Việc làm
Trang chủ / Lao động / Việc làm
Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội: Tăng cường kết nối cung cầu lao động
04:40 PM 15/09/2017
(LĐXH) Ngay từ đầu năm 2017, Trung tâm DVVL Hà Nội đã xây dựng Kế hoạch tổ chức các Phiên giao dịch việc làm trong hoạt động của Sàn giao dịch việc làm thành phố Hà Nội năm 2017.
Người lao động tìm kiếm thông tin tuyển dụng lao động tại phiên giao dịch việc làm định kỳ
của Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội.
Tháng 1/2017, UBND thành phố Hà Nội ban hành Quyết định về việc tổ chức lại Trung tâm Dịch vụ việc làm (DVVL) Hà Nội trên cơ sở hợp nhất Trung tâm DVVL Hà Nội và Trung tâm DVVL số 2 Hà Nội trực thuộc Sở Lao động TB&XH Hà Nội.
Thực hiện chức năng, nhiệm vụ của mình, ngay từ đầu năm 2017, Trung tâm DVVL Hà Nội đã xây dựng Kế hoạch tổ chức các Phiên GDVL trong hoạt động của Sàn giao dịch việc làm thành phố Hà Nội năm 2017.
Trung tâm tổ chức các phiên giao dịch việc làm (GDVL) định kỳ vào thứ 3 và thứ 5 hàng tuần tại 215 phố Trung Kính, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội và 144 Trần Phú, Hà Đông, Hà Nội; tổ chức các phiên GDVL chuyên đề, phiên GDVL lồng ghép, phiên GDVL online,... nhằm đa dạng hóa các hình thức hỗ trợ người lao động và các đơn vị tham gia phiên; tổ chức các phiên GDVL lưu động tại các quận, huyện, nâng cao hiệu quả hoạt động tại Điểm giao dịch việc làm vệ tinh, Sàn giao dịch việc làm vệ tinh trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Việc tổ chức các phiên GDVL nhằm cung cấp thông tin về lao động, việc làm, học nghề, xuất khẩu lao động và thông tin thị trường lao động cho người lao động, người sử dụng lao động trên địa bàn thành phố Hà Nội; Tạo điều kiện thuận lợi cho người lao động tham gia phiên GDVL được tiếp xúc trực tiếp với các doanh nghiệp, các cơ sở đào tạo để lựa chọn được công việc và nghề nghiệp phù hợp; tăng cường kết nối cung cầu lao động nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động Sàn giao dịch việc làm.
Người lao động tham gia phỏng vấn tại phiên giao dịch việc làm chuyên đề dành cho
bộ đội xuất ngũ.
Yêu cầu đặt ra khi tổ chức các phiên GDVL năm 2017 là phải đảm bảo thiết thực, hiệu quả, thu hút các tầng lớp nhân dân, các tổ chức xã hội, các doanh nghiệp và các cơ sở đào tạo, dạy nghề tham gia; thông tin về nhu cầu tuyển dụng lao động, tuyển sinh đào tạo phải đảm bảo rõ ràng, trung thực, khách quan để người lao động tin tưởng, lựa chọn.
Công tác tuyên truyền cần tập trung, phù hợp với đối tượng, nội dung của các phiên GDVL. Các hình thức thông tin tuyên truyền phải đa dạng và sâu rộng đến đối tượng người lao động tại các xã/phường, quận/huyện trên địa bàn thành phố và các huyện lân cận để người lao động có nhu cầu tìm việc làm, học nghề, xuất khẩu lao động; các đơn vị, doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng, tuyển sinh đến tham gia.
Chú trọng tổ chức thu thập, tổng hợp thông tin về cung, cầu lao động để cung cấp cho người lao động, người sử dụng lao động và phục vụ cho việc xây dựng, hình thành cơ sở dữ liệu về thị trường lao động của Thành phố để cung cấp cho các cơ quan quản lý Nhà nước về lao động phục vụ công tác đánh giá thực trạng biến động lao động, tình trạng việc làm, thất nghiệp.... làm cơ sở cho việc hoạch định các chính sách về việc làm, phát triển nguồn nhân lực phù hợp với yêu cầu phát triển thị trường lao động và góp phần thực hiện tốt Kế hoạch giải quyết việc làm của Thành phố hàng năm.
Theo kế hoạch, năm 2017, Trung tâm DVVL Hà Nội tổ chức 211 phiên GDVL, trong đó có 163 phiên GDVL định kỳ tổ chức ngày thứ 3 & thứ 5 hàng tuần tại 215 phố Trung Kính, Yên Hòa, Cầu Giấy (88 phiên); Tại 144 Trần Phú, Hà Đông, Hà Nội (75 phiên).
