Văn hóa - Thể thao
Trang chủ / Văn hóa - Thể thao / Văn hóa - Thể thao
TP.HCM: Khai mạc Hội sách TP.HCM lần thứ X-2018
01:47 PM 20/03/2018
(LĐXH) - Tối 19/3/2/2018, tại công viên Lê Văn Tám, quận 1,TP.HCM đã diễn ra Hội sách TP.HCM lần thứ X-2018 với chủ đề “Sách - Văn hoá, Hội nhập và phát triển”
Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh cắt băng khai mạc Hội sách TP.HCM lần thứ X-2018

Tham dự buổi lễ có bà Đặng Thị Ngọc Thịnh - Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước; ông Nguyễn Thành Phong - Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND TP.Hồ Chí Minh và một số đại diện các cấp các ngành cùng đông đảo người dân, du khách đã đến tham quan, mua sắm, đọc sách…

Hội sách TP.HCM lần thứ X-2018 với sự tham gia trưng bày của hơn 900 gian hàng đến từ hơn 200 đơn vị xuất bản trong nước và quốc tế; hơn 300.000 tên sách với hơn 30 triệu bản sách phục vụ độc giả. Hội sách lần này tăng gấp 10 lần so với Hội sách lần thứ nhất về quy mô, số lượng gian hàng, đơn vị tham gia và đầu sách trưng bày. Nét mới của Hội sách lần thứ X là có sự tham gia của gần 40 NXB nước ngoài được tập trung với nhiều gian hàng của các NXB nổi tiếng thế giới từ các nước Mỹ, Anh, Pháp và Singapore.

Ngoài ra, hội sách cũng có hơn 50 hoạt động thú vị khác diễn ra tại các đơn vị như: Ra mắt sách mới liên quan đến thanh thiếu nhi và sách kỹ năng, giao lưu tác giả, ký tặng sách, tổ chức trò chơi. Đặc biệt, năm nay các nhà xuất bản chú trọng các hoạt động và đầu sách dành cho đối tượng trẻ em và thanh thiếu niên. Hội sách cũng mang tới nhiều ưu đãi cho người đọc như giảm giá sách từ 15 - 70%, bán sách đồng giá.

Với chủ đề "Sách - Văn hóa, Hội nhập và Phát triển" cùng nhiều hoạt động văn hóa đặc sắc. Hội sách TP.HCM lần thứ X-2018 dự kiến sẽ đón khoảng 1 triệu lượt khách tham quan và mua sắm. Hội sách mở cửa tự do đến hết ngày 25-3. 

Lê Việt

TAG: TP.HCM: Khai mạc Hội sách TP.HCM lần thứ X-2018
Tin khác
Sự giao thoa giữa truyền thống với hiện đại trong hội họa: Yếu tố quan trọng và ý nghĩa
Trải nghiệm văn hoá đậm chất Đài Loan tại Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam 2024
Cặp đôi Gino Tống – Kim Chi ghi lại những khoảnh khắc đẹp trong tháng cuối thai kỳ của Kim Chi
Hội chợ ITE HCMC 2024: Du lịch bền vững, kiến tạo tương lai
Gangwon - tỉnh tự trị đặc biệt của Hàn Quốc thu hút du khách Việt
“Trạm sạc Sức bền 24h khổng lồ” của Nestlé MILO tiếp tục tổ chức tại  Hà Nội, hứa hẹn thu hút hàng nghìn gia đình Việt
Phát huy những giá trị văn hoá mang tính đặc trưng, riêng có, xây dựng quận Tây Hồ là trung tâm văn hoá – du lịch của Thủ đô
Vinh danh 23 tác phẩm đoạt Giải Báo chí về bảo hiểm 2023
ABBANK đồng hành cùng dàn nhạc giao hưởng trẻ thế giới lưu diễn tại Việt Nam