Giải trí
Trang chủ / Văn hóa - Thể thao / Giải trí
Transformers: Chiến binh cuối cùng
06:33 PM 23/06/2017
(LĐXH)- Phần phim thứ năm trong loạt phim bom tấn người máy biến hình có tên Transformers: The Last Knight của đạo diễn Michael Bay càng mang đến cho các tín đồ điện ảnh những bất ngờ thú vị

Thương hiệu Transformers vốn được người xem vô cùng yêu thích bởi những cảnh chiến đấu nghẹt thở và cháy nổ đậm chất Michael Bay. Kể từ phần đầu tiên ra mắt năm 2007 đạt trên 700 triệu đô la trên toàn cầu, các tập phim Transformers đều có doanh thu khủng, riêng phần Transformers: The Dark of the Moon và Transformers: Age of Extinction đều bỏ túi trên 1 tỷ đô la.

Lần này, Transformers: The Last Knight hi vọng sẽ phá vỡ mọi huyền thoại cũng như những giá trị cốt lõi của thương hiệu Transformer và định nghĩa lại khái niệm về một người anh hùng đích thực. Đồng thời với kinh phí đầu tư 260 triệu đô la, bộ phim chắc chắn sẽ là một “khúc khải hoàn” để vị đạo diễn tài ba đặt dấu cho chặng đường 10 năm cùng loạt phim này của mình.

Nội dung phim bắt đầu sau những sự cố xảy ra trong “Transformers 4: Age of Extinction”, con người và các Transformer đang chìm trong một cuộc chiến. Optimus Prime thì vẫn bặt vô âm tín còn chìa khoá để cứu lấy tương lai của nhân loại lại đang ẩn sâu trong chính lịch sử bí mật của các Transformer trên thế giới này.

Sau khi Optimus rời bỏ Trái đất đến những tinh cầu xa xăm, chú robot “ong nghệ” Bumblebee buộc phải trưởng thành và dẫn dắt con người chống lại các hiểm họa hủy diệt. Nhưng giờ đây, mối nguy hiểm lớn nhất lại chính là Optimus, khi vị thủ lĩnh người máy đáng kính đã bị biến chất, mang trong mình dã tâm tiêu diệt nhân loại.

Trọng trách giải cứu trái đất giờ đây được gánh vác bởi một liên minh “bất đắc dĩ”: Cade Yeager (Mark Wahlberg), Bumblebee, Chuyên gia về robot Sir Edmound Burton (Anthony Hopkins) tới từ nước Anh và Giáo sư của Đại học Oxford Viviane Wembley (Laura Haddock).

Ngoài sự góp mặt Mark Wahlberg trong vai Cade Yeager, còn có sự trở lại của Josh Duhemel với vai diễn sĩ quan William Lennox. Anh cùng tổ chức N.E.S.T đã chiến đấu cạnh các Autobot trong 3 phần phim đầu tiên.

Sự hoánh tráng của tác phẩm mới nhất này là hình ảnh hành tinh Cybertron, quê nhà của các Transformers, với cấu trúc bị tàn phá nặng nề trôi đi trong vũ trụ và chiếc phi thuyền khổng lồ ẩn chứa sức mạnh kì bí. Cuộc chiến đấu cũ những chàng robot với vũ khí tối tân, lao vào nhau tung những đòn liên hoàn đẹp mắt trong tiếng nổ đinh tai và tiếng kim loại đập vào nhau chan chát vô cùng ấn tượng.

Chàng kỹ sư Cade Yeager lần này đóng góp rất nhiều cho chất hành động từ việc sử dụng vũ khí của robot ngoài hành tinh cho tới những pha đua xe vô cùng nghẹt thở, từ những vụ pháo kích ở không gian rộng cho tới những trận đánh ác liệt giữa đường phố đông người, tất cả đều diễn ra với tốc độ dồn dập cùng tiếng nhạc hào hùng khiến người xem khó có thể rời mắt khỏi màn hình.

Kĩ thuật quay độc đáo được Michael Bay áp dụng lên phần phim lần này hứa hẹn sẽ là cuộc cách mạng mới cho điện ảnh Hollywood. Các hình ảnh 3D trên phim mượt mà hết mức có thể đã thôi thúc Michael Bay áp dụng một kỹ thuật quay hình độc đáo. Michael Bay sử dụng hai cần trục nhằm điều khiển hai chiếc camera IMAX 3D cỡ đại di chuyển “khắp mọi nẻo đường” của trường quay, nhằm mô phỏng khả năng quan sát linh hoạt và rộng khắp của mắt người. Transformers: Chiến Binh Cuối Cùng cũng là phần phim đầu tiên của thương hiệu được quay hoàn toàn bằng định dạng IMAX 3D.

Để chứng minh cho tính ưu việt của “3D chân thực”, Bay đã so sánh hình ảnh mà phim anh mang lại với những hình ảnh được biến đổi thành 3D bằng máy tính. Trong khi những hình ảnh dùng phương pháp biến đổi bằng máy tính phải trải qua các công đoạn như cắt ghép, tạo nền... mà vẫn chưa cho được chất lượng như mong muốn, thì “3D chân thực” đã mang đến trải nghiệm thị giác vượt trội ngay từ các thước phim thô. Công nghệ này ngốn của đoàn làm phim từ 10 - 15 triệu USD, nhưng theo Michael Bay, đây là một cái giá hoàn toàn xứng đáng.

Transformers: The Last Knight (Transformers: Chiến binh cuối cùng) ra mắt khán giả Việt Nam từ ngày 23/06.

Y.S

TAG: phim chieu rap Transformers Michael Bay phim bom tan Mark Wahlberg Bumblebee Anthony Hopkins
Tin khác
Sự giao thoa giữa truyền thống với hiện đại trong hội họa: Yếu tố quan trọng và ý nghĩa
Trải nghiệm văn hoá đậm chất Đài Loan tại Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam 2024
Cặp đôi Gino Tống – Kim Chi ghi lại những khoảnh khắc đẹp trong tháng cuối thai kỳ của Kim Chi
Hội chợ ITE HCMC 2024: Du lịch bền vững, kiến tạo tương lai
Gangwon - tỉnh tự trị đặc biệt của Hàn Quốc thu hút du khách Việt
“Trạm sạc Sức bền 24h khổng lồ” của Nestlé MILO tiếp tục tổ chức tại  Hà Nội, hứa hẹn thu hút hàng nghìn gia đình Việt
Phát huy những giá trị văn hoá mang tính đặc trưng, riêng có, xây dựng quận Tây Hồ là trung tâm văn hoá – du lịch của Thủ đô
Vinh danh 23 tác phẩm đoạt Giải Báo chí về bảo hiểm 2023
ABBANK đồng hành cùng dàn nhạc giao hưởng trẻ thế giới lưu diễn tại Việt Nam