Sức khỏe - Đời sống
Trang chủ / Sức khỏe - Đời sống / Sức khỏe - Đời sống
Triển khai Chương trình “Khởi nghiệp số Y tế Clinic 4.0”
11:04 AM 27/02/2023
(LĐXH)- Ngày 25/2/2022, tại Hà Nội, Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam tổ chức triển khai các hoạt động chuyển đổi số y tế, trong đó có Chương trình “Khởi nghiệp số y tế Clinic4.0” giai đoạn 2023-2024.
Chuyển đổi số y tế là một trong những ưu tiên hàng đầu của 8 lĩnh vực ưu tiên của chuyển đổi số quốc gia được quy định trong Quyết định 749 của Chính phủ về phê duyệt chuyển đổi số quốc gia đến 2025 -2030. Trong đó đã chỉ rõ tất cả các cơ sở khám, chữa bệnh Nhà nước phải hình thành bộ phận y tế từ xa. Như vậy, khi triển khai từ khám bệnh trực tiếp sang trực tuyến cũng dựa trên nền tảng thiết bị từ xa. Đây là những thuận lợi vì đã có những định hướng của Chính phủ, đã có sự chỉ đạo trong chuyển đổi số của Bộ Y tế để các cơ sở y tế có căn cứ và yêu cầu cần phải thực hiện thì giúp cho việc thúc đẩy câu chuyện bác sĩ số được nhanh hơn hiệu quả hơn và rõ ràng hơn.

Đại diện Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam và các đơn vị liên quan ký kết triển khai chương trình “Khởi nghiệp số y tế Clinic4.0”

Theo thống kê, từ năm 2020 đến nay, Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam đã phối hợp nhiều đơn vị liên quan triển khai hiệu quả hàng loạt chương trình chuyển đổi số y tế, tiêu biểu như “Thầy thuốc đồng hành” hỗ trợ hơn 40% người bệnh Covid-19 điều trị tại nhà; “Đào tạo, nâng cao năng lực y tế cơ sở” đã đào tạo, cấp chứng chỉ cho 20 nghìn nhân viên y tế cơ sở; “Nhà thuốc đồng hành” tư vấn người bệnh…
Tiếp nối những thành công đó, chương trình “Khởi nghiệp số y tế Clinic4.0” sẽ tập trung hỗ trợ các y, bác sĩ có nhu cầu mở phòng khám tư nhân, khởi nghiệp trong lĩnh vực y tế nhưng gặp khó khăn.
Chương trình được triển khai trên nền tảng số Clinic4.0 gồm: Hoạt động đồng hành tư vấn toàn diện, đào tạo chia sẻ tri thức và hỗ trợ kết nối cho các bác sĩ, phòng khám; Đào tạo - chuỗi seminar cung cấp kiến thức cần có cho đội ngũ bác sĩ khi thành lập và vận hành phòng khám; Đồng hành - hỗ trợ 1:1 cho từng phòng khám trong quá trình thành lập, vận hành; Kết nối - hỗ trợ kết nối các bác sĩ, phòng khám với các đơn vị thông qua các buổi workshop…
Theo TS, Bác sĩ Hà Anh Đức, Chủ tịch Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam, trong 3 năm đối phó với đại dịch Covid-19, các bác sĩ cũng đã làm quen, hiểu rõ hơn vai trò của công nghệ thông tin trong khám, chữa bệnh. Đây là tiền đề rất thuận lợi để triển khai y tế số nhằm nâng cao hiệu quả và tính sẵn sàng của cán bộ y tế.
Thông qua chương trình, Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam và các đơn vị liên quan mong muốn có thể hỗ trợ, cung cấp đầy đủ kiến thức cũng như các công cụ, công nghệ chuyển đổi số để xây dựng, vận hành phòng khám cho y, bác sĩ có nhu cầu. Với đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm, nền tảng “Clinic4.0” sẽ đồng hành xuyên suốt, giúp các y, bác sĩ trẻ tự tin khởi nghiệp, phục vụ nhân dân tốt hơn vì một nền y tế tiên tiến, vì một Việt Nam khỏe mạnh ./.
Thảo Lan
TAG: Chương trình Khởi nghiệp số Y tế Clinic 4.0 Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam
Tin khác
Khám, chữa bệnh miễn phí và chuyển giao kỹ thuật cho các bệnh viện vùng đồng bào dân tộc thiểu số ở Yên Bái
Hà Nội ghi nhận số người mắc thủy đậu gia tăng cả ở người lớn và trẻ nhỏ
Giải pháp nào để đảm bảo 100% bệnh nhân lao có thẻ bảo hiểm y tế?
Phác đồ “giờ vàng’’ cứu sống hàng trăm trẻ sinh rất non
Lần đầu tiên người dân Việt Nam được tiêm vắc xin não mô cầu thế hệ mới
Cha mẹ lưu ý tuổi dậy thì đang có xu hướng trẻ hóa
Lấy sự hài lòng của người bệnh làm mục tiêu đổi mới
Ca sĩ Kavie Trần: “Ngày Tết Việt Nam rất đặc biệt, ai đi xa cũng đều xao xuyến nhớ về”
Nàng hậu teen Bella Vũ tất bật với các dự án thiện nguyện đầu xuân