Tin trong nước
Trang chủ / Thời sự / Tin trong nước
Trao Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Lao động – Thương binh và Xã hội cho Trưởng đại diện UNFPA tại Việt Nam
07:39 PM 29/08/2019
(LĐXH)- Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội quyết định tặng Kỷ niệm chương cho cá nhân bà Trưởng đại diện UNFPA tại Việt Nam.
Chiều 29/8/2019, tại Hà Nội, thừa ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, Thứ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội Nguyễn Thị Hà đã trao Kỷ niệm chương vì sự nghiệp Lao động – Thương binh và Xã hội cho bà Astrid Bant – Trưởng đại diện Quỹ Dân số Liên hợp quốc (UNFPA) tại Việt Nam, ghi nhận những đóng góp của bà trong lĩnh vực bình đẳng giới, phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới và lĩnh vực người cao tuổi. 
Thứ trưởng Nguyễn Thị Hà trao Kỷ niệm chương cho bà Astrid Bant 
Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Nguyễn Thị Hà đánh giá cao những nỗ lực, đóng góp của bà Astrid Bant trong thời gian qua và nhấn mạnh: Trong giai đoạn từ 2017 tới nay, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội đã nhận được sự hợp tác, ủng hộ của UNFPA trong việc triển khai các hoạt động nhằm góp phần nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước trong lĩnh vực bình đẳng giới, phòng chống bạo lực trên cơ sở giới và người cao tuổi.
Đặc biệt, phải kể đến một số kết quả nổi bật như: Tổ chức cuộc điều tra quốc gia lần thứ 2 về bạo lực phụ nữ Việt Nam với tổng số 6.000 mẫu, tại 500 địa bàn của 63 tỉnh, thành phố. Kết quả cuộc khảo sát này sẽ cung cấp các bằng chứng cho việc xây dựng hoạch định chính sách về phòng ngừa và ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới trong thời gian tới. Tới thời điểm này, Việt Nam là một trong số rất ít các quốc gia trên thế giới tiến hành cuộc điều tra lần thứ 2 về bạo lực với phụ nữ. Điều này cho thấy sự nỗ lực của UNFPA và các cơ quan liên quan của Việt Nam trong việc triển khai các hoạt động quan trọng này.
Đối với triển khai các hoạt động phòng ngừa và ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới: Với sự hỗ trợ của UNFPA, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội đã triển khai xây dựng các tài liệu hướng dẫn quy trình hỗ trợ dịch vụ xã hội đối với người bị bạo lực trên cơ sở giới; tiêu chuẩn tối thiểu nhà tạm lánh, đường dây nóng hỗ trợ người bị bạo lực giới; quy trình cung cấp dịch vụ của công an, y tế, tư pháp, công tác xã hội để áp dụng thí điểm ở địa bàn dự án, làm cơ sở để xem xét tính khả thi và rút kinh nghiệm cho việc áp dụng rộng rãi hơn về sau.
Thứ trưởng Nguyễn Thị Hà, bà Astrid Bant và các thành viên hai bên chụp ảnh lưu niệm
Song song với phát triển tài liệu, UNFPA đã hợp tác chặt chẽ với Bộ trong tổ chức các khóa đào tạo, bồi dưỡng nâng cao năng lực cho cán bộ, nhân viên các cơ quan liên quan, các đơn vị cung cấp dịch vụ. Ngoài các khóa đào tạo, bồi dưỡng trong nước, gần đây nhất, một đoàn gồm 21 đại biểu từ các cơ quan liên quan ở Trung ương và tỉnh Quảng Ninh đã được cử sang Hàn Quốc để học tập, trao đổi kinh nghiệm triển khai công tác phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới.
UNFPA cũng đã đồng hành trong triển khai nhiều hoạt động có ý nghĩa hưởng ứng Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới. Ngay từ năm 2016, UNFPA đã hỗ trợ xây dựng logo của Tháng hành động; phối hợp tổ chức Lễ phát động, các sự kiện bên lề cũng như nhiều hoạt động thiết thực trong 3 năm qua.
Trong năm 2019, UNFPA đã hỗ trợ Vụ Bình đẳng giới tổ chức cuộc thi thiết kế bộ nhận diện các sản phẩm truyền thông cho Tháng hành động để sử dụng thống nhất trong toàn quốc, tạo sự lan tỏa rộng rãi về hình ảnh và thông điệp của Tháng hành động tới các tầng lớp nhân dân.
Thứ trưởng khẳng định, với sự hợp tác tích cực của UNFPA và những đóng góp ý nghĩa của cá nhân bà Astrid Bant đối với lĩnh vực bình đẳng giới ở Việt Nam trong thời gian qua, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội quyết định tặng Kỷ niệm chương cho cá nhân bà Trưởng đại diện UNFPA tại Việt Nam; đồng thời kính chúc bà Astrid Bant luôn mạnh khỏe, hạnh phúc và thành công ở vị trí công việc mới. Thứ trưởng Nguyễn Thị Hà cũng tin tưởng các hoạt động hợp tác giữa hai bên sẽ ngày càng càng thắt chặt hơn nữa.
Bà Astrid Bant, Trưởng đại diện UNFPA tại Việt Nam bày tỏ xúc động và cảm ơn lãnh đạo Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội đã trao tặng bà Kỷ niệm chương. Tại đây, bà đánh giá cao những nỗ lực của Việt Nam trong việc thúc đẩy thực hiện các mục tiêu về bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới; tin tưởng sự hợp tác giữa UNFPA và Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội sẽ ngày càng bền chặt và phát triển hơn nữa trong thời gian tới./.
Dương Thìn
TAG: Kỷ niệm chương Trưởng đại diện UNFPA
Tin khác
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung: Đẩy mạnh hợp tác nhân lực về đào tạo nghề giữa Việt Nam và Ả-rập Xê-út
Phiên giao dịch và tư vấn việc làm quận Hà Đông năm 2024: Cơ hội tốt để người lao động lựa chọn những vị trí việc làm phù hợp
Đảng ủy Bộ LĐ-TB&XH chính thức tiếp nhận Đảng bộ và đảng viên Trường Cao đẳng Kỹ nghệ II
Tư lệnh Binh chủng Tăng thiết giáp kiểm tra huấn luyện tại Đồng Nai
Tăng cường mối quan hệ hữu nghị, thúc đẩy thực thi pháp luật trên biển
Tin buồn: Đồng chí Trần Thị Thanh Thanh từ trần
Tiếp tục phát huy và lan tỏa phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ
Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội kỷ niệm 10 năm thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì
Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ TPHCM lần thứ 28 ( khoá XI): Ưu tiên thúc đẩy các hoạt động tăng trưởng, đầu tư, tiêu dùng, xuất khẩu