Thời sự
Trang chủ / Thời sự / Thời sự
TP.HCM: Đưa vào hoạt động đường dây nóng tiếp nhận thông tin về dịch Covid -19
08:03 PM 01/04/2020
(LĐXH) - Ngày 01/4/2020, UBND TP. HCM đã chính thức đưa vào hoạt động đường dây nóng tiếp nhận thông tin, phản ánh, góp ý của người dân, tổ chức, doanh nghiệp và các cơ quan quản lý Nhà nước trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.
Sở Công thương TP.HCM khuyến cáo  có đủ hàng hóa phụ vụ nên người dân không tập trung đông người tại các điểm mua  bán

Theo Trung tâm báo chí TP.HCM,  đường dây nóng phản ánh, góp ý về Covid – 19 được đặt tại Trung tâm điều hành chỉ huy tích hợp Thành phố.  Người dân, tổ chức, doanh nghiệp và các cơ quan quản lý Nhà nước trên địa bàn Thành phố có thể gọi đến Tổng đài theo số 1022 – nhấn phím 3 hoặc số điện thoại (028) 3824.9000 để thông tin, phản ánh, góp ý cho Lãnh đạo Thành phố những vấn đề liên quan đến công tác phòng, chống dịch Covid-19. Hệ thống tổng đài này hoạt động liên tục 24/7. Mọi thông tin phản án cũng như góp ý của người dân người dân, tổ chức, doanh nghiệp và các cơ quan quản lý Nhà nước sẽ được Lãnh đạo UBND Thành phố tiếp thu, xem xét xử lý theo quy định.

Trung tâm báo chí TP.HCM cũng cho biết, song song với đường dây nóng tiếp nhận thông tin về dịch Covid – 19 của UBND TP, Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM đã xây dựng các Website cung cấp thông tin điểm bán khẩu trang vải kháng khuẩn, khẩu trang vải kháng giọt nước tại địa bàn thành phố, người dân có thể truy cập website theo địa chỉ:  covid19.hochiminhcity.gov.vn/diadiembankhautrang hoặc 1022.tphcm.gov.vn/covid19 để tra cứu những địa điểm mua khẩu trang vải uy tín trên địa bàn 24 quận - huyện của Thành phố. Hiện nay, dữ liệu đã cập nhật đầy đủ thông tin của danh sách 1.073 điểm bán khẩu trang vải kháng khuẩn, khẩu trang vải kháng giọt nước và khẩu trang vải thường tại các hệ thống siêu thị như Co.opmart, Co.o100%tra, Co.opFood, Satrafoods, VinMart, VinMart+, Big C, Lotte Mart, Aeon,... Khi sử dụng, người dân có thể tra cứu danh sách, địa chỉ điểm bán khẩu trang cũng như hướng dẫn tìm đường đến nơi bán gần nhất.

Trong thời gian tới, Sở Thông tin và Truyền thông sẽ cung cấp phần mềm ứng dụng trên hệ điều hành Android và iOS để phục vụ người dân Thành phố; đồng thời phối hợp với Sở Công thương để thường xuyên cập nhật, bổ sung thông tin dữ liệu những khu vực chợ, trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng bán buôn nhu yếu phẩm thiết yếu trên địa bàn Thành phố và các thông tin có liên quan hỗ trợ cho người dân trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Theo Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM, tình hình dịch bệnh COVID-19 tại TP.HCM  tính đến 8 giờ, ngày 01/04/2020 như sau:  Tổng số trường hợp Covid -19 xác định đến ngày 01/4/2020: 49 trường hợp, trong đó có 12 trường hợp đã xuất viện (bệnh nhân (BN) 01; BN 02; BN 07; BN 32, BN 54, BV 64; BN 66, BN 79, BN 90; BN BN53; BN75; BN 89); hiện tại có 03 trường hợp có kết quả xét nghiệm âm tính từ 02 lần trở lên; các trường hợp còn lại đang được điều trị; tình hình sức khỏe hiện tại ổn định, tiếp tục điều trị, theo dõi. Tổng số trường hợp tiếp xúc với các ca bệnh mới đến ngày 31/03/2020 đang được theo dõi: 5.594 trường hợp. Số trường hợp nghi ngờ trong ngày 31/03/2020có 12 trường hợp, 09 trường hợp âm tính, 03 trường hợp đang đợi kết quả.

Đăng Hải

TAG: TP.HCM đường dây nóng tiếp nhận thông tin dịch Covid -19
Tin khác
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung: Đẩy mạnh hợp tác nhân lực về đào tạo nghề giữa Việt Nam và Ả-rập Xê-út
Phiên giao dịch và tư vấn việc làm quận Hà Đông năm 2024: Cơ hội tốt để người lao động lựa chọn những vị trí việc làm phù hợp
Đảng ủy Bộ LĐ-TB&XH chính thức tiếp nhận Đảng bộ và đảng viên Trường Cao đẳng Kỹ nghệ II
Tư lệnh Binh chủng Tăng thiết giáp kiểm tra huấn luyện tại Đồng Nai
Tăng cường mối quan hệ hữu nghị, thúc đẩy thực thi pháp luật trên biển
Tin buồn: Đồng chí Trần Thị Thanh Thanh từ trần
Tiếp tục phát huy và lan tỏa phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ
Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội kỷ niệm 10 năm thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì
Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ TPHCM lần thứ 28 ( khoá XI): Ưu tiên thúc đẩy các hoạt động tăng trưởng, đầu tư, tiêu dùng, xuất khẩu