An sinh xã hội
Trang chủ / Xã hội / An sinh xã hội
TPHCM chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH qua dịch vụ bưu điện
09:01 AM 04/04/2020
(LĐXH)- Nhằm đẩy mạnh các biện pháp phòng, chống dịch Covid 19, ngày 03/04/2020, Ủy ban nhân dân TPHCM đã có văn bản số 1220/UBND – VX về việc chi trả lương hưu qua Bưu điện trong thời gian phòng, chống dịch Covid – 19.
Hưu trí trên địa bàn TPHCM sẽ được chi trả lương hưu tại nhà, không cần đến các bưu cục nhận lương hưu như trước nhằm đảm bảo phòng, chống dịch Covid - 19

Theo đó, xét đề nghị của Bảo hiểm xã hội TPHCM tại vă bản số 664/BHXH – KHTC ngày 31/03/2020 về phương an chi trả lương hưu, trợ cấp Bảo hiểm xã hội ( BHXH), Bảo hiểm thất nghiệp ( BHTN) trong thời gian phòn chống, dịch bệnh Covid – 19.

Do đó, UBND TP.HCM giao Bưu điện TP chủ trì phối hợp với Bảo hiểm xã hội TP, Ủy ban nhân dân quận huyện, xã, phường, thị trấn thực hiện chi trả lương hưu tháng 4 và tháng 5 vào  cùng một kỳ chi trả, thông qua hệ thống Bưu điện trong thời gian phòng, chống dịch Covid – 19 theo hình thức và thời gian như:

Đối với hình thức chi trả qua tài khoản cá nhấn: Thời gian chuyển tiền từ ngày 10 đến ngày 15 hàng tháng.

Đối với hình thức chi trả tiền mặt: Từ ngày 16 tháng 4 đến ngày 5 tháng 5 năm 2020. Các đối tượng chi tại nhà, gồm: Người hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH (người hưởng) từ 80 tuổi trở lên; người hưởng dưới 80 tuổi ốm đau, đi lại khó khăn, không tự đến hoặc không ủy quyền cho người khác nhận lương hưu, trợ cấp BHXH tại các cơ sở bưu điện; người hưởng bị bệnh mãn tính đang được điều trị ngoại trú (không thu phí). Người hưởng đề nghị với cơ quan  Bưu điện để được chi trả tại nhà ( có thu phí).

Từ ngày 6 tháng 5 đến 25 tháng 5 năm 2020: Chi trả tại các Bưu cục quận/huyện cho người hưởng chưa nhận được tiền.

UBND TP giao Ủy ban nhân dân các quận, huyện chỉ đạo Ủy ban nhân dân phường, xã, thị trấn phối hợp với Bưu điện thành phố thông tin kịp thời cho người đang hưởng lương hưu về việc thay đổi hình thức, thời gian và địa điểm chi trả, đồng thời tuyên truyền vận động nhân lương hưu qua tài khoản cá nhân.

Theo Bảo hiểm Xã hội TPHCM,  hiện TP có 235.000 người nhận lương hưu. Trong đó, có khoảng 120.000 người về hưu đã nhận lương hưu qua tài khỏan ATM; còn 115.000 nhận lương hưu qua bưu điện. TPHCM có 913 người thuộc đồng thời 2 diện, vừa hưởng chế độ ưu đãi người có công, vừa hưởng lương hưu. Bưu điện TPHCM sẽ phối hợp với Sở LĐTB-XH TPHCM, Bảo hiểm xã hội TPHCM và các địa phương thực hiện chi trả tại nhà đầy đủ chính sách với các đối tượng.

Vương Linh

TAG: TPHCM chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH qua dịch vụ bưu điện
Tin khác
Quảng Bình: Chú trọng thực hiện chính sách giảm nghèo và an sinh xã hội
Hà Tĩnh: Phát huy truyền thống đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”
Hà Tĩnh: Tập trung thực hiện chính sách giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới
Hà Nội: Thực hiện hiệu quả công tác uỷ thác cho vay vốn tín dụng chính sách
Quận Bắc Từ Liêm: Quan tâm chỉ đạo thực hiện tốt chính sách người có công
Trường ĐH Sư phạm Hà Nội hỗ trợ học sinh, sinh viên nghèo vùng khó
Hội Người mù Việt Nam kỷ niệm 55 năm ngày thành lập
Tiếp bước cho cô học trò có hoàn cảnh đặc biệt  gìn giữ “Nghề dệt thổ cẩm quê em”
Hậu Giang huy động mọi nguồn lực chăm lo đời sống người có công