Việc làm
Trang chủ / Lao động / Việc làm
Trung tâm Dịch vụ việc làm Thái Nguyên: Đa dạng hóa các hoạt động giao dịch việc làm, nâng cao hiệu quả kết nối cung cầu lao động
08:13 PM 23/08/2019
(LĐXH) Trung tâm Dịch vụ việc làm (TTDVVL) Thái Nguyên đã tích cực đẩy mạnh các hình thức tư vấn, giới thiệu việc làm, kết nối cung - cầu lao động, đa dạng hoá các hoạt động giao dịch việc làm, qua đó góp phần tích cực vào việc hoàn thành tốt mục tiêu giải quyết việc làm, tăng thu nhập và giảm nghèo cho người lao động trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên.
Là đơn vị sự nghiệp trực thuộc Sở Lao động  và Thương binh Xã hội tỉnh Thái Nguyên, TTDVVL Thái Nguyên có chức năng tư vấn, giới thiệu việc làm cho người lao động (NLĐ), cung ứng và tuyển lao động theo yêu cầu của người sử dụng lao động, thu thập và cung ứng thông tin thị trường lao động, tổ chức hoạt động sàn giao dịch việc làm, và thực hiện chính sách Bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) cho NLĐ bị mất việc làm. Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người lao động tìm kiếm việc làm, thời gian gần đây, Trung tâm đã tích cực đẩy mạnh các hình thức tư vấn, giới thiệu việc làm, kết nối cung - cầu lao động, đa dạng hoá các hoạt động giao dịch việc làm; tăng tần suất, đổi mới hình thức, nâng cao hiệu quả tổ chức Sàn giao dịch việc làm tại Trung tâm Dịch vụ việc làm và ở các địa phương.
Người lao động đăng ký tư vấn, giới thiệu việc làm
và làm thủ tục hưởng bảo hiểm thất nghiệp
tại Trung tâm Dịch vụ việc làm Thái Nguyên
Trung bình mỗi năm TTDVVL Thái Nguyên thực hiện từ 60 - 100 phiên giao dịch việc làm trên địa bàn toàn tỉnh, trong đó có 1 phiên giao dịch việc làm quy mô cấp tỉnh, các phiên giao dịch việc làm quy mô cấp huyện, các phiên chuyên đề liên kết tuyển dụng cùng đơn vị, doanh nghiệp, các phiên giao dịch việc làm định kỳ tại Sàn giao dịch việc làm và các phiên giao dịch việc làm lưu động tại các xã, phường, thị trấn trong tỉnh, tạo môi trường thuận lợi để hơn 500 lượt doanh nghiệp trực tiếp tham gia phỏng vấn tuyển lao động tại các phiên giao dịch việc làm và trên 1000 lượt doanh nghiệp tuyển dụng lao động theo hình thức ủy thác. Nhờ đó, công tác truyền thông, thông tin thị trường lao động của Trung tâm đã có nhiều bước chuyển biến cả về chất lượng và số lượng. Nhiều người lao động đã biết đến và đăng lý tìm kiếm việc làm tại Trung tâm, nhiều công ty có nhu cầu tuyển dụng đã tìm kiếm được ứng viên phù hợp qua Trung tâm như Công ty TNHH Công nghiệp Brother, công ty TNHH Glonics, Công ty TNHH Sam Sung Electronics Việt Nam, Công ty TNHH Hansol, Công ty TNHH SR Tech ... Đối với những người lao động đăng ký hưởng trợ cấp thất nghiệp, Trung tâm đã tư vấn, hỗ trợ người lao động tìm kiếm việc làm với mục tiêu lớn nhất là đưa người lao động sớm quay trở lại thị trường lao động.
Người lao động đăng ký tìm việc
Ngoài ra, hàng năm, ngành lao động – TBXH và TTDVVL Thái Nguyên đã phối hợp với UBND các huyện trên địa bàn tỉnh và công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên và các đơn vị phụ trợ của Công ty Samsung tuyển dụng trung bình từ 1 – 2000 lao động thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo vào làm việc tại Công ty Samsung và các đơn vị phụ trợ, góp phần tích cực vào công tác giải quyết việc làm, giảm nghèo bền vững tại hai địa phương nêu trên.
Siêu thị điện máy Nguyễn Kim phỏng vấn tuyển dụng lao động
Hoạt động của Sàn giao dịch việc làm tỉnh Thái Nguyên được Trung tâm thực hiện ngày càng hiệu quả, đa dạng về hình thức, tăng về số lượng; giúp người lao động có thêm cơ hội tìm được việc làm, hỗ trợ các đơn vị tham gia thị trường lao động nâng cao nhận thức, khả năng phối hợp trong quá trình kết nối cung - cầu lao động trên địa bàn tỉnh. Nâng cao nhận thức và tuyên truyền huy động mọi lực lượng trong xã hội, các cấp, các ngành liên quan phối hợp thực hiện công tác giải quyết việc làm.
Kết quả, số lượt lao động được tư vấn việc làm tại TTDVVL Thái Nguyên trung bình đạt từ 25 – 35 ngàn lượt người/ năm. Số lao động được Trung tâm giới thiệu việc làm trung bình đạt từ 4 – 6 ngàn lao động/ năm. Năm 2018, Trung tâm đã trực tiếp tuyển và cung ứng 2.803 lao động cho các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, bằng 254,81% kế hoạch năm.
Số lao động tìm được việc làm thông qua hoạt động tư vấn, giới thiệu và cung ứng của Trung tâm đạt gần 30% so với kết quả giải quyết việc làm toàn tỉnh, qua đó góp phần quan trọng cùng với các huyện, TP, TX của tỉnh Thái Nguyên hoàn thành tốt mục tiêu giải quyết việc làm, tăng thu nhập và giảm nghèo cho người lao động trên địa bàn tỉnh.
Thảo Lan
 
TAG: Trung tâm Dịch vụ việc làm Thái Nguyên đa dạng hóa các hoạt động giao dịch việc làm kết nối cung cầu lao động
Tin khác
Quảng Nam: Đẩy mạnh công tác lao động, việc làm và giáo dục nghề nghiệp
Thứ trưởng Lê Văn Thanh: Honda Việt Nam thực hiện nghiêm công tác an toàn lao động tại nơi làm việc
Thứ trưởng Lê Văn Thanh: Thường xuyên diễn tập kỹ năng xử lý sự cố an toàn lao động
Kiểm tra công tác ứng dụng công nghệ và kiểm soát rủi ro về an toàn lao động
Xây dựng Luật Công đoàn (sửa đổi) đủ mạnh để bào vệ được người lao động và cán bộ Công đoàn
Thứ trưởng Lê Văn Thanh: Diễn tập thường xuyên để tránh xảy ra sự cố về an toàn lao động
Vĩnh Phúc: Nhiều giải pháp tạo việc làm cho người lao động
Ninh Bình: Triển khai các hoạt động hưởng ứng Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2024
Hà Nội: Đào tạo nghề miễn phí cho lao động đang hưởng trợ cấp thất nghiệp