Việc làm
Trang chủ / Lao động / Việc làm
TP.HCM: Hơn 1.800 việc làm dành cho sinh viên ngành kiến trúc- mỹ thuật và xây dựng
03:15 PM 22/05/2023
(LĐXH) - Ngày 20/5/2023, 42 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực kiến trúc, nội thất, xây dựng, thời trang tham dự tuyển dụng 1.825 đầu việc tại Ngày hội Triển lãm công nghệ và tuyển dụng khối ngành Kiến trúc – Mỹ thuật – Nội thất & Xây dựng (HUTECH Exhibition on Art, Architecture & Contrucstion 2023) do Trường Đại học Công nghệ TP.HCM tổ chức tại Trung tâm Đào tạo Nhân lực Chất lượng cao HUTECH (TP.Thủ Đức, TP.HCM).

PGS.TS. Nguyễn Thanh Phương, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghệ TP.HCM phát biểu tại lễ khai mạc ngày hội

Ngày hội tạo cơ hội cho hàng ngàn sinh viên khối ngành kiến trúc, mỹ thuật, thiết kế nội thất, thiết kế thời trang, nghệ thuật số; ngành kinh tế, tài chính, ngân hàng,…gặp gỡ, giao lưu, phỏng vấn trực tiếp tìm kiếm việc làm từ các doanh nghiệp tuyển dụng.

Ngày hội, có 42 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực kiến trúc, nội thất, xây dựng, thời trang, Digital Art như: Tổng Công ty Xây dựng Số 1, Hội Kỹ sư Xây dựng Việt Nam, Công ty CP TMDV Khang Hưng Phát, Công ty CP Tư vấn thiết kế giám sát & đầu tư xây dựng Đại Việt, Công ty CP X-Home Sài Gòn, Công ty TNHH Công nghiệp Toàn Cầu, Công ty CP Xây dựng Bách Khoa Sài Gòn, Công ty CP Thương mại Xây dựng KPY, Công ty CP Thiết kế - Xây dựng Kiến Cons,.. sẽ tuyển dụng 1.825 đầu việc, gồm: Kỹ sư xây dựng, thiết kế kỹ thuật, kỹ sư trắc đạc, nhân viên quản lý chất lượng, giám sát công trình, thiết kế nội thất, nhân viên kinh doanh, thực tập sinh thiết kế, thực tập sinh giám sát công trình,...

Tại lễ khai mạc chương trình, Trường Đại học Công nghệ TP.HCM đã ký kết hợp tác “Đào tạo nguồn nhân lực gắn liền với nhu cầu của Doanh nghiệp” với Công ty CP X-Home Sài Gòn; Công ty CP Thiết kế - Xây dựng Kiến Cons; Công ty TNHH Okasan Livic Vietnam; Công ty CP Xây Dựng Bách Khoa Sài Gòn; Công ty TNHH Giải pháp Xây dựng HHB Software Việt Nam; Công ty Phát triển Thịnh Phúc và Công ty TNHH Hoàng Phiên.

Đại diện Trường Đại học Công nghệ TP.HCM tặng hoa các doanh nghiệp tham dự ngày hội

Phát biểu tại lễ khai mạc, PGS.TS. Nguyễn Thanh Phương, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) gửi lời cảm ơn đến các doanh nghiệp đã đồng hành cùng Nhà trường thông qua các hoạt động triển lãm, trưng bày sản phẩm, tư vấn định hướng nghề nghiệp, phỏng vấn tuyển dụng…Đồng thời, chúc các doanh nghiệp tuyển dụng được nhân tài phù hợp với nhu cầu của công ty và chúc các em sinh viên tìm được  công việc phù hợp.

PGS.TS. Nguyễn Thanh Phương cho biết, trong suốt 28 năm phát triển, HUTECH luôn không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng đạo tạo. Vừa qua, Trường vinh dự đạt được chứng chỉ 4 sao của tổ chức QS Star. Trong số 5 tiêu chí đạt chuẩn 5 sao có tiêu chí hợp tác doanh nghiệp.

Để đạt được kết quả đó không thể không có sự đồng hành, kết nối và hợp tác giữa Nhà trường cùng quý doanh nghiệp. Thông những hoạt động này, giúp sinh viên có điều kiện tiếp cận thực tế với yêu cầu của thị trường lao động ngay khi các em còn ngồn trên ghế nhà trường. Từ đó các em có bước chuẩn bị một cách chu đáo nhất cho hành trình học tập và rèn luyện, ngay sau khi ra trường sẽ hòa nhập nhanh với môi trường làm việc tại các doanh nghiệp.

