Văn hóa - Thể thao
Trang chủ / Văn hóa - Thể thao / Văn hóa - Thể thao
Trang bị nền tảng ngôn ngữ và văn hóa Trung Quốc cho thanh thiếu niên Việt Nam
10:22 AM 17/05/2023
(LĐXH) - Với mục tiêu đem đến một hệ sinh thái dạy và học tiếng Trung toàn diện, đa dạng và khoa học cho lứa tuổi từ trẻ em từ 6-15 trên khắp mọi miền đất nước Việt Nam. Sau bốn năm thai nghén, dự án tiếng Trung trẻ em iChiLand đã có những bước phát triển đầu tiên, đem đến cho thanh thiếu niên Việt Nam một kênh giải trí, học tập tiếng Trung thú vị, giàu tri thức, du nhập có chọn lọc những nét đẹp của văn hóa Trung Hoa nhưng vẫn giữ vững được bản sắc văn hóa dân tộc.

Người chắp nối và khởi tạo nên Dự án tiếng Trung trẻ em iChiLand

Cô Phan Thị Thư tốt nghiệp chuyên ngành sư phạm tiếng Trung (Đại học Ngoại ngữ, đại học quốc gia Hà Nội) đã nỗ lực trở thành người đầu tiên tại Việt Nam vượt qua kỳ thi đánh giá năng lực giảng dạy tiếng Trung Quốc và sở hữu chứng chỉ IPA được tổ chức, cấp phát bởi Hiệp hội chuyên nghiệp quốc tế IPA (International Profession Association) tại Bắc Kinh, Trung Quốc. Tháng năm tuổi trẻ, cô Thư đã luôn ấp ủ dự định về một dự án tiếng Trung trẻ em, xây dựng nên một chương trình học tiếng Trung bài bản cho trẻ em Việt Nam.

iChiLand đang nỗ lực tập hợp một đội ngũ trẻ có trình độ, nhiệt huyết và quyết tâm...

Năm 2019, cô sáng lập iLanguage - hoạt động mảng đào tạo ngoại ngữ gồm tiếng Anh, tiếng Trung Quốc và là đơn vị tiên phong giảng dạy tiếng Trung trẻ em tại Việt Nam. Sau thời gian dài giảng dạy, nghiên cứu, quản lý, và đúc rút những kinh nghiệm bổ ích, cô đã tìm ra được chìa khóa giúp các bạn học trẻ tiếp cận tiếng Trung toàn diện một cách khoa học, dễ dàng, thời điểm này, dự án tiếng Trung trẻ em cũng đã được thai nghén với những bước đi nền tảng đầu tiên.

Ngày 15/3/2022, cô Phan Thị Thư đã cùng với những người cộng sự của mình đặt nét bút đầu tiên sáng lập nên Dự án tiếng Trung trẻ em iChiLand trực thuộc công ty TNHH iLanguage Việt Nam. Với sứ mệnh “Trang bị và mang lại cuộc sống giàu có tự tâm, và năng lực đạt được cuộc sống hạnh phúc mỗi ngày của thanh thiếu niên Việt Nam cũng như các cộng sự”, iChiLand đã chinh phục được đội ngũ trẻ có trình độ, nhiệt huyết và quyết tâm gắn kết thành một tập thể. Văn hóa doanh nghiệp là điều mà iChiLand luôn chú trọng và thổi hồn tới từng thành viên mỗi ngày làm việc. Tròn một năm sau đấy, tháng 3/2023, tập sách đầu tiên của tiếng Trung trẻ em iChiLand chào đời, là minh chứng rõ nét cho một quá trình sáng tạo, lao động tri thức của một tập thể đoàn kết, kỷ luật.

“Tôi sẽ không bao giờ quên những ngày đầu tiên của hành trình viết sách, đó là những buổi họp online chạm giờ sang canh ngày mới, là những ngày cả nhóm làm việc offline tới đêm khuya, bữa ăn đơn giản là những ổ bánh mì để tiết kiệm tối đa thời gian và tập trung cho ý tưởng nhất quán, đi xuyên suốt bộ sách học này. Hay những buổi tranh luận để xây dựng được nhân vật xuất hiện trong sách thân thương, chân thực nhất, tới từng cử chỉ, ánh mắt, đôi giày, phụ kiện... vì chúng tôi khắt khe với sản phẩm mình sáng tạo ra” Cô Thư chia sẻ.

iChiLand - Cửa sổ nhìn ra thế giới

Chữ “i” trong iChiLand được cách điệu thành hình ngọn đuốc mang ý nghĩa biểu tượng thắp sáng kèm theo nhiều ý nghĩa liên tưởng, “i” là “international” nghĩa là quốc tế hoặc “i” là “ai” là cách phát âm có nghĩa là “yêu” trong tiếng Trung. Chữ “Chi” được viết hoa chữ “C” là viết tắt của từ “Chinese” có nghĩa là tiếng Trung và chữ “Land” viết hoa chữ “L” và có nghĩa là vùng đất, xứ sở trong tiếng Anh. “iChiLand” mang đến ý nghĩa biểu tượng về xứ sở tươi đẹp, diệu kỳ của tiếng Trung, là nơi thực hiện và thắp sáng ước mơ của những con người yêu và muốn chinh phục tiếng Trung… Đó là rất nhiều điều hay ho trong câu chuyện phát triển của iChiLand. Và điều được xác định rõ ràng, iChiLand phát triển hệ sinh thái lớn mạnh bắt kịp thị hiếu của thời đại, nhưng sẽ luôn giữ chuẩn mực về văn hóa, đạo đức, và đi theo phương châm "truyền cảm hứng sống tích cực" trong từng bài viết hay từng tác phẩm video độc quyền.

