện tại CHLB Đức với Công ty TNHH Vivantes. Theo đó, khóa 4 sẽ tổ chức và đào tạo 400 ứng viên trong ngành điều dưỡng chăm sóc người già và người bệnh. Trong năm 2017, có 325 ứng viên nộp hồ sơ đăng ký dự tuyển khóa 3, trong đó 215 người trúng tuyển qua phỏng vấn. Hiện nay đang hoàn thiện thủ tục và tổ chức xuất cảnh cho 81 học viên khóa 2.

Phát biểu tại hội nghị, thứ trưởng Doãn Mậu Diệp đã ghi nhận sự nỗ lực của tập thể CBCNVC của Trung tâm Lao động ngoài nước, thể hiện ở những kết quả của Chương trình IM Japan, EPS, Chương trình tuyển chọn, đào tạo và đưa người lao động Việt Nam sang học tập và làm việc trong ngành điều dưỡng tại CHLB Đức… Trong năm 2018 và những năm tiếp theo Trung tâm cần tiếp tục đề cao tính đoàn kết, sáng tạo… từng bước khắc phụ những khó khăn hạn chế để chủ động hoàn thành mọi nhiệm vụ mà Bộ giao phó.
Đồng chí, Hà Xuân Tùng tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Thứ trưởng và cảm ơn sự phối hợp của các đơn vị thuộc Bộ trong năm 2017
Thay mặt CBCNV đơn vị, đồng chí Hà Xuân Tùng, Giám đốc Trung tâm Lao động Ngoài nước đã tiếp thu những ý kiến chỉ đạo của Thứ trưởng cũng như những ý kiến đóng góp xây dựng của các đơn vị trực thuộc Bộ. Trong năm 2018, Trung tâm đã chủ động đề ra một số nhiệm vụ chính đồng thời tiếp tục động viên mỗi cán bộ, công chức, viên chức và người lao động cần nỗ lực, đoàn kết hơn nữa để hoàn tốt nhiệm vụ được giao./.
NHB
TAG: Trung tâm LĐNN XHLĐ
Tin khác
Khai mạc Hội Báo toàn quốc 2024 tại TPHCM
Đảng ủy Bộ LĐTB&XH quán triệt bài viết của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Điểm tựa truyền thống tiếp bước cho khát vọng Tây Hồ
Đoàn viên công đoàn và thanh niên Bộ LĐTB&XH tham gia hiến máu tình nguyện
Hội Báo chí toàn quốc lần đầu tiên được tổ chức tại TPHCM
Gần 1,6 ngàn chiến sĩ mới nhập ngũ trong công an tham gia huấn luyện năm 2024
Đảng ủy Sở LĐ-TB&XH TP.HCM tổ chức hội nghị đánh giá về công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung: “Tập trung cao độ cho vấn đề lao động, việc làm”
Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai Nguyễn Hồng Lĩnh dự lễ giao, nhận quân tại H.Định Quán