Đại diện Trường Đại học Công nghệ TP.HCM tặng hoa cảm ơn các doanh nghiệp tham gia ký kết hợp tác “Đào tạo nguồn nhân lực gắn liền với nhu cầu của Doanh nghiệp”

Phát biểu tại chương trình, ThS. KTS. Phan Ngọc Phúc, Phó Giám đốc Thường trực Sở Quy hoạch – Kiến trúc TP.HCM cho rằng, HUTECH đào tạo đa ngành, theo hướng ứng dụng. Ngành xây dựng và kiến trúc cũng là một trong những thế mạnh của Nhà trường. Với những kinh nghiệm trong việc đào tạo, gắn với việc tổ chức các hoạt động hợp tác doanh nghiệp chặt chẽ, sẽ giúp sinh viên làm quen với môi trường thực tế. Như vậy, sau khi ra trường các bạn sẽ tiếp cận với công việc rất nhanh mà không cần mất nhiều thời gian.

Sinh viên dự tìm kiếm cơ hội việc là tại ngày hội

Chủ tịch Hội Khoa học Kỹ thuật Xây dựng TP.HCM Đặng Lê Dũng cho rằng, các bạn sinh viên khi ra trường nên bắt đầu từ những công việc mà mình có sở trường nhất, đừng bắt đầu từ những việc khó khăn. Các bạn có thể chọn một doanh nghiệp chuyên về một lĩnh vực để có cơ hội tìm hiểu, nghiên cứu sâu. “Tôi tin rằng, trong tương lai, các bạn sẽ là những nhân tài, rường cột của nước nhà”, ông Dũng nói.

Tham dự tuyển dụng tại ngày hội, ông Phạm Thanh Nhựt - Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Thiết kế - Xây dựng Kiến Cons cho rằng, năm 2023 là năm có sự biến động về nhân sự rất lớn. Tuy nghiên, Kiến Cons vẫn định hướng được sự biến động này và xem đây thời điểm vàng để chọn ra được những nhân sự chất lượng. Đến với ngày hội, chúng tôi mong muốn tuyển được ít nhất 10 bạn chuyên về lĩnh vực thiết kế kết cấu, kiến trúc và nội thất.

Ông Đoàn Tiến Đạt, Phó Tổng Giám Đốc Công Ty Nhôm Nam Sung cho biết, doanh nghiệp của chúng tôi chuyên sản xuất các sản phẩm nhôm thanh phục vụ nhu cầu làm cửa nhà, cửa sổ, vách mặt dựng kiến tạo không gian và làm gia tăng nét thẩm mỹ cho tất cả mọi công trình. Hiện doanh nghiệp đang xây dựng nhà máy thứ 2 để mở rộng quy mô sản xuất nên rất cần những ứng viên trẻ tuổi, có đam mê, có nhiệt huyết với công việc.

Doanh nghiệp trao học bổng cho sinh viên

Tham dự ngay từ đầu giờ khai mạc ngày hội, sinh viên Điều Thị Mỹ Tâm (Lớp 22DTTA1 – Khoa Kiến trúc – Mỹ thuật) cho biết, Ngày hội rất bổ ích giúp sinh viên được gặp gỡ, giao lưu, tìm kiếm cơ hội việc làm trực tiếp. Còn sinh viên Nguyễn Tú Mị (sinh viên năm 3 – Khoa Xây dựng) cho rằng, tham gia ứng tuyển tại ngày hội bạn thấy rõ hơn về các vị trí công việc trong ngành và con đường sự nghiệp trong tương lai.

Tại lễ khai mạc, Tổng CP Xây dựng Số 1 đã trao tặng số tiền 20.000.000đ cho Quỹ Phát triển Kỹ năng Sinh viên HUTECH; Công ty CP XHome Sài Gòn trao tặng 10 suất học bổng, 2.000.000đ/suất với tổng trị giá 20.000.000 đồng cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn.

Trương Đăng

TAG: TP.HCM: Ngày hội Triển lãm công nghệ và tuyển dụng khối ngành Kiến Hơn 1.800 việc làm dành cho sinh viên
Tin khác
Hà Nội: Hỗ trợ 2000 công nhân có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tháng Công nhân năm 2024
Quảng Nam: Đẩy mạnh công tác lao động, việc làm và giáo dục nghề nghiệp
Thứ trưởng Lê Văn Thanh: Honda Việt Nam thực hiện nghiêm công tác an toàn lao động tại nơi làm việc
Thứ trưởng Lê Văn Thanh: Thường xuyên diễn tập kỹ năng xử lý sự cố an toàn lao động
Kiểm tra công tác ứng dụng công nghệ và kiểm soát rủi ro về an toàn lao động
Xây dựng Luật Công đoàn (sửa đổi) đủ mạnh để bào vệ được người lao động và cán bộ Công đoàn
Thứ trưởng Lê Văn Thanh: Diễn tập thường xuyên để tránh xảy ra sự cố về an toàn lao động
Vĩnh Phúc: Nhiều giải pháp tạo việc làm cho người lao động
Ninh Bình: Triển khai các hoạt động hưởng ứng Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2024