Doanh nghiệp
Trang chủ / Kinh tế / Doanh nghiệp
Tôn vinh và trao tặng Giải thưởng Công nghệ số Việt Nam 2018 cho 34 sản phẩm, dịch vụ
08:32 PM 12/11/2018
(LĐXH) Chiều ngày 12/11/2018, tại Hà Nội diễn ra cuộc họp báo công bố Giải thưởng Công nghệ số Việt Nam - Vietnam Digital Awards 2018.
Họp báo công bố Giải thưởng Công nghệ số Việt Nam 2018 
Đây là Giải thưởng thường niên của Hội Truyền thông số Việt Nam (VDCA) nhằm tôn vinh, trao tặng Giải thưởng cho những đơn vị, cá nhân đã có sự xuất sắc trong việc cung cấp hoặc ứng dụng công nghệ số để cải thiện trải nghiệm của khách hàng góp phần thúc đẩy công cuộc chuyển đổi số, phát triển kinh tế số tại Việt Nam.
Năm 2018 là năm đầu tiên Giải thưởng Công nghệ số Việt Nam được tổ chức. Giải thưởng bao gồm 02 hạng mục:
Hạng mục 1: Sản phẩm, dịch vụ công nghệ số tiêu biểu nhằm tìm kiếm, tôn vinh đơn vị, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực CNTT-TT sở hữu các sản phẩm, dịch vụ công nghệ số tiêu biểu, hướng đến giải quyết các vấn đề, nhu cầu thực tiễn của cuộc sống. Bao gồm có 06 giải
1. Mạng xã hội uy tín: Trao cho đơn vị sở hữu Mạng xã hội được Bộ Thông tin và Truyền thông cấp phép có nội dung hữu ích, lượng người sử dụng lớn.
2. Ứng dụng di động xuất sắc: Trao cho đơn vị, cá nhân có ứng dụng di động tự sản xuất, có sự sáng tạo làm thay đổi cách thức người dùng di động giao tiếp, giải quyết các vấn đề thường gặp trong cuộc sống.
3. Game online xuất sắc: Trao cho đơn vị, cá nhân có game online tự sản xuất được Bộ Thông tin và Truyền thông cấp phép có kịch bản sáng tạo, nội dung hữu ích và có lượng người chơi lớn.
4. Dịch vụ thương mại điện tử xuất sắc: Trao cho đơn vị sở hữu dịch vụ thương mại điện tử được Bộ Công Thương xác nhận cung cấp các giải pháp thương mại điện tử hiệu quả cho người bán, người mua hàng.
5. Giải pháp tiếp thị, truyền thông số hiệu quả: Trao cho doanh nghiệp truyền thông có giải pháp truyền thông số sáng tạo, hiệu quả, mang lại hiệu quả lớn cho khách hàng.
6. Giải pháp công nghệ số xuất sắc phục vụ người khuyết tật: Trao cho đơn vị, cá nhân có giải pháp ứng dụng công nghệ số để phục vụ người khuyết tật hiệu quả; giúp người khuyết tật hòa nhập cuộc sống cộng đồng, thụ hưởng được những thành tựu, tiện ích của công nghệ thông tin.
Ban Tổ chức Giải thưởng và đại diện Hội đồng Bình chọn chụp ảnh lưu niệm tại cuộc họp báo
Hạng mục 2: Ứng dụng công nghệ số xuất sắc nhằm tìm kiếm, tôn vinh đơn vị hoạt động trong nhiều lĩnh vực có quá trình chuyển đổi số mạnh mẽ từ mô hình truyền thống sang môi trường làm việc, kinh doanh dựa trên nền tảng công nghệ số. Bao gồm 06 Giải thưởng cho các lĩnh vực:
1. Ứng dụng công nghệ số trong lĩnh vực Tài chính, ngân hàng: Trao cho đơn vị hoạt động trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng có sản phẩm, dịch vụ ứng dụng công nghệ số nhiều người sử dụng và dịch vụ an toàn, tiện ích.
2. Ứng dụng công nghệ số trong lĩnh vực Du lịch, giải trí: Trao cho đơn vị hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ nhà hàng/khách sạn/lữ hành/giải trí ứng dụng công nghệ số hiệu quả để cung cấp dịch vụ tiện ích cho nhiều người sử dụng.
3. Ứng dụng công nghệ số trong lĩnh vực Giáo dục, đào tạo: Trao cho đơn vị hoạt động trong lĩnh vực giáo dục, đào tạo ứng dụng công nghệ số hiệu quả để cung cấp dịch vụ tiện ích cho nhiều người sử dụng.
4. Ứng dụng công nghệ số trong lĩnh vực Y tế: Trao cho đơn vị hoạt động trong lĩnh vực y tế ứng dụng công nghệ số hiệu quả để cung cấp dịch vụ tiện ích cho nhiều người sử dụng.
5. Kinh doanh trên Internet: Trao cho doanh nghiệp tạo ra doanh thu và lợi nhuận lớn từ việc vận dụng kinh doanh trên Internet.
6. Ứng dụng công nghệ số trong lĩnh vực Nông nghiệp: Trao cho doanh nghiệp ứng dụng công nghệ số vào sản xuất nông nghiệp mang lại năng suất và chất lượng cao.
Sau 3 tháng phát động, Ban Tổ chức nhận được 230 hồ sơ tham dự Giải thưởng. Trong đó, tham gia Hạng mục 1 có 118 hồ sơ và Hạng mục 2 là 112 hồ sơ.
- Hội đồng sơ tuyển do TS. Trần Minh, Viện trưởng Viện Công nghiệp phần mềm và Nội dung số Việt Nam làm Chủ tịch hội đồng sơ tuyển;
- Hội đồng chung khảo do GS.TSKH. Đỗ Trung Tá - Nguyên Bộ trưởng Bộ Bưu chính Viễn thông làm Chủ tịch hội đồng Chung khảo;
Cùng các thành viên Hội đồng là các chuyên gia có uy tín của Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Công Thương, Liên hiệp các Hội KHKT Việt Nam, Đại học Bách Khoa Hà Nội, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông, Tập đoàn VNPT, Tổng biên tập cơ quan báo chí đã làm việc khách quan, công tâm để thẩm định, bình chọn các sản phẩm, dịch vụ, doanh nghiệp để Ban Tổ chức quyết định công nhận cho 34 Giải thưởng, trong đó:
- Hạng mục 1 có 16 Giải thưởng.
- Hạng mục  2 có 18 Giải thưởng.
Lễ tôn vinh và trao tặng Giải thưởng Công nghệ số Việt Nam - Vietnam Digital Awards năm 2018 sẽ được truyền hình trực tiếp trên sóng VTV2 vào 15h00 ngày 19 tháng 11 năm 2018.
Thảo Lan
 
TAG: Giải thưởng Công nghệ số Việt Nam Vietnam Digital Awards 2018 Hội Truyền thông số Việt Nam VDCA bao
Tin khác
Hội nghị Data Center & Cloud Infrastructure Summit: Phát triển tương lai số bền vững
1.500 gian hàng thuộc hơn 400 doanh nghiệp tham gia Triển lãm quốc tế Vietbuild Hà Nội 2024 lần thứ nhất
L’Oréal được vinh danh lần thứ 15 là một trong các Công ty kinh doanh có đạo đức nhất thế giới
Mastercard giúp việc chuyển tiền quốc tế đến ví điện tử Alipay trở nên thuận lợi và an toàn
Siêu sao bóng đá người Na Uy đồng hành cùng nhãn hiệu “Seafood from Norway”
Miễn phí camera an ninh cho toàn bộ khách hàng dùng Internet Viettel
Chương trình Thách thức Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2024: Sân chơi trí tuệ thúc đẩy các ý tưởng trong ngành công nghiệp bán dẫn và trí tuệ nhân tạo
Amway Việt Nam đồng hành cùng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2024
LC Foods tiếp tục nhận danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2024