Giáo dục - Nghề nghiệp
Trang chủ / Giáo dục - Nghề nghiệp / Giáo dục - Nghề nghiệp
Tổng kết kỳ thi tay nghề TP.HCM 2018: 17 sinh và 4 nhóm thí sinh đoạt giải nhất
05:09 PM 20/04/2018
(LĐXH) - Sáng 19/4/2018, Sở Lao động Thương binh và Xã hội TP.HCM đã tổ chức Lễ tổng kết Kỳ thi tay nghề năm 2018.

Lãnh đạo sở LĐ-TB&XH TP.HCM tặng hoa và Giấy khen cho các thí sinh đạt giải.

Báo cáo tổng kết về kỳ thi, đại diện Sở LĐTB&XH TP.HCM cho biết: Kỳ thi tay nghề năm nay được tổ chức từ ngày từ ngày 28/3 – 02/4/2018, tại 4 Hội đồng thi, với 20 nghề và có 258 thí sinh (trong đó có 18 thí sinh tự do) thuộc 37 đơn vị tham dự thi. Tuy nhiên do đề thi lần này bám sát với đề thi của khu vực ASEAN nên đòi hỏi kỹ năng nghề ngày càng cao hơn, một số nghề yêu cầu thiết bị thực hành khó tìm hoặc rất tốn kém để trang bị cho thí sinh ôn luyện nên chỉ có 222/258 thí sinh có mặt để dự thi theo đúng quy định.

Kết quả, có 17 thí sinh và 4 nhóm thí sinh đạt giải Nhất, 19 thí sinh và 4 nhóm thí sinh đạt giải Nhì, 23 thí sinh và 6 nhóm thí sinh đạt giải Ba, 76 thí sinh và 4 nhóm thí sinh đạt giải Khuyến khích. Qua đó Ban tổ chức đã chọn được 40 thí sinh (2 thí sinh có kết quả cao nhất của 20 nghề) và chọn thêm 4 thí sinh của hai nghề Ốp lát tường sàn và Xây gạch để lập đội tuyển cấp TP tham dự kỳ thi cấp quốc gia vào tháng 5/2018. 

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Minh Tấn – giám đốc sở LĐ-TB&XH TP.HCM cho biết: “Kỳ thi lần này có sự chung tay góp sức và hỗ trợ của các doanh nghiệp, các cơ sở giáo dục nghề nghiệp, đặc biệt là công tác xã hội hóa đã giúp kỳ thi diễn ra thành công tốt đẹp, đảm bảo nghiêm túc, an toàn, công bằng, khách quan và đúng quy chế

Bên cạnh đó, chất lượng cuộc thi năm nay được nâng lên, đa dạng hoá ngành nghề đáp ứng được yêu cầu trong phát triển 4 ngành nghề trọng điểm của TP là cơ khí, hoá nhựa, điện tử - công nghệ thông tin, chế biến lương thực thực phẩm; nâng cao chất lượng ngành dịch vụ của TP phù hợp với tiêu chí của ASEAN. 

Tại buổi lễ tổng kết, Sở LĐTB-XH TP cũng đã tặng giấy khen cho 73 thí sinh, nhóm thí sinh đạt thành tích xuất sắc trong kỳ thi tay nghề TPHCM, tặng kỷ niệm chương cho các thí sinh đạt giải khuyến khích trong kỳ thi. 

Lê Việt

TAG: TP.HCM Tổng kết kỳ thi tay nghề 2018 dạy Nghề
Tin khác
Công bố quyết định thành lập trường Cao đẳng Huế
TP.HCM: Nâng cao chất lượng GDNN đáp ứng yêu cầu chuyển dịch cơ cấu kinh tế
684 học viên các trường Bộ Công an hoàn thành huấn luyện đầu khóa
Trường Cao đăng Quảng Nam ký biên bản hợp tác toàn diện với Trường Đại học Thái Bình Dương
Hội GDNN TP.HCM: Tổng kết hoạt động năm 2023 và triển khai hoạt động năm 2024
Trường Đại học Lao động - Xã hội ký kết các Biên bản ghi nhớ hợp tác về đào tạo
Trương Cao đẳng Y tế Tiền Giang: Nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu hội nhập và phát triển
Thành phố Hồ Chí Minh: Trên 20 cơ sở GDNN tham gia tư vấn hướng nghiệp, tuyển sinh tại Ngày hội “Hướng nghiệp - Tuyển sinh” lần 12
Chọn nghề trong thời đại 4.0