Xã hội
Trang chủ / Xã hội / Xã hội
Trao tặng 10 tấn củ cải trắng cho bếp ăn của các Nhà mở và mái ấm tình thương
09:34 PM 31/01/2019
(LĐXH) – Trong những ngày đầu của năm 2019, khi những ngày Tết cổ truyền của dân tộc đã cận kề Viện Kinh tế Nông nghiệp hữu cơ, Công ty cổ phần Lavifood cùng Liên minh Hợp tác xã Việt Nam, Ngân hàng thực phẩm – Foodbank Việt Nam và Cộng đồng tình nguyện Việt Nam phối hợp cùng tổ chức trao 10 tấn củ cải trắng từ vùng trồng rau an toàn tại tỉnh Hà Nam đến với các mái ấm, nhà mở, trung tâm xã hội trên địa bàn thành phố Hà Nội.
TNV Foodbank vận chuyển 10 tấn củ cải từ nông trại Hà Nam tặng cho các trung tâm, mái ấm, nhà mở trên địa bàn Hà Nội.

Thời điểm tháng 3/2018, chương trình: “Giải cứu củ cải” hàng chục tấn củ cải được nhóm tình nguyện đưa từ xã Tráng Việt (huyện Mê Linh, Hà Nội) về nội thành bán trên hè phố để giúp đỡ bà con nông dân đang gặp khó khăn trong khâu tiêu thụ đến mức phải nhổ bỏ hàng trăm tấn củ cải.

Đứng trước thực trạng được mùa rớt giá, Công ty CP Lavifood, Viện Kinh tế nông nghiệp hữu cơ và 01 Công ty có vốn Hàn Quốc cùng nhau hợp tác quy hoạch vùng trồng rau an toàn, xây dựng 1 nhà  máy chế biến Rau – Củ - quả tại vùng đồng bằng Sông Hồng. Mục tiêu trong tương lai, củ cải sẽ không phải “giải cứu” và là một trong những mặt hàng xuất khẩu chủ lực của nông sản Việt.

Ca sĩ Kevin Trần đại sứ Foodbank tham gia vận chuyển 10 tấn củ cải.

Bà Dương Thị Bích Diệp – Phó Viện trưởng Viện Kinh tế Nông nghiệp hữu cơ cho biết: “Tỉnh Hà Nam là địa phương có thổ nhưỡng và khí hậu thích hợp cho việc trồng củ cải trắng, Công ty Cổ phần Lavifood kết hợp với Viện Kinh tế Nông nghiệp hữu cơ đã chọn Huyện Lý Nhân – tỉnh Hà Nam làm mô hình điểm thử nghiệm trồng củ cải Hàn Quốc theo hướng an toàn để mở rộng vùng trồng cung cấp nguồn nguyên liệu cho Nhà máy chế biến bao tiêu nông sản cho bà con nông dân cả khu vực đồng bằng sông Hồng”.

Đông đảo các bạn tình nguyện viên tham gia vận chuyển củ cải.

Sản lượng 10 tấn thu hoạch lần này từ vùng trồng tại tỉnh Hà nam sẽ là những nông sản tốt nhất được chuyển về các mái ấm, nhà mở.

Sau khi tiếp nhận 10 tấn củ cải từ vùng trồng tại Hà Nam các tình nguyện viên của Foodbank Việt Nam tại Hà Nội sẽ chia thành nhiều nhóm, trực tiếp liên hệ và mang củ cải đến những mái ấm, nhà mở. Đây chính là những phần quà ý nghĩa nhân dịp Tết nguyên đán góp phần cải thiện bữa ăn cho các đối tượng yếu thế trong xã hội.

Được biết, Ca sĩ Kevin Trần – Đại sứ Foodbank Việt Nam sẽ trực tiếp tham gia hoạt động trao 10 tấn củ cải chia sẻ: “Foodbank Việt Nam sau hơn 1 năm thành lập đang nỗ lực trở thành kho trung chuyển thực phẩm từ nơi thừa đến nơi cần. Hoạt động vận chuyển và trao 10 tấn củ cải từ Hà Nam đã được các tình nguyện viên của Foodbank và những đội nhóm tình nguyện khác chuẩn bị kỹ càng, góp phần mang cái Tết ấm no hơn đến với các đối tượng yếu thế trong xã hội”.

Ngọc Phong

TAG: bếp ăn Nhà mở mái ấm tình thương Tết Kỷ Hợi
Tin khác
Hà Tĩnh: Phát huy truyền thống đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”
Hà Tĩnh: Tập trung thực hiện chính sách giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới
Hà Nội: Thực hiện hiệu quả công tác uỷ thác cho vay vốn tín dụng chính sách
Quận Bắc Từ Liêm: Quan tâm chỉ đạo thực hiện tốt chính sách người có công
Trường ĐH Sư phạm Hà Nội hỗ trợ học sinh, sinh viên nghèo vùng khó
Hội Người mù Việt Nam kỷ niệm 55 năm ngày thành lập
Tiếp bước cho cô học trò có hoàn cảnh đặc biệt  gìn giữ “Nghề dệt thổ cẩm quê em”
Hậu Giang huy động mọi nguồn lực chăm lo đời sống người có công
Gần 500 nghìn hồ sơ bảo hiểm thất nghiệp được tiếp nhận qua cổng dịch vụ công quốc gia