Trẻ em
Trang chủ / Xã hội / Trẻ em
TP.HCM: Thêm một sân chơi cộng đồng dành cho trẻ em
07:55 AM 05/11/2022
(LĐXH) - Tập đoàn hóa chất BASF phối hợp cùng doanh nghiệp xã hội Think Playgrounds (Nghĩ về sân chơi trong phố), Đoàn thanh niên phường An Phú Đông và Trung tâm Học tập Cộng đồng phường An Phú Đông vừa cho ra mắt sân chơi cộng đồng dành cho trẻ em tại phường An Phú Đông (Q.12, TP.HCM).
Bàn giao sân chơi cho địa phương

Đây là sân chơi thứ 6 ở Việt Nam và thứ 3 tại TP.HCM do Tập đoàn hóa chất BASF cùng các đối tác thực hiện dành cho công đồng. Sơn chơi này, sẽ mang lại lợi ích cho khoảng 1.000 em nhỏ tại Phường An Phú Đông, Quận 12, một quận ngoại thành của TP.HCM nơi có nhiều gia đình công nhân nhập cư với mức thu nhập khiêm tốn lại bị ảnh hưởng nặng nề do dịch Covid-19, có điều kiện phát triển thể chất và học tập thông qua vui chơi và tương tác với thiên nhiên.

Theo ban tổ chức, sân chơi với nhiều hạng mục công trình được thiết kế sáng tạo; các thiết bị chơi đều được làm từ các vật liệu thân thiện với trẻ em như gỗ, dây thừng và một số vật liệu tái sử dụng như lốp xe cũ giúp các em tương tác với thiên nhiên, đồng thời tạo thói quen kéo dài vòng đời các đồ vật đã qua sử dụng cho các em nhỏ. Các thiết bị chơi được thiết kế với công năng đa dạng, giúp các em thúc đẩy khám phá, sáng tạo cũng như phát triển các kỹ năng cần thiết khác.

Các tình nguyện viên đang hoàn thành những hạng mục cuối cùng của sân chơi

Toàn bộ sân chơi và các thiết bị chơi đều do tình nguyện viên đến từ BASF Việt Nam và đoàn viên thanh niên địa phương lắp đặt và sơn hoàn thiện. “Việc vui chơi ngoài trời đóng vai trò ý nghĩa đối với sự phát triển toàn diện của trẻ và chúng tôi tin rằng sân chơi này sẽ giúp các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn có điều kiện vui chơi, đồng thời phát triển nhiều kỹ năng. Quan trọng không kém, chúng tôi thúc đẩy việc sử dụng các vật liệu ít phát thải và cung cấp kiến thức về khoa học tự nhiên, môi trường và cách thức các em có thể đóng góp vào bảo vệ môi trường từ khi còn nhỏ,” ông Erick Contreras, Tổng Giám đốc, BASF Việt Nam cho biết.

“Địa phương rất vui khi sân chơi được lắp đặt tại Trung tâm học tập cộng đồng trên địa bàn phường. Sân chơi sẽ giúp cho các em thiếu nhi đang học tập tại trung tâm và các em nhỏ sinh sống quanh đây có cơ sở vật chất vui chơi, giải trí thật cần thiết và bổ ích”: bà Trần Thanh Xuân, Bí thư Đoàn phường phường An Phú Đông (quận 12) nói.

Các tình nguyện viên tham gia trong chương trình này

BASF bắt đầu đồng hành cùng Think Playgrounds xây dựng và bàn giao sân chơi cộng đồng mới cho các trường học, bệnh viện và khu dân cư từ năm 2019, mang lại lợi ích cho gần 14.000 trẻ em tại tỉnh Yên Bái và các quận huyện ngoại thành TP.HCM và Hà Nội. Ngoài dự án trên, BASF Việt Nam còn tích cực tham gia nhiều dự án cộng đồng khác. Hợp tác với tổ chức Saigon Children’s Charity, BASF đã hỗ trợ cải tạo cơ sở hạ tầng trường học, cải thiện điều kiện vệ sinh cho các em học sinh. Hơn nữa, BASF đã cấp nhiều học bổng cho các sinh viên đại học có hoàn cảnh khó khăn trong bốn năm học và tổ chức chương trình giáo dục tương tác BASF Kids’ Lab (Bé làm thí nghiệm) hàng năm dành cho học sinh tiểu học. Công ty cũng phát triển phòng thí nghiệm ảo BASF Virtual Lab, trang web giúp các em học sinh làm thí nghiệm vui nhộn trực tuyến.

Trương Đăng

TAG: Tập đoàn hóa chất BASF Đoàn thanh niên phường An Phú Đông
Tin khác
Sóc Trăng: Thực hiện hiệu quả công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ
Ninh Bình: Huy động nguồn lực hỗ trợ giảm nghèo bền vững
 Sở LĐ-TB&XH TP.HCM gặp gỡ đối thoại với cán bộ, đoàn viên, hội viên các tổ chức đoàn thể
Lạng Sơn: Hỗ trợ phát triển hạ tầng kinh tế - xã hội các huyện nghèo
Bảo hiểm xã hội TP.HCM chuyển trụ sở làm việc về quận 7
Tín dụng chính sách - Điểm tựa cho thanh niên lập thân, lập nghiệp
 Nữ Bí thư Chi đoàn tận tâm với hoạt động tín dụng chính sách
Thanh Hóa: Đẩy mạnh công tác truyền thông về giảm nghèo và giám sát đánh giá
Ninh Bình: Tăng cường công tác trẻ em và phòng, chống tệ nạn xã hội