Phòng, chống TNXH
Trang chủ / Xã hội / Phòng, chống TNXH
TPHCM: 100% cơ sở cai nghiện công lập cung cấp dịch vụ điều trị bằng Methadone
05:46 PM 27/03/2018
UBND TPHCM đã ban hành Kế hoạch triển khai điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng thuốc Methadone cho học viên tại các cơ sở cai nghiện ma túy của Thành phố.
Kế hoạch nhằm đảm bảo 100% các cơ sở cai nghiện ma túy công lập có điều kiện phù hợp với nhu cầu điều trị được tổ chức cung cấp các dịch vụ điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng thuốc Methadone; đảm bảo 100% người nghiện ma túy các chất dạng thuốc phiện được đưa vào cơ sở cai nghiện ma túy bắt buộc có nhu cầu điều trị và đáp ứng điều kiện điều trị Methadone được tham gia điều trị.
Ảnh minh họa
Trong năm 2018, Thành phố sẽ thành lập cơ sở điều trị, cấp phát thuốc tại 12 cơ sở cai nghiện ma túy thuộc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội và Lực lượng Thanh niên xung phong Thành phố.
Theo UBND TPHCM, chương trình điều trị Methadone tại thành phố giúp người nghiện cải thiện sức khoẻ, 70% có việc làm, không phát hiện ai nhiễm HIV mới trong quá trình điều trị. Những người nghiện trước điều trị thường cướp giật, bán ma tuý, lừa đảo... sau cai nghiện ít phạm pháp hơn.
Hiện nay TP.HCM đang cung cấp dịch vụ điều trị methadone cho 21 cơ sở. Dự kiến năm 2018 TPHCM tăng từ 21 lên 26 cơ sở cai nghiện, tiếp nhận 7.000 bệnh nhân.
Dù đã mở rộng các cơ sở điều trị nghiện bằng methadone nhưng theo UBND TPHCM, nếu so với chỉ tiêu mà Chính phủ giao cho Thành phố thì với số người cai nghiện trên Thành phố chỉ mới điều trị đạt được hơn 63%.
* Trong lĩnh vực phòng, chống HIV/AIDS, UBND TPHCM cũng vừa duyệt dự án Hỗ trợ kỹ thuật hướng tới chương trình phòng chống HIV/AIDS bền vững tại Thành phố.
Dự án nhằm đạt được các chỉ tiêu “90-90-90” (90% người nhiễm HIV biết được tình trạng của mình; 90% người nhiễm HIV được điều trị bằng thuốc kháng HIV (ARV); 90% số người đang được điều trị có tải lượng HIV ở mức thấp để sống khỏe mạnh và làm giảm nguy cơ lây truyền HIV cho người khác) tại Thành phố.
Dự án do Tổ chức Sức khỏe Gia đình Quốc tế (FHI360) tài trợ với tổng giá trị hơn 9,6 tỷ đồng, được thực hiện từ ngày 1/10/2017 đến ngày 31/12/2018.
Theo Tiếng chuông

TAG: dịch vụ điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng thuốc Methadone cai nghiện ma túy TP Hồ Chí Minh
Tin khác
Điện Biên: Đẩy mạnh hỗ trợ phát triển sản xuất, giúp người dân thoát nghèo
Quỹ Giáo dục Huế Hiếu Học tặng học bổng cho học sinh nghèo vượt khó
Thông điệp 'Triệu tấm lòng yêu thương - Nghìn mái nhà hạnh phúc' của Trung ương MTTQ Việt Nam
Phát động phong trào thi đua cả nước chung tay “xóa nhà tạm, nhà dột nát”
Hà Nội: Quý I năm 2024, vốn tín dụng chính sách góp phần thu hút, tạo việc làm mới cho trên 21,1 nghìn lao động
TPHCM: Phát động Giải Báo chí viết về Chuyển đổi số
Hơn 580 triệu đồng dành tặng cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tỉnh Quảng Ngãi
Thị xã Hồng Lĩnh thực hiện hiệu quả công tác “Đền ơn đáp nghĩa”
Biểu dương người khuyết tật, trẻ mồ côi và người bảo trợ tiêu biểu toàn quốc lần thứ VI