Tổ chức 10 phiên GDVL chuyên đề vào ngày thứ 3 & thứ 5 hàng tuần tại 215 phố Trung Kính - Yên Hòa - Cầu Giấy kết nối với Sàn GDVL 144 Trần Phú - Hà Đông và các Sàn, điểm GDVL vệ tinh. Cụ thể:
- 2 phiên GDVL chuyên đề thời vụ, bán thời gian vào tháng 1 và tháng 6/2017.
- 1 phiên GDVL chuyên đề dành cho thanh niên vào tháng 3/2017.
- 2 phiên GDVL tuyển dụng LĐ đi Hàn Quốc theo chương trình EPS trở về vào tháng 5 và tháng 10/2017.
-  2 phiên GDVL chuyên đề dành cho bộ đội xuất ngũ vào tháng 7 và tháng 12.
- 1 phiên GDVL chuyên đề Dịch vụ nhà hàng khách sạn vào tháng 9/2017.
- 1 Phiên GDVL chuyên đề Thương mại – Dịch vụ vào tháng 10/2017.
- 1 phiên GDVL chuyên đề xuất khẩu lao động vào tháng 11/2017.
Người lao động tham gia phỏng vấn tại phiên giao dịch việc làm lồng ghép
tuyển dụng lao động khuyết tật.
Bên cạnh đó, Trung tâm tổ chức 4 phiên GDVL lồng ghép dành cho lao động là người khuyết tật vào ngày thứ 3 & thứ 5 hàng tuần tại 215 phố Trung Kính - Yên Hòa - Cầu Giấy kết nối với Sàn GDVL 144 Trần Phú - Hà Đông, các Sàn GDVL vệ tinh và các Điểm giao dịch việc làm vệ tinh. Bốn phiên GDVL lồng ghép tuyển dụng lao động là người khuyết tật tổ chức tháng 4, tháng 6, tháng 8 và dự kiến tháng 10/2017.
Hai phiên giao dịch việc làm online tổ chức tại 215 phố Trung Kính - Yên Hòa - Cầu Giấy kết nối với các tỉnh, thành phố có nhu cầu kết nối online với Trung tâm. Quy mô tổ chức tùy từng quy mô kết nối. Phiên GDVL online dành cho 09 tỉnh được tổ chức vào tháng 3 và phiên GDVL dành cho LĐ đi làm việc tại Hàn Quốc theo chương trình EPS trở về được tổ chức tháng 4/2017 .
12 phiên GDVL lưu động được tổ chức từ tháng 4 đến tháng 11/2017, cụ thể: tại các huyện Ứng Hòa và quận Nam Từ Liêm (tháng 4/2017);  tại huyện Đông Anh, quận Long Biên và huyện Thanh Oai (tháng 5/2017); tại quận Cầu Giấy và huyện Ba Vì (tháng 6/2017); tại huyện Gia Lâm (tháng 7/2017); tại huyện Mê Linh (tháng 8/2017); tại quận Bắc Từ Liêm (tháng 9/2017); tại quận Nam Từ Liêm (tháng 10/2017); tại huyện Sóc Sơn (tháng 11/2017).
Trung tâm cũng tổ chức 20 phiên GDVL dành cho lao động hưởng bảo hiểm thất nghiệp vào ngày thứ 3 & thứ 5 tại các Sàn GDVL và các điểm GDVL trực thuộc Trung tâm: Hà Đông, Đông Anh, Long Biên và Sóc Sơn, cụ thể:
- 07 phiên GDVL tại Sàn GDVL số 144 Trần Phú, Hà Đông;
-  03 phiên GDVL tại Sàn GDVL vệ tinh Đông Anh;
- 05 phiên GDVL tại điểm GDVL Long Biên;
- 05 phiên GDVL tại điểm GDVL Sóc Sơn.
Qui mô các phiên GDVL từ 25 - 35 đơn vị/phiên
Chỉ tiêu tuyển dụng tại phiên GDVL từ 300 - 500 chỉ tiêu tuyển dụng/phiên.
Số lao động dự kiến được tuyển dụng tại mỗi phiên GDVL là từ 100 - 200 lao động/phiên;
Dự kiến hiệu quả kết nối cung – cầu lao động tại các phiên GDVL năm 2017 của Trung tâm DVVL Hà Nội đạt tỷ lệ bình quân khoảng 30 - 40%.
PV
 
 

 

 

 

TAG: Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội kết nối cung cầu lao động sàn giao dịch việc làm thành phố Hà Nội Phiên giao dịch việc làm
Tin khác
Phiên giao dịch việc làm lưu động huyện Mê Linh năm 2024: Giải pháp hữu hiệu hỗ trợ các doanh nghiệp và người lao động
Doanh nghiệp Bà Rịa – Vũng Tàu ngày càng chấp hành tốt pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động
An Giang: Thực hiện đồng bộ chính sách lao động, việc làm
Lào Cai: Gần 5.000 lao động được giải quyết việc làm trong 3 tháng đầu năm
Đồng Tháp: Gần 5.200 lao động được giải quyết việc làm
“Những bức chân dung từ lụa vụn”: Chung tay “xây nhà mới” cho người khuyết tật làm việc tại Vụn Art
Hỗ trợ người khuyết tật tham gia vào thị trường lao động
Cần Thơ: Hơn 14.775 lao động được giải quyết việc làm trong 3 tháng
Hà Tĩnh: Hơn 1.900 lao động đi làm việc ở nước ngoài trong quý I