Hình ảnh bìa sách tiếng Tung trẻ em iChiLand tập 1

Với bộ sách tiếng Trung trẻ em iChiLand được thiết kế dựa trên đặc điểm về ghi nhận ngôn ngữ của trẻ em lứa tuổi 6-15, hội tụ đầy đủ các yếu tố về ngôn ngữ và văn hóa. Bộ sách tiếng Trung trẻ em iChiLand giống như một cuốn sách – truyện, với các nội dung, hình ảnh thu hút, cùng các hoạt động thú vị, gắn liền với sự trưởng thành trong tư duy, nhận thức của tuyến nhân vật gồm linh vật của giáo trình là hình ảnh con trâu thân thuộc với văn hóa Việt Nam, và 6 bạn nhỏ tới từ các quốc gia khác nhau cùng ham học tiếng Trung. Với thiết kế dễ hiểu, các em có thể tự đọc và tự hoàn thành bài tập trong cuốn giáo trình của mình với niềm vui thích.

Bộ sách gồm 6 tập, mỗi tập bao gồm: Sách học sinh, sách bài tập, vở tập viết, bộ flashcard, tài liệu nghe, các video bài khóa; toàn bộ tài liệu học tập đều thuộc bản quyền sở hữu trí tuệ của công ty TNHH iLanguage Việt Nam.

Chuẩn đầu ra của bộ sách tương ứng với các trình độ của YCT (Kỳ thi kiểm tra năng lực tiếng Trung Quốc quốc tế dành cho đối tượng học sinh tiểu học và trung học mà ngôn ngữ thứ nhất không phải tiếng Trung Quốc), HSK (Kỳ thi kiểm tra năng lực tiếng Trung Quốc quốc tế dành cho các đối tượng mà ngôn ngữ thứ nhất không phải tiếng Trung) và CEFR (Khung tham chiếu châu Âu).

Hoạt động thi viết thư pháp do iChiLand tổ chức

Bộ sách thiết kế dễ hiểu, khoa học, nội dung phong phú, kiến thức phù hợp với đặc điểm tâm sinh lý và khả năng ghi nhớ, học tập của bạn học. Từ vựng trong Giáo trình được chọn lựa tỉ mỉ, chi tiết phù hợp với từng cấp độ. Nội dung trong sách được chia thành các chủ  để bạn học có lượng từ vựng theo hệ thống như: Giới thiệu bản thân, gia đình, trường học, sở thích, thời gian và thời tiết, ước mơ, định hướng nghề nghiệp…với các hình ảnh sinh động, thông qua các bài hát, câu truyện, bài thơ phù hợp với chủ đề bài học, giúp tăng hứng thú cho bạn học, từ đó giúp bạn học ghi nhớ sâu hơn và dễ dàng vận dụng vào thực tế. Mỗi bài học bao gồm các nội dung: Khởi động - Mẫu câu - Bài khóa - Từ mới - Bài tập - Bài đọc - Điểm văn hóa - Chữ Hán - Bài hát/bài thơ. Mỗi bài học trong sách là bước đệm trong hành trình đi tìm hiểu và khám phá một ngôn ngữ mới, một nền văn hóa đầy bản sắc.

Thông qua website: https://www.ichiland.com/ sẽ là địa chỉ cung cấp những nguồn tài liệu học tiếng Trung đã qua thẩm định, đánh giá bởi đội ngũ chuyên gia, các nhà khoa học. Bên cạnh đó, iChiLand còn cung cấp các nội dung giải trí qua các kênh truyền thông đa phương tiện fanpage: iChiLand_世界之窗, tiktok: iChiLand01, instagram: Học tiếng Trung cùng iChiLand, youtube: Xứ sở tiếng Trung trẻ em iChiLand.

iChiLand khao khát chung tay xây dựng cộng đồng hạnh phúc

Trong tương lai, iChiLand sẽ phấn đấu không ngừng để hoàn thiện hệ sinh thái dạy và học tiếng Trung với thật nhiều các diễn đàn nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy, hiệu quả học tập, các khóa học kỹ năng, các câu lạc bộ, và phải kể tới các chương trình thiện nguyện – nơi bạn học được chung tay xây dựng một cộng đồng hạnh phúc./.

Đăng Doanh

 

 

 

TAG: tiếng Trung iChiLand bao
Tin khác
Bộ phim “Người một nhà” mang thông điệp ý nghĩa về tình yêu thương gia đình
Tắt đèn Bật ý tưởng2024: 15 năm và niềm tự hào “Bật ý tưởng” cho trái đất vững bền
Nhà sản xuất Hollywood khen phim “Đoá Hoa Mong Manh” do danh ca Nhật Hạ viết kịch bản
5 triệu “chiến binh Kun” toàn quốc háo hức tập luyện đồng diễn cho ngày xác lập Kỷ lục Việt Nam
Bi kịch sao nữ 70 tuổi bị con cái bỏ rơi, sống neo đơn trong “Lật Mặt 7” của Lý Hải
Lật Mặt 7 của Lý Hải tung teaser đầy cảm xúc
“Inside Out 2” - Bộ phim ngập tràn cảm xúc sắp ra rạp
Hưởng ứng Ngày Quốc tế Phụ nữ, TikTok tái khởi động #WomenOfTikTok với nhiều hoạt động ý nghĩa
Đạo diễn “Quỷ Cẩu” trở lại với dự án mới về đề tài quỷ nhập tràng