Trẻ em
Trang chủ / Xã hội / Trẻ em
Tổng kết và trao giải cuộc thi thiếu nhi Việt Nam làm theo Di chúc Bác Hồ
10:22 AM 27/08/2019
(LĐXH) – Ngày 27/8, tại Trường Tiểu học Kim Đồng, Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam, Hội đồng Đội Trung ương và Hội tem Việt Nam tổ chức Lễ Tổng kết và Trao giải cuộc thi sưu tập và tìm hiểu tem Bưu chính năm 2019 với chủ đề “Thiếu nhi Việt Nam làm theo Di chúc Bác Hồ”.
GS Lê Văn Lan, Trưởng Ban tổ chức phát biểu đánh giá tổng kết cuộc thi

Cuộc thi diễn ra từ tháng 1 – 5/2019, nhân dịp kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, là cơ hội để thiếu nhi cả nước thể hiện tình cảm của lớp thế hệ măng non đối với bác Hồ thông qua bản di chúc của Người, giúp các em hiểu được ý nghĩa và giá trị văn hóa của con tem bưu chính, góp phần rèn luyện nhân cách, nâng cao niềm tự hào dân tộc và hun đúc lòng yêu nước, dịp này cũng là cơ hội để các em thiếu nhi được sưu tập những con tem Bưu chính theo sở thích của mình. Đây là năm thứ 6 liên tiếp cuộc thi được tổ chức dành cho đội viên, thiếu niên từ 8 đến 15 tuổi (lớp 3 đến lớp 9) đang sinh hoạt, học tập trong các trường Tiểu học, Trung học cơ sở, các Cung, Nhà Thiếu nhi, Trung tâm hoạt động Thanh Thiếu nhi trên cả nước. Trẻ em là người nước ngoài, trong độ tuổi quy định, đang sinh sống và học tập tại Việt Nam cũng đủ tiêu chuẩn để tham gia chương trình đầy ý nghĩa này.

Các mẫu tem  ghi dấu ấn cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh

Theo đánh giá của Giáo sư Sử học Lê Văn Lan, Trưởng Ban Giám khảo, cuộc thi năm nay có sự tiến bộ hơn so với những năm trước, chất lượng bài thi được nâng lên, nhiều bài dự thi viết tay hơn. Đa số các bài thi được các em đầu tư công phu về hình thức lẫn nội dung và sưu tầm được nhiều tem có giá trị làm tư liệu minh họa cho bài thi. Đặc biệt, bài viết tự luận được trình bày theo hướng mở, các em đã gợi mở và đưa ra nhiều vấn đề, nhiều biện pháp khác nhau, nhiều cách làm hay, cách làm sáng tạo để trả lời cho những câu hỏi như hãy hãy kể lại một kỷ niệm sâu sắc hoặc một tấm gương tiêu biểu mà em biết trong việc làm theo bản Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh; hãy chọn một bộ tem hoặc mẫu tem về bác Hồ mà em yêu thích nhất để giới thiệu với bạn bè. Hơn nữa, trong các tác giả đạt giải, có những em nhiều năm liền đạt giải cuộc thi như em Phan Huy Chiến (Bắc Giang), em Nguyễn Trần Minh Ánh (Nghệ An), em Đào Kiến Trúc (Tiền Giang), qua đó cho thấy cuộc thi đã có sức ảnh hưởng sâu rộng đến thiếu nhi tại các cơ sở Đội nói riêng cũng như toàn xã hội nói chung trong thời gian qua.

Trong thời gian qua, Bưu điện Việt Nam đã thiết kế và phát hành nhiều bộ tem về Chủ tịch Hồ Chí Minh, từ những con tem đầu tiên của nước Việt Nam dân chủ cộng hòa, đến các con tem kỷ niệm ngày sinh, các ngày lễ truyền thống. Mỗi con tem là một câu chuyện về cuộc đời và sự nghiệp của Bác. Với chủ đề “Thiếu nhi Việt Nam làm theo di chúc bác Hồ”, Ban Tổ chức kỳ vọng cuộc thi sưu tập tem sẽ trở thành một sân chơi lý thú, bổ ích về nghệ thuật, góp phần tích cực vào công tác nuôi dưỡng và giáo dục thanh thiếu niên, nhi đồng…

Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Nguyễn Thị Hà chụp ảnh lưu niệm cùng Ban tổ chức và các em đạt giải trong cuộc thi 

Trong dịp này, Ban Tổ chức đã trao 01 giải đặc biệt, 02 giải nhất, 04 giải nhì, 10 giải ba, 20 giải khuyến khích và 15 giải tập thể dành cho các cá nhân và tập thể xuất sắc của cuộc thi.

Đăng Doanh


TAG: Di chúc bác Hồ tem bưu chính sưu tầm tem
Tin khác
Hỗ trợ hành vi tích cực – hỗ trợ phục hồi chức năng cho trẻ em tự kỉ
Ngành Lao động – Thương binh và Xã hội Điện Biên chủ động triển khai nhiệm vụ trong những tháng đầu năm 2024
Đảm bảo thực hiện hiệu quả chế độ, chính sách trong quá trình tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ
Nghệ An: Quan tâm chăm sóc nghĩa trang liệt sĩ
Sóc Trăng: Thực hiện hiệu quả công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ
Ninh Bình: Huy động nguồn lực hỗ trợ giảm nghèo bền vững
 Sở LĐ-TB&XH TP.HCM gặp gỡ đối thoại với cán bộ, đoàn viên, hội viên các tổ chức đoàn thể
Lạng Sơn: Hỗ trợ phát triển hạ tầng kinh tế - xã hội các huyện nghèo
Bảo hiểm xã hội TP.HCM chuyển trụ sở làm việc về quận 7