Văn hóa
Trang chủ / Văn hóa - Thể thao / Văn hóa
Trình diễn 600 bộ áo dài trong chương trình “Áo dài của chúng ta”
10:44 AM 07/04/2021
(LĐXH) Chiều 6/4/2021, tại Di tích Văn Miếu – Quốc Tử Giám (Hà Nội), Viện Nghiên cứu Văn hóa Thăng Long phối hợp cùng Tạp chí Tinh hoa Đất Việt tổ chức công bố sự kiện “Áo dài của chúng ta”.
Đây là sự kiện chào mừng thành công Đại hội lần thứ XIII của Đảng, chào mừng Ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp, 46 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước và tôn vinh nét đẹp áo dài, tôn vinh vẻ đẹp phụ nữ Việt Nam.
Áo dài là một di sản văn hóa quan trọng của Việt Nam, gắn liền với vẻ đẹp của phụ nữ Việt Nam. Nhiều nhà nghiên cứu văn hóa đề xuất công nhận áo dài là Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia, hướng đến đề xuất UNESCO ghi danh là Di sản văn hóa phi vật thể thế giới.
Một thiết kế áo dài được trình diễn tại Chương trình
Tham gia sự kiện có 15 nhà thiết kế với 15 bộ sưu tập áo dài, lấy ý tưởng từ 15 quốc gia trên thế giới, trong đó có các nhà thiết kế nổi tiếng: Minh Hạnh, Lan Hương, Chu La, Ngọc Hân, Công Huân… Điều đáng chú ý, chương trình “Áo dài của chúng ta” không chỉ tôn vinh nét đẹp văn hóa dân tộc mà các mẫu thiết kế còn thể hiện sự giao lưu văn hóa với các quốc gia.
Trong 15 bộ sưu tập, chỉ có một bộ sưu tập mang đậm nét văn hóa Việt Nam. Còn lại 14 bộ sưu tập được các nhà thiết kế lấy ý tưởng từ văn hóa các quốc gia từ châu Á đến châu Âu. Qua các bộ sưu tập áo dài, khán giả sẽ được chiêm ngưỡng nét sang trọng của hoàng gia Thái Lan, những hoa văn cung đình của Ấn Độ, hình bóng của bộ hanbok Hàn Quốc, những câu chuyện thần thoại của Hy Lạp, hình tượng hoa tuy lip của Hà Lan hay biểu tượng của nền văn hóa Nga, Đức… Các nhà thiết kế đã khai thác các yếu tố văn hóa, mỹ thuật của các quốc gia và đưa vào các họa tiết, hoa văn trang trí, các phụ kiện trong trang phục áo dài Việt Nam. Tổng đạo diễn Chương trình là NTK Minh Hạnh.
Chương trình "Áo dài của chúng ta" giới thiệu hơn 600 bộ áo dài
qua sự trình diễn của trên 400 phu nhân đại sứ các nước, diễn viên, người mẫu...
Tất cả các bộ sưu tập được thực hiện bằng chất liệu truyền thống Việt Nam như lạu: Vietnam Silk House và vải Gai AP - một chất liệu truyền thống bị lãng quên nhiều năm và đã hiện nay đã được hồi sinh. Chất liệu truyền thống Việt Nam sẽ ghi thêm dấu ấn đậm nét về cội nguồn dân tộc trên chiếc Áo Dài.
Sự kiện Áo dài của chúng ta sẽ giới thiệu hơn 600 bộ áo dài qua sự trình diễn của trên 400 phu nhân đại sứ các nước, diễn viên, người mẫu. Trong số này có phu nhân đại sứ các nước: Italy, Ấn Độ, Lào, Belarus… cùng các nghệ sĩ ưu tú, nghệ sĩ nhân dân hoạt động trong lĩnh vực điện ảnh của Việt Nam như NSƯT Thanh Tú, NSND Thu Hà, NSND Lan Hương, NSND Hoàng Cúc, NSND Minh Hòa, NSND Trà Giang. Cùng tham gia trình diễn còn có  90 người mẫu ở Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội, 100 học viên của Học viện Phụ nữ và các em thiếu nhi Hà Nội. Nhân dịp này, các nhà thiết kế trao tặng 15 bộ áo dài cho Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam.
Tham gia sự kiện có 15 nhà thiết kế với 15 bộ sưu tập áo dài, lấy ý tưởng từ 15 quốc gia trên thế giới
Sự kiện “Áo dài của chúng ta” sẽ diễn ra vào tối 9/4 tại sân Nhà Thái học thuộc Di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám. Các người mẫu, diễn viên sẽ trình diễn trên một sân khấu đặc biệt, được trang trí bằng những kén tằm và 5.000 chậu cây dâu./.
Thảo Lan

 

TAG: áo Dài chương trình Áo dài của chúng ta Văn Miếu Quốc Tử Giám
Tin khác
Sự giao thoa giữa truyền thống với hiện đại trong hội họa: Yếu tố quan trọng và ý nghĩa
Trải nghiệm văn hoá đậm chất Đài Loan tại Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam 2024
Cặp đôi Gino Tống – Kim Chi ghi lại những khoảnh khắc đẹp trong tháng cuối thai kỳ của Kim Chi
Hội chợ ITE HCMC 2024: Du lịch bền vững, kiến tạo tương lai
Gangwon - tỉnh tự trị đặc biệt của Hàn Quốc thu hút du khách Việt
“Trạm sạc Sức bền 24h khổng lồ” của Nestlé MILO tiếp tục tổ chức tại  Hà Nội, hứa hẹn thu hút hàng nghìn gia đình Việt
Phát huy những giá trị văn hoá mang tính đặc trưng, riêng có, xây dựng quận Tây Hồ là trung tâm văn hoá – du lịch của Thủ đô
Vinh danh 23 tác phẩm đoạt Giải Báo chí về bảo hiểm 2023
ABBANK đồng hành cùng dàn nhạc giao hưởng trẻ thế giới lưu diễn tại Việt Nam