Tin trong nước
Trang chủ / Thời sự / Tin trong nước
Trao giải Cuộc thi “Tìm hiểu 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh" Khối thi đua các Bộ, Ngành tổng hợp
09:36 AM 30/08/2019
(LĐXH) Kết quả chung cuộc Cuộc thi “Tìm hiểu 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh" Khối thi đua các Bộ, Ngành tổng hợp: Giải nhất thuộc về Văn phòng Chính phủ (341,7 điểm), Giải nhì thuộc về Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (336 điểm), Giải ba thuộc về Bộ Tài chính (335,7 điểm).
Vừa qua, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam phối hợp cùng các đơn vị trong Khối thi đua các Bộ, Ngành tổng hợp tổ chức cuộc thi “Tìm hiểu 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969-2019) ”. Kết quả chung cuộc, Giải nhất thuộc về Văn phòng Chính phủ (341,7 điểm), Giải nhì thuộc về Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (336 điểm), Giải ba thuộc về Bộ Tài chính (335,7 điểm) và 7 Giải khuyến khích được trao cho Văn phòng Chủ tịch nước; Văn phòng Quốc hội; Bộ Kế hoạch và Đầu tư; Bộ Nội vụ; Ủy ban dân tộc; Liên minh hợp tác xã Việt Nam; Ngân hàng phát triển Việt Nam.  
Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Nguyễn Thị Hồng
phát biểu Khai mạc Cuộc thi
Cuộc thi là một hoạt động thiết thực, ý nghĩa góp phần nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của cán bộ, đảng viên trong việc thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Cuộc thi có sự tham dự của 10 đơn vị trong Khối thi đua các Bộ, Ngành tổng hợp, gồm: Văn phòng Chủ tịch nước; Văn phòng Quốc hội; Văn phòng Chính phủ; Bộ Tài chính; Bộ Kế hoạch và Đầu tư; Bộ Nội vụ; Ngân hàng Nhà nước Việt Nam; Ủy ban Dân tộc; Liên minh Hợp tác xã Việt Nam; Ngân hàng Phát triển Việt Nam.
Phần thi của Bộ Tài chính
Phát biểu Khai mạc cuộc thi, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Nguyễn Thị Hồng cho biết: Với nhận thức sâu sắc về Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh - một văn kiện lịch sử vô giá, mang ý nghĩa thời đại sâu sắc, có giá trị vô cùng to lớn đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng và nhân dân ta, với ý nghĩa to lớn đó, thời gian qua, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và các đơn vị trong Khối thi đua các Bộ, Ngành tổng hợp đã tích cực chuẩn bị nội dung và phối hợp tổ chức Cuộc thi Tìm hiểu 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969-2019).
Cuộc thi Tìm hiểu 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh là một đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, có ý nghĩa to lớn, góp phần giáo dục nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên, đặc biệt là thế hệ trẻ trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đồng thời cũng là dịp để cán bộ, người lao động của 10 đơn vị thành viên trong Khối có cơ hội giao lưu, học hỏi, thể hiện sự hiểu biết, tài năng, chia sẻ kinh nghiệm nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước giao phó.
Tại cuộc thi, các đội trải qua ba phần thi: Vòng 1 mang tên “Bản sắc đội chơi”, các đội bốc thăm thứ tự và lần lượt phần thi giới thiệu về đội của mình bằng các hình thức khác nhau trong thời gian tối đa là 3 phút, điểm tối đa là 50. Quá thời gian thi 30 giây sẽ bị trừ điểm; Vòng 2 mang tên “Trả lời nhanh”, 10 đội sẽ được chia thành 02 lượt thi, mỗi lượt 05 đội. Mỗi lượt có gói 20 câu hỏi trắc nghiệm được đọc và các đội sẽ sử dụng biển trả lời với các phương án A,B,C,D để trả lời; Vòng 3 mang tên “Tình huống”, các đội trình bày các chủ đề có liên quan đến Di chúc, 05 phút/đội. Điểm tối đa 100 điểm/đội.

Đoàn của Bộ Tài chính chụp ảnh lưu niệm với vinh dự nhận Giải ba Cuộc thi

Đội thi của Bộ Tài chính do Vụ Thi đua Khen thưởng phối hợp với Đảng ủy, Công đoàn, Đoàn Thanh niên Bộ Tài chính chủ trì, với sự tham gia của 13 thành viên (7 người đến từ Cục Tài chính doanh nghiệp, Cục Quản lý giám sát kế toán, kiểm toán; 4 người đến từ Vụ Thi đua khen thưởng; 1 người của Đảng ủy Bộ Tài chính, 1 người của Đoàn Thanh niên Bộ Tài chính) đã hoàn thành xuất sắc các nội dung thi. 
Trong phần thi Bản sắc đội chơi, Bộ Tài chính đã có tiết mục chào hỏi ấn tượng và phần thể hiện ca khúc viết về ngành Tài chính “Hãy đến với chúng tôi” đạt số điểm (42,7/50 điểm).
 Tại phần thi trả lời nhanh, các câu hỏi trắc nghiệm về nội dung Di chúc, cuộc đời sự nghiệp, tư tưởng, đạo được, phong cách Hồ Chí Minh đã đạt điểm số tuyệt đối 200 điểm/20 câu hỏi.
Phần thi số 3, với tiểu phẩm “Tư tưởng lớn qua những câu chuyện nhỏ” đạt 93 điểm và ở phần thi này, Bộ Tài chính là một trong 2 đội đạt số điểm cao nhất.
Qua 3 phần thi, Bộ Tài chính đã hoàn thành xuất sắc các nội dung thi đạt tổng số điểm 335,7 điểm.
Hồng Sâm
TAG: Cuộc thi “Tìm hiểu 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh Khối th Ngành tổng hợp văn phòng chính phủ Ngân hàng Nhà nước Bộ Tài chính
Tin khác
Đảng ủy Bộ LĐTB&XH quán triệt bài viết của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Điểm tựa truyền thống tiếp bước cho khát vọng Tây Hồ
Đoàn viên công đoàn và thanh niên Bộ LĐTB&XH tham gia hiến máu tình nguyện
Hội Báo chí toàn quốc lần đầu tiên được tổ chức tại TPHCM
Gần 1,6 ngàn chiến sĩ mới nhập ngũ trong công an tham gia huấn luyện năm 2024
Đảng ủy Sở LĐ-TB&XH TP.HCM tổ chức hội nghị đánh giá về công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung: “Tập trung cao độ cho vấn đề lao động, việc làm”
Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai Nguyễn Hồng Lĩnh dự lễ giao, nhận quân tại H.Định Quán
Tổ chức dâng hương viếng liệt sĩ, các di tích lịch sử trước khi nhập ngũ