Lao động
Trang chủ / Lao động / Lao động
TP.HCM: Từ tháng 12/2021 lương hưu, trợ cấp BHXH được chi trả qua tài khoản ngân hàng
02:30 PM 25/10/2021
(LĐXH) - Bảo hiểm xã hội (BHXH) TP. Hồ Chí Mnh vừa cho biết, thực hiện theo chỉ đạo của UBND Thành phố Hồ Chí Minh về tăng cường chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH hằng tháng qua phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt trên địa bàn Thành phố.

TP.HCM: Từ tháng 12/2021 lương hưu, trợ cấp BHXH được chi trả qua tài khoản ngân hàng.

(LĐXH) - Bảo hiểm xã hội (BHXH) TP. Hồ Chí Mnh vừa cho biết, thực hiện theo chỉ đạo của UBND Thành phố Hồ Chí Minh về tăng cường chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH hằng tháng qua phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt trên địa bàn Thành phố.

Theo đó, trong tháng 10/2021, cơ quan BHXH Thành phố và Bưu điện đã phối hợp với ngân hàng (Vietcombank) để mở tài khoản và cấp thẻ ATM cho người hưởng đang lĩnh lương hưu và trợ cấp BHXH bằng tiền mặt có đủ thông tin.

Đối với những trường hợp chưa nhận thẻ ATM hoặc chưa hoàn tất thủ tục để được mở tài khoản ngân hàng hoặc chưa hoàn tất thủ tục chuyển đổi hình thức nhận;  Bưu điện Thành phố tiếp tục hỗ trợ người hưởng đăng ký thông tin, mở tài khoản ngân hàng, chuyển đổi hình thức nhận từ tiền mặt sang tài khoản ATM cho đến khi 100% người hưởng đủ điều kiện được mở tài khoản ngân hàng và nhận trợ cấp qua thẻ ATM.

Trong kỳ chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH tháng 11/2021, Bưu điện thành phố tổ chức phát thẻ ATM cho người hưởng, hướng dẫn người hưởng thực hiện thủ tục đăng ký chuyển đổi hình thức nhận bằng tiền mặt sang hình thức nhận bằng tài khoản.

Trường hợp người hưởng lương hưu và trợ cấp BHXH hàng tháng không thể mở được tài khoản (do mất năng lực hành vi dân sự, mất giấy chứng minh nhân dân, giấy chứng minh nhân dân hết hạn v.v…) thì tiếp tục chi trả bằng hình thức tiền mặt. Thời gian thực hiện chi trả qua tài khoản: chi trả qua tài khoản ngân hàng từ tháng 12/2021 trở đi.

Trương Đăng

TAG: TPHCM BHXH chi tra lương hưu tháng 12 qua tài khoản ngân hàng
Tin khác
Hà Nội tổ chức 2 phiên giao dịch việc làm trước kỳ nghỉ lễ 30/4
Điện Biên chủ động ngăn ngừa sự cố và tai nạn lao động trong các doanh nghiệp
Phiên giao dịch việc làm lưu động huyện Mê Linh năm 2024: Giải pháp hữu hiệu hỗ trợ các doanh nghiệp và người lao động
Doanh nghiệp Bà Rịa – Vũng Tàu ngày càng chấp hành tốt pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động
An Giang: Thực hiện đồng bộ chính sách lao động, việc làm
Lào Cai: Gần 5.000 lao động được giải quyết việc làm trong 3 tháng đầu năm
Đồng Tháp: Gần 5.200 lao động được giải quyết việc làm
“Những bức chân dung từ lụa vụn”: Chung tay “xây nhà mới” cho người khuyết tật làm việc tại Vụn Art
Hỗ trợ người khuyết tật tham gia vào thị trường lao động