Việc làm
Trang chủ / Lao động / Việc làm
TP.HCM: Công ty TNHH Huê Phong tiếp tục cắt giảm gần 1.600 lao động
10:39 AM 12/08/2020
(LĐXH) - Theo thông tin từ Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Gò Vấp, Công ty TNHH Huê Phong đã có thông báo về kế hoạch cắt giảm gần 1.600 lao động vào cuối 8/2020. Trong số những lao động bị cắt giảm đợt này có 198 nữ công nhân đang mang thai. LĐLĐ Quận Gò Vấp sẽ mua Bảo hiểm y tế (BHYT) hộ gia đình cho các nữ công nhân này.

Công ty TNHH Huê Phong tiếp tục cắt giảm gần 1.600 lao động

Lý do của việc cắt giảm lao động lần này của Công ty TNHH Huê Phong là do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, nhiều khách hàng chính của Công ty ở Châu Âu và Mỹ bị thiệt hại nặng nề nên đã hủy nhiều đơn đặt hàng với Công ty. Từ nhiều tháng nay, Công ty đã tìm mọi biện pháp khắc phục để giảm thiệt  hại nhưng vẫn gặp nhiều khó khăn trong việc tiếp tục duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh và bố trí việc làm cho người lao động. Trước những khó khăn trên, Công ty buộc phải thu hẹp sản xuất và phải tiếp tục phải cắt giảm 1.577 chỗ làm việc, từ ngày 30/8, trong đó có 198 nữ công nhân đang mang thai nói trên.

Nhằm hỗ trợ kịp thời cho người lao động đang mang thai của Công ty Huê Phong bị cắt giảm đợt này, ngày 11/8/2020, ông Phạm Văn Tài, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận Gò Vấp, TP.HCM cho biết, LĐLĐ quận đã đăng ký với Bảo hiểm xã hội (BHXH) Quận Gò Vấp để mua BHYT hộ gia đình cho 198 nữ công nhân lao động của Công ty TNHH Huê Phong đang mang thai có hoàn cảnh khó khăn và dự sinh trong ba tháng 9,10,11/2020.

Tổng số tiền mua BHYT cho các công nhân nói trên gần 40 triệu đồng được trích từ nguồn kinh phí chương trình chăm lo cho công nhân việc chức lao động có hoàn cảnh khó khăn của LĐLĐ quận, vì thời gian này các nữ công nhân lao động không có BHYT để khám chữa bệnh theo quy định.

Đây là lần thứ 3, Công ty Huê Phong phải cắt giảm lao động do ảnh hưởng của dịch COVID-19 với tổng số lao động phải cắt giảm là 4.023 lao động (đợt 01 là 2.222 người, đợt 02 là 224 người và đợt 3 là 1.577 người).

Trương Đăng

TAG: TP.HCM: Công ty TNHH Huê Phong cắt giảm gần 1.600 lao động
Tin khác
Quảng Nam: Đẩy mạnh công tác lao động, việc làm và giáo dục nghề nghiệp
Thứ trưởng Lê Văn Thanh: Honda Việt Nam thực hiện nghiêm công tác an toàn lao động tại nơi làm việc
Thứ trưởng Lê Văn Thanh: Thường xuyên diễn tập kỹ năng xử lý sự cố an toàn lao động
Kiểm tra công tác ứng dụng công nghệ và kiểm soát rủi ro về an toàn lao động
Xây dựng Luật Công đoàn (sửa đổi) đủ mạnh để bào vệ được người lao động và cán bộ Công đoàn
Thứ trưởng Lê Văn Thanh: Diễn tập thường xuyên để tránh xảy ra sự cố về an toàn lao động
Vĩnh Phúc: Nhiều giải pháp tạo việc làm cho người lao động
Ninh Bình: Triển khai các hoạt động hưởng ứng Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2024
Hà Nội: Đào tạo nghề miễn phí cho lao động đang hưởng trợ cấp thất nghiệp