Lao động
Trang chủ / Lao động / Lao động
TP.HCM: Đối thoại giữa Doanh nghiệp và chính quyền thành phố
04:29 PM 31/05/2019
(LĐXH) - Sáng ngày 30/5/2019, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM (TTPC) phối hợp với Bảo hiểm xã hội thành phố tổ chức Hội nghị Đối thoại giữa Doanh nghiệp và chính quyền thành phố lần thứ 189.


Ông Nguyễn Quốc Thanh – Phó giám đốc bảo hiểm xã hội TP.HCM phát biểu tại hội nghị

Tham dự hội nghị có bà Cao Thị Phi Vân – Phó giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM (TTPC), ông Nguyễn Quốc Thanh – Phó giám đốc bảo hiểm xã hội TP.HCM cùng hơn 350 người là đại diện các doanh nghiệp, các đơn vị sở, ban ngành trên địa bàn thành phố.

Theo ban tổ chức, hội nghị lần này, nhằm hỗ trợ tháo gỡ vướng mắc cho cộng đồng doanh nghiệp thành phố liên quan đến các chính sách, chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp. Bên cạnh trả lời vướng mắc của các doanh nghiệp tại hội nghị, đại diện Bảo hiểm xã hội thành phố còn thông tin đến các doanh nghiệp những quy định, chính sách liên quan đến các nội dung cơ bản của Luật bảo hiểm xã hội, Luật bảo hiểm y tế năm 2014, Luật tiếp cận thông tin và các quy định pháp luật khác liên quan.

Các doanh nghiệp nêu lên một số câu hỏi, ý kiến vướng mắc liên quan đến Bảo hiểm xã hội tại hội nghị.

Đồng thời, đây cũng là cơ hội để doanh nghiệp nêu lên những vướng mắc, những ý kiến đến Bảo hiểm xã hội thành phố trong quá trình hoạt động, góp phần tạo thuận lợi cho doanh nghiệp trong việc thực thi kịp thời, nhanh gọn và hiệu quả các chính sách của nhà nước.

Tại hội nghị, Ban tổ tổ chức cũng đã được nhận hơn 50 câu hỏi gửi trước của các doanh nghiệp liên quan đến chế độ Bảo hiểm xã hội cho lao động nước ngoài, chế độ bảo hiểm xã hội và bảo hiểm thất nghiệp đối với người thai sản, thủ tục đăng ký bảo hiểm cho doanh nghiệp, bảo hiểm y tế tự nguyện…

Lê Việt

TAG: TP.HCM: Đối thoại giữa Doanh nghiệp và chính quyền thành phố
Tin khác
Thủ tướng Chính phủ đồng ý phương án nghỉ 5 ngày liên tục dịp lễ 30/4 và 1/5
TP.HCM: Hơn 2.600 lượt công nhân được vay vốn lãi suất ưu đãi từ CEP
Nghệ An: Chú trọng công tác an toàn, vệ sinh lao động
TP.HCM: Các doanh nghiệp Hàn Quốc cần tuyển hơn 1.500 vị trí việc làm
Hà Nội: Nhiều giải pháp đảm bảo công tác an toàn, vệ sinh lao động
Hà Nội xây dựng cơ sở dữ liệu về người lao động
Sở LĐ-TB&XH tỉnh Sơn La thăm và làm việc với Sở LĐ-TB&XH TP.HCM
Lạng Sơn tích cực chuẩn bị triển khai Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung: Không để người lao động phải đóng bảo hiểm 2 lần