An sinh xã hội
Trang chủ / Xã hội / An sinh xã hội
Tọa đàm về giải pháp hỗ trợ thanh niên khuyết tật hòa nhập cộng đồng
06:29 PM 29/09/2022
(LĐXH)- Sáng 29/9/2022, tại Hà Nội, đã diễn ra Tọa đàm “Giải pháp hỗ trợ thanh niên khuyết tật hòa nhập cộng đồng” với sự tham gia của đại diện Hội LHTN Việt Nam, Ủy ban Quốc gia về người khuyết tật Việt Nam và 50 đại biểu thanh niên khuyết tật.
Đây là hoạt động trong khuôn khổ Chương trình Tỏa sáng Nghị lực Việt 2022 do Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phối hợp với Ủy ban quốc gia về Người khuyết tật Việt Nam và Công ty trách nhiệm hữu hạn TCP Việt Nam tổ chức diễn ra trong 2 ngày 28 và 29/9 tại Thủ đô Hà Nội. 
Tham dự tọa đàm có bà Đinh Thị Thụy, Phó chánh Văn phòng Ủy ban Quốc gia về người khuyết tật Việt Nam, anh Nguyễn Trung Tâm – Ủy viên Thường trực Đoàn Chủ tịch UBTW Hội LHTN Việt Nam, đại diện của Viện Nghiên cứu quản lí và phát triển bền vững MSD, CLB Thanh niên khuyết tật Việt Nam và 50 đại biểu tham gia chương trình Tỏa sáng Nghị lực Việt năm 2022.
Tọa đàm "Giải pháp hỗ trợ thanh niên khuyết tật hòa nhập cộng đồng" 
Trong những năm qua, Đảng, Nhà nước ta luôn quan tâm và đã ban hành, triển khai nhiều chủ trương, chính sách pháp luật cụ thể, thiết thực chăm lo, bảo đảm quyền và phát huy vai trò của người khuyết tật, góp phần thúc đẩy tiến bộ xã hội và phát triển bền vững. Tuy nhiên, hiện nay một bộ phận không nhỏ thanh niên khuyết tật đang phải chịu nhiều thiệt thòi hơn so với những người bình thường khác.
Tọa đàm là dịp để 50 gương mặt thanh niên khuyết tật tiêu biểu đại diện cho cộng đồng người khuyết tật trẻ cùng chia sẻ câu chuyện về những khó khăn mà các bạn đã và đang gặp phải, cùng nhau đưa ra những đề xuất, kiến nghị để đại diện Trung ương Đoàn, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, đại diện Ủy ban quốc gia về Người khuyết tật Việt Nam và các chuyên gia của các tổ chức vì quyền lợi của người khuyết tật lắng nghe, đưa ra những giải pháp cụ thể, hiệu quả, những kiến nghị chính sách, tạo môi trường thuận lợi để những thanh niên khuyết tật được hòa nhập cộng đồng và phát huy khả năng, sự cống hiến của mình cho xã hội.
Đại biểu thanh niên khuyết tật chia sẻ câu chuyện về những khó khăn mà các bạn đã và đang gặp phải
Tại tọa đàm các đại biểu cũng đã lắng nghe các tham luận của các chuyên gia, nhà quản lý với các chủ đề: Cơ chế chính sách đối với người khuyết tật và thanh niên khuyết tật; Giải pháp đổi mới công nghệ để người khuyết tật hòa nhập xã hội; Hoạt động của CLB Thanh niên khuyết tật Việt Nam trong hỗ trợ thanh niên khuyết tật hòa nhập cộng đồng.
Sau hai tiếng làm việc nghiêm túc, các đại biểu đã đề xuất nhiều sáng kiến, đóng góp, kiến nghị chính sách, tạo môi trường thuận lợi để những thanh niên khuyết tật được hòa nhập cộng đồng và phát huy khả năng, sự cống hiến của mình cho xã hội. Đa số đại biểu thanh niên khuyết tật và các chuyên gia đều thống nhất cần có một tổ chức tập hợp, đoàn kết thanh niên khuyết tật để họ cùng chia sẻ và phấn đấu vì cuộc sống tốt đẹp hơn, góp phần hoàn thành các mục tiêu phát triển bền vững tại Việt Nam./.
Thảo Lan
 
TAG: giải pháp hỗ trợ thanh niên khuyết tật hòa nhập cộng đồng CLB Thanh niên khuyết tật Việt Nam Hội LHTN Việt Nam Ủy ban Quốc gia về người khuyết tật Việt Nam Công ty TNHH TCPVN
Tin khác
 Nữ Bí thư Chi đoàn tận tâm với hoạt động tín dụng chính sách
Thanh Hóa: Đẩy mạnh công tác truyền thông về giảm nghèo và giám sát đánh giá
Ninh Bình: Tăng cường công tác trẻ em và phòng, chống tệ nạn xã hội
Tháo gỡ vướng mắc trong số hóa chi trả an sinh xã hội cho người dân
Nâng cao công tác truyền thông về BHXH, BHYT trên địa bàn thành phố Hà Nội
Thành phố Hồ Chí Minh đầu tư xây dựng mới Cơ sở cai nghiện ma túy Bố Lá
Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức về người khuyết tật
Trà Vinh: Một số kết quả trong công tác lao động, người có công và xã hội tháng 2/2024
Bạc Liêu: Đẩy mạnh công tác tìm kiếm và quy tập hài cốt liệt sỹ còn thiếu thông tin