Văn hóa
Trang chủ / Văn hóa - Thể thao / Văn hóa
Tổng kết và trao giải Cuộc thi thiết kế lì xì hạt giống lần thứ 2 - Tết 2020
04:37 PM 17/01/2020
(LĐXH) - Tết Gieo là sự kiện Tổng kết và trao giải Cuộc thi Thiết kế Lì xì Hạt giống Lần thứ 2 – Tết 2020. Cuộc thi khuyến khích Lì xì Hạt giống và Gieo hạt đầu xuân như là một lựa chọn khác cho truyền thống Lì xì bằng tiền và hái lộc đầu xuân. Cuộc thi khuyến khích mọi người cùng tiết kiệm hạt giống sau mỗi lần ăn hoa quả, viết lời chúc thật hay và tự tay làm những phong bao thật đẹp đựng hạt giống rồi gửi tặng cho người thân vào dịp đầu năm mới.
Khi thành công, mỗi năm Lì xì Hạt giống sẽ giúp hàng tỷ hạt giống được gieo, hàng triệu cây được trồng và hàng triệu người được truyền cảm hứng để trở thành người yêu thiên nhiên và tử tế hơn.
Sự kiện sẽ là một Ngày hội gieo trồng, giúp người tham gia hiểu hơn về giá trị của hạt giống và Lì xì Hạt giống, thực hành văn hóa gieo may mắn và cho đi. Một điểm nhấn rất thú vị của sự kiện này là Phiên chợ Trao. Trong phiên chợ này, mọi người có thể dùng những hạt giống mà mình đã tiết kiệm và những món quà nhỏ để trao tặng cho bạn bè, người thân hoặc một người mà bạn không quen. Bởi vì hạt giống của may mắn bắt đầu từ sự cho đi một cách vô tư.
Cuộc thi Thiết kế Lì xì Hạt giống lần 2 – Tết 2020 có sự tham gia của 102 trường học và tổ chức giáo dục; 20 tỉnh thành và hải đảo; có 17 đơn vị tài trợ và đồng hành. Khi Cuộc thi kết thúc có 167 sự kiện làm Lì xì Hạt giống đã được thực hiện; 1600 bài dự thi vào vòng chung khảo
Về giải thưởng, khi tổ chức cuộc thi này, Ban tổ chức đã hướng tới một cuộc thi không có giải nhất. Mà chiến thắng sẽ thuộc về tất cả chúng ta, những người đã có lòng dũng cảm trong việc cùng nhau thay đổi một thói quen.
Giải thưởng của cuộc thi là sách, là quà bánh, là những khóa học nghệ thuật hay là những chuyến đi nghỉ cuối tuần ở ngoại ô. Đó là những tình cảm chân thành và giản dị từ Ban tổ chức và các nhà tài trợ gửi tới những thí sinh tham gia, khuyến khích mọi người cùng làm một điều nhỏ bé và xinh đẹp cho chính mình, cho gia đình mình và cho trái đất này.
Mặc dù vậy, ban tổ chức cũng đã làm việc rất công tâm để tìm ra những bài thi có nhiều sự chăm chút và nắn nót hơn, để tuyên dương, đó là:
- Mầm non Bừng sáng: Lì xì có phong cách sáng tạo, ấn tượng nhất dành cho học sinh cấp mầm non.
- Bông Hoa Hạnh phúc: Lì xì có phong cách sáng tạo, ấn tượng nhất dành cho học sinh cấp tiểu học, trung học trở lên
- Trái cây ngọt ngào: Lì xì có những lời chúc hay
Một số lời chúc Lì xì hay từ các bạn đoạt giải, đó là:
Lời chúc của bé Hoàng Ngọc Diệp (Trung tâm Nghệ thuật Iris): “Tớ chúc Giang đáng yêu như con chuột đồng, chúc cậu tươi tắn như mầm lúa. Và tớ chúc cậu luôn mạnh khỏe và xinh đẹp. Chúc tết 2020 cậu luôn may mắn. Happy new year.”
Lời chúc từ bạn Đoàn Hồng Mai (11P1 – Trường Marie Curie): 
Một sự sống bắt đầu từ một hạt giống. Mỗi năm mới bắt đầu từ một cái Tết xum vầy cùng gia đình. Tết đến là một khởi đầu mới, vậy tại sao không bắt đầu năm nay bằng cách ươm mầm một hạt giống hạnh phúc? Hạt giống lớn lên là khi ta có thể chia sẻ yêu thương cho nhiều người hơn.
Cuộc thi Thiết kế Lì xì Hạt giống năm nay cũng đã được lan tỏa tới những nơi thật đặc biệt. Một trong số đó là các học sinh trên Quần đảo Trường Sa. Ban tổ chức đã nhận được một bức thư từ thầy giáo Bành Hữu Tình - giáo viên trường Tiểu học Thị trấn Trường Sa. 
“Mỗi hạt giống gieo xuống là mỗi mầm non tâm hồn sẽ nảy nở, mai này vươn lên thành những mầm xanh - chủ nhân tương lai của đất nước. Cảm ơn Gieo đã mang những điều tuyệt vời ấy đến Trường Sa - Nơi đầu sóng ngọn gió”
Ban Tổ chức rất xúc động khi nhận được thư của thầy giáo Hữu Tình. Lá thư đã tạo thêm nhiều năng lượng và niềm tin trong việc tiếp tục lan tỏa Lì xì Hạt giống cho thật nhiều trẻ em và trường học ở Việt Nam.
Thảo Lan
TAG: Tổng kết trao giải Cuộc thi thiết kế lì xì hạt giống lần thứ 2 - Tết 2020
Tin khác
Bộ phim “Người một nhà” mang thông điệp ý nghĩa về tình yêu thương gia đình
Tắt đèn Bật ý tưởng2024: 15 năm và niềm tự hào “Bật ý tưởng” cho trái đất vững bền
Nhà sản xuất Hollywood khen phim “Đoá Hoa Mong Manh” do danh ca Nhật Hạ viết kịch bản
5 triệu “chiến binh Kun” toàn quốc háo hức tập luyện đồng diễn cho ngày xác lập Kỷ lục Việt Nam
Bi kịch sao nữ 70 tuổi bị con cái bỏ rơi, sống neo đơn trong “Lật Mặt 7” của Lý Hải
Lật Mặt 7 của Lý Hải tung teaser đầy cảm xúc
“Inside Out 2” - Bộ phim ngập tràn cảm xúc sắp ra rạp
Hưởng ứng Ngày Quốc tế Phụ nữ, TikTok tái khởi động #WomenOfTikTok với nhiều hoạt động ý nghĩa
Đạo diễn “Quỷ Cẩu” trở lại với dự án mới về đề tài quỷ nhập tràng