Tin trong nước
Trang chủ / Thời sự / Tin trong nước
Trao Quyết định cho 42 thí sinh trúng tuyển vào Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội
07:16 PM 27/04/2023
(LĐXH)- Chiều 27/4 tại trụ sở Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã diễn ra Lễ công bố và trao Quyết định tuyển dụng công chức cho 42 thí sinh đã trúng tuyển vào làm việc tại các đơn vị quản lý nhà nước thuộc Bộ năm 2022.
Thay mặt lãnh đạo Bộ, Thứ trưởng Nguyễn Thị Hà đã trao các Quyết định cho các công chức. Tham dự buổi Lễ còn có lãnh đạo các đơn vị có công chức được tuyển dụng.
Phát biểu tại buổi Lễ, Thứ trưởng Nguyễn Thị Hà nhấn mạnh, trong những năm qua, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đặc biệt quan tâm đến công tác cán bộ; coi việc nâng cao chất lượng đội ngũ công chức là nhiệm vụ quan trọng của Bộ.
Thứ trưởng Nguyễn Thị Hà phát biểu tại buổi Lễ
Việc thi tuyển để lựa chọn những người có đủ phẩm chất, trình độ chuyên môn, năng lực công tác, am hiểu nghề nghiệp, nắm vững chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ; là một trong các giải pháp quan trọng, được quan tâm hàng đầu để hướng tới xây dựng nền công vụ chuyên nghiệp, trách nhiệm, năng động, minh bạch, hiệu quả.
Đồng thời bổ sung và tạo nguồn nhân lực chất lượng cho đội ngũ công chức Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội.
Thứ trưởng Nguyễn Thị Hà chúc mừng các thí sinh trúng tuyển và đề nghị: “Đối với 42 công chức trúng tuyển kỳ thi tuyển công chức năm 2022, trong thời gian tập sự, làm việc cần ý thức được vinh dự và trách nhiệm đối với công việc; tiếp tục trau dồi kiến thức, nỗ lực phấp đấu, rèn luyện phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống; ham học hỏi, với những quyết tâm, nhiệt huyết của tuổi trẻ; bằng những kiến thức đã được đào tạo, có những sáng kiến tốt phục vụ công việc; thể hiện năng lực tương xứng với nhiệm vụ được giao”.
Thứ trưởng Nguyễn Thị Hà trao Quyết định cho các thí sinh trúng tuyển
Đối với lãnh đạo có công chức được tuyển dụng, Thứ trưởng yêu cầu cử công chức cùng ngạch hoặc ngạch cao hơn, có năng lực và kinh nghiệm về chuyên môn, nghiệp vụ hướng dẫn người tập sự đối với các trường hợp phải thực hiện chế độ tập sự theo đúng quy định tại Điều 21 Nghị định số 138/2020/NĐ-CP ngày 27/11/2020 của Chính phủ quy định về tuyển dụng, sử dụng và quản lý công chức.
 Bên cạnh đó, bố trí công việc theo đúng vị trí việc làm được tuyển dụng và thực hiện các chế độ, chính sách; tạo điều kiện cho các công chức mới thực hiện nhiệm vụ được giao; tạo môi trường làm việc thuận lợi, thân thiện, gợi mở sự sáng tạo để các công chức mới phát huy tốt năng lực, sở trường và trình độ đã được đào tạo trong công tác, hòa nhập với anh, chị em công chức của đơn vị.
Đại diện cán đơn vị và công chức trúng tuyển tại buổi Lễ
Theo kế hoạch đề ra, kỳ thi tuyển công chức năm 2022, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội sẽ tuyển chọn 65 chỉ tiêu vào 54 vị trí việc làm tại 18 đơn vị quản lý nhà nước thuộc Bộ. Các thí sinh phải trải qua 2 vòng thi. Vòng 1: Thi kiểm tra kiến thức, năng lực (bằng hình thức thi trắc nghiệm trên máy vi tính, nội dung thi gồm 2 phần (phần Kiến thức chung và phần thi ngoại ngữ); vòng 2: Thi môn nghiệp vụ chuyên ngành (kết hợp phỏng và viết).
Kết quả đã lựa chọn được 42/264 thí sinh trúng tuyển kỳ thi tuyển công chức vào làm việc tại 14 đơn vị quản lý nhà nước thuộc Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội năm 2022./.
Hồng Minh
TAG: thi công chức Bộ Lao động
Tin khác
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung: Đẩy mạnh hợp tác nhân lực về đào tạo nghề giữa Việt Nam và Ả-rập Xê-út
Phiên giao dịch và tư vấn việc làm quận Hà Đông năm 2024: Cơ hội tốt để người lao động lựa chọn những vị trí việc làm phù hợp
Đảng ủy Bộ LĐ-TB&XH chính thức tiếp nhận Đảng bộ và đảng viên Trường Cao đẳng Kỹ nghệ II
Tư lệnh Binh chủng Tăng thiết giáp kiểm tra huấn luyện tại Đồng Nai
Tăng cường mối quan hệ hữu nghị, thúc đẩy thực thi pháp luật trên biển
Tin buồn: Đồng chí Trần Thị Thanh Thanh từ trần
Tiếp tục phát huy và lan tỏa phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ
Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội kỷ niệm 10 năm thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì
Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ TPHCM lần thứ 28 ( khoá XI): Ưu tiên thúc đẩy các hoạt động tăng trưởng, đầu tư, tiêu dùng, xuất khẩu