Bình đẳng giới
Trang chủ / Xã hội / Bình đẳng giới
Tọa đàm “Vai trò của bình đẳng giới đối với nữ công chức, viên chức và người lao động”
09:10 PM 19/10/2020
(LĐXH) - Nhân kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2020), chiều ngày 19/10, tại trụ sở Bộ, Công đoàn Bộ Lao động - TBXH đã long trọng tổ chức buổi tọa đàm “Vai trò của bình đẳng giới đối với nữ công chức, viên chức và người lao động”.
Tới dự có đồng chí Lê Văn Hoạt, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Bộ; đồng chí Hoàng Thị Thu Huyền, Chủ tịch Công đoàn Bộ; bà Đỗ Thùy Dương, Giám đốc điều hành Công ty cổ phần Hội tụ nhân tài TalentPool; bà Châu Mai Anh, Phó Cục trưởng Cục Lễ tân Nhà nước - Bộ Ngoại