Trẻ em
Trang chủ / Xã hội / Trẻ em
Trang bị kỹ năng phòng chống tại nạn thương tích cho thiếu nhi
09:22 AM 19/05/2018
(LĐXH) - Ngày 18/5/2018, tại trường tiểu học Đông Ngạc B (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội), Thành đoàn Hà Nội phối hợp với Quận đoàn tổ chức “Tập huấn phòng chống tại nạn thương tích và dịch bệnh mùa hè cho đoàn viên, thanh thiếu nhi Thủ đô năm 2018”.

Đây là hoạt động thiết thực của tuổi trẻ quận Bắc Từ Liêm nói riêng, tuổi trẻ Thủ đô nói chung, góp phần giáo dục ý thức trách nhiệm, nâng cao hiệu quả hoạt động của đoàn viên, thanh niên và nhân dân trong thực hiện phòng chống tai nạn thương tích tại cộng đồng; khẳng định vai trò xung kích của tuổi trẻ Thủ đô chung tay xây dựng gia đình an toàn, trường học an toàn, cộng đồng an toàn.

Hoạt động tập huấn thiết thực rất thu hút sự quan tâm của các cháu thiếu nhi

Phòng chống tai nạn thương tích, dịch bệnh mùa hè cho trẻ em và công tác phòng cháy chữa cháy là một vấn đề cả cộng đồng đáng quan tâm hiện nay. Đặc biệt, mỗi dịp hè về, các nguy cơ xảy ra tai nạn thương tích, dịch bệnh cho trẻ em càng được đẩy lên cao, là mối lo của các bậc phụ huynh, nhà trường và xã hội.

Bí thư Quận đoàn Bắc Từ Liêm Đặng Văn Sơn cho biết: “Đối với địa bàn Bắc Từ Liêm, phòng, chống tai nạn thương tích, dịch bệnh mùa hè cho trẻ em luôn được các cấp ủy Đảng, chính quyền, nhà trường quan tâm, chỉ đạo và tổ chức thường xuyên các giải pháp thiết thực, hiệu quả. Tuy nhiên, tai nạn thương tích trong trẻ em vẫn còn xảy ra. Nhằm góp phần kiểm soát và ngăn ngừa có hiệu quả tình trạng trẻ em bị mắc và tử vong do tai nạn, thương tích gây ra, chúng tôi  tổ chức chương trình tập huấn này, hi vọng sẽ cung cấp những kiến thức, kỹ năng cơ bản về phòng, chống tai nạn thương tích, dịch bệnh mùa hè, phòng cháy chữa cháy trong gia đình, nhà trường cho các đồng chí cán bộ Đoàn cơ sở, các giáo viên tổng phụ trách, các em thiếu nhi trên địa bàn quận để các đồng chí có thể triển khai tại cơ sở Đoàn, Đội của mình”.

Các cháu được hướng dẫn trực tiếp sử dụng các thiết bị hỗ trợ phòng cháy chữa cháy

Tại chương trình, các bác sĩ, chuyên gia bảo vệ, chăm sóc sức khỏe trẻ em, cảnh sát Phòng cháy chữa cháy thành phố Hà Nội đã tập huấn những kỹ năng về phòng, chống tai nạn thương tích và các dịch bệnh mùa hè; tập huấn về phòng, chống cháy nổ trong gia đình và nhà trường; tập huấn kỹ năng an toàn, phòng, tránh xâm hại tình dục trẻ em cho đoàn viên thanh niên và các em thiếu nhi cùng phụ huynh học sinh.

 Ngoài ra, các chuyên gia đã cung cấp những thông tin chung về phòng chống tai nạn thương tích, các nội dung về phòng tránh tai nạn do đuối nước, điện giật, bỏng, gãy xương ở trẻ, tai nạn vật sắc nhọn gây ra, tai nạn thương tích do các trò chơi nguy hiểm, cách phòng, chống các dịch bệnh mùa hè… đồng thời hướng dẫn các em học sinh tham gia trò chơi, trực tiếp hỏi đáp, thực hành xử lý các tình huống xảy ra tai nạn…

Những hoạt động này sẽ giúp các cháu có kỹ năng cần thiết để bảo vệ bản thân trong tình huống khẩn cấp

Qua buổi tập huấn, đoàn viên thanh niên và học sinh đã được trang bị các kiến thức chuyên môn về sơ cấp cứu ban đầu trong công tác phòng chống tai nạn thương tích, để có thể tuyên truyền cho người thân biết và xử lý kịp thời các tình huống tai nạn gặp phải, hạn chế xảy ra những thương tích, góp phần xây dựng cộng đồng an toàn tại địa phương.

Trần Huyền

TAG: Trẻ Em tai nạn thương tích Hà NộI
Tin khác
 Nữ Bí thư Chi đoàn tận tâm với hoạt động tín dụng chính sách
Thanh Hóa: Đẩy mạnh công tác truyền thông về giảm nghèo và giám sát đánh giá
Ninh Bình: Tăng cường công tác trẻ em và phòng, chống tệ nạn xã hội
Tháo gỡ vướng mắc trong số hóa chi trả an sinh xã hội cho người dân
Nâng cao công tác truyền thông về BHXH, BHYT trên địa bàn thành phố Hà Nội
Thành phố Hồ Chí Minh đầu tư xây dựng mới Cơ sở cai nghiện ma túy Bố Lá
Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức về người khuyết tật
Trà Vinh: Một số kết quả trong công tác lao động, người có công và xã hội tháng 2/2024
Bạc Liêu: Đẩy mạnh công tác tìm kiếm và quy tập hài cốt liệt sỹ còn thiếu thông tin