Thời sự
Trang chủ / Thời sự / Thời sự
Diễn tập Phân đội kỹ thuật tên lửa phòng không S-75M3
03:03 PM 04/07/2022
(LĐXH) - Phát biểu khai mạc trong diễn tập Phân đội kỹ thuật tên lửa phòng không S-75M3 năm 2022, thiếu tướng Phạm Văn Tính, Phó Tư lệnh Quân chủng Phòng không Không quân (PKKQ), Trưởng ban chỉ đạo diễn tập cho rằng, đây là dịp đánh giá kết quả công tác huấn luyện và khả năng sẵn sàng chiến đấu (SSCĐ) của các phân đội kỹ thuật tên lửa phòng không; nâng cao trình độ tổ chức chỉ huy, thao tác của các kíp tên lửa sát thực tiễn chiến đấu của các đơn vị trong toàn Quân chủng.

Phó tư lệnh, Trưởng ban chỉ đạo diễn tập phát biểu tại hội thi

“Diễn tập lần này cũng là dịp để các kíp chiến đấu học tập, trao đổi kinh nghiệm, rèn luyện bản lĩnh, bồi dưỡng năng lực, bổ sung thêm kiến thức trong công tác tổ chức, chỉ huy điều hành chiến đấu và tổ chức huấn luyện sát thực tiễn đơn vị. Qua diễn tập, các cơ quan, đơn vị trong tàn Quân chủng đánh giá chính xác điểm mạnh, yếu để lãnh đạo, chỉ đạo công tác huấn luyện sát thực tiễn, phù hợp nhằm nâng cao chất lượng huấn luyện SSCĐ của Quân chủng tiến thẳng hiện đại”, Phó tư lệnh Quân chủng PKKQ nhấn mạnh.

Cán bộ chiến sĩ duyệt đội ngũ trong lễ khai mạc

Thiếu tướng Phạm Văn Tính cho biết, năm 2022, cuộc diễn tập đòi hỏi cao hơn các tình huống, hình thức, thủ đoạn, đối tượng tác chiến sát thực tiễn của cuộc chiến tranh hiện nay và tương lai. Vì vậy, huấn luyện nâng cao năng lực chỉ huy, điều hành chiến đấu, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ và bản lĩnh chiến đấu cho đội ngũ cán bộ chỉ huy và toàn kíp chiến đấu Tiểu đoàn Kỹ thuật tên lửa có vai trò vô cùng quan trọng.

Thiếu tướng Phạm Văn Tính yêu cầu, Ban chỉ đạo, Ban tổ chức và các đơn vị tham gia diễn tập chấp hành nghiêm túc những quy định, bảo đảm hoàn thành tốt nhất mục tiêu đề ra và tuyệt đối an toàn về người, vũ khí trang bị trong quá trình diễn tập.

Các đội tham gia diễn tập báo cáo văn kiện

Ngay sau lễ khai mạc, đại biểu đã chứng kiến duyệt đội ngũ và thăm quan, kiểm tra các nội dung diễn tập của các đơn vị. Cuộc diễn tập tiếp tục các ngày, thực hành đêm và bế mạc, tổng kết vào 7-7-2022. Đây là một trong những hoạt động thiết thực chào mừng Cách mạng tháng Tám, Quốc khánh 2-9 và tiến tới kỷ niệm 50 năm Chiến thắng 12 ngày, đêm Điện Biên Phủ trên không (1972-2022).

Nguyệt Hà

TAG: diễn tập Phân đội kỹ thuật tên lửa phòng không S-75M3 Quân chủng Phòng không Không quân
Tin khác
Đảng ủy Bộ LĐTB&XH quán triệt bài viết của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Điểm tựa truyền thống tiếp bước cho khát vọng Tây Hồ
Đoàn viên công đoàn và thanh niên Bộ LĐTB&XH tham gia hiến máu tình nguyện
Hội Báo chí toàn quốc lần đầu tiên được tổ chức tại TPHCM
Gần 1,6 ngàn chiến sĩ mới nhập ngũ trong công an tham gia huấn luyện năm 2024
Đảng ủy Sở LĐ-TB&XH TP.HCM tổ chức hội nghị đánh giá về công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung: “Tập trung cao độ cho vấn đề lao động, việc làm”
Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai Nguyễn Hồng Lĩnh dự lễ giao, nhận quân tại H.Định Quán
Tổ chức dâng hương viếng liệt sĩ, các di tích lịch sử trước khi nhập ngũ