An sinh xã hội
Trang chủ / Xã hội / An sinh xã hội
Trung tâm Công tác xã hội thành phố Hải Phòng đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền công tác xã hội với người cao tuổi
08:13 AM 30/09/2020
(LĐXH) - Ngày Quốc tế Người cao tuổi 1/10 hàng năm là dịp để toàn xã hội bày tỏ tình cảm trân trọng, tấm lòng biết ơn cũng như trách nhiệm chăm lo, không ngừng nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người cao tuổi.
Năm 2020, thực hiện nhiệm vụ cung cấp dịch vụ công tác xã hội về truyền thông cung cấp thông tin hiểu biết về chế độ chính sách, kỹ năng giải quyết các vấn đề xã hội đối với người cao tuổi, Trung tâm Công tác xã hội thành phố Hải Phòng đã phối hợp với Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội các quận/huyện tổ chức 06 hội nghị tuyên truyền công tác xã hội với người cao tuổi cho hơn 600 đại biểu là Cộng tác viên công tác xã hội, hội viên các tổ chức đoàn thể, Bí thư Chi bộ, Trưởng thôn/Tổ trưởng và người dân có nhu cầu cung cấp dịch vụ công tác xã hội. 
Hội nghị tuyên truyền công tác xã hội với người cao tuổi tổ chức tại phường Đông Hải, quận Lê Chân
Sự chú ý lắng nghe và nhiệt thành chia sẻ, tham gia giải quyết các tình huống của đại biểu, các ý kiến mong muốn tiếp tục được tham dự hội nghị khác của Trung tâm đã tạo niềm tin, động lực cho công tác xã hội viên thêm yêu nghề công tác xã hội, tiếp tục phát huy vai trò của mình trong trợ giúp đối tượng, đảm bảo tốt công tác xã hội đối với người cao tuổi. 
Hội nghị tuyên truyền công tác xã hội với người cao tuổi tổ chức tại Trung tâm Bảo trợ xã hội 
Thiết thực hưởng ứng Ngày Quốc tế Người cao tuổi 01/10, Trung tâm Công tác xã hội đã phối hợp với Trung tâm Nuôi dưỡng Bảo trợ xã hội tổ chức tuyên truyền công tác xã hội với người cao tuổi ngay tại Trung tâm Nuôi dưỡng Bảo trợ xã hội. Thông qua Hội nghị, người cao tuổi đang nuôi dưỡng tại Trung tâm và nhân viên chăm sóc nuôi dưỡng được cùng nhau chia sẻ những vấn đề về đặc điểm tâm sinh lý và xã hội của người cao tuổi, cảm thông với điều kiện, hoàn cảnh của người cao tuổi; động viên, cổ vũ người cao tuổi sống vui, khỏe, lạc quan, trường thọ; đồng thời thấu hiểu những vấn đề khó khăn nghề nghiệp của những người chăm sóc người cao tuổi, chia sẻ những phương pháp trợ giúp người cao tuổi phù hợp để công tác chăm sóc, nuôi dưỡng người cao tuổi ngày càng được thu đáo, tốt hơn cả về vật chất lẫn tinh thần. Nhân dịp này, Trung tâm đã tặng hộp quà nhỏ, thêm gia vị vào bữa ăn để người cao tuổi đang nuôi dưỡng tại đây có thêm tinh thần, cảm giác ngon miệng hơn.
Ngoài ra, Trung tâm còn in và cấp phát 17.200 tờ rơi công tác xã hội với người cao tuổi, cung cấp thông tin các dịch vụ công tác xã hội với người cao tuổi, truyền tải thông điệp ý nghĩa về nghề công tác xã hội và giới thiệu tổng đài tư vấn miễn cước cuộc gọi đến trực trong giờ hành chính 18006605 để người cao tuổi liên hệ khi có nhu cầu trợ giúp.
Với những hoạt động tích cực, thiết thực, Trung tâm Công tác xã hội thành phố Hải Phòng dần trở thành địa chỉ tin cậy của người cao tuổi thành phố. 
Văn Hùng
TAG: Trung tâm CTXH Hải Phòng CTXH với người cao tuổi Tuyên Truyền ngày Quốc tế người cao tuổi
Tin khác
Quảng Ngãi: Nhiều kết quả tích cực về lao động, người có công và xã hội trong quý I/2024
Bà Rịa – Vũng Tàu tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm Ngày Công tác xã hội Việt Nam năm 2024
Thừa Thiên Huế: Kiểm tra, giám sát Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững huyện A Lưới
Nghệ An: Nỗ lực chăm sóc toàn diện cho trẻ em
Trợ giúp pháp lý góp phần bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho người khuyết tật
Yên Bái phấn đấu về đích sớm Đề án hỗ trợ làm nhà cho hộ nghèo, hộ cận nghèo
Quảng Ninh: Chung tay chăm lo cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt
Bắc Kạn: Tăng cường công tác phòng, chống tệ nạn xã hội
Nghệ An trách nhiệm nghĩa tình với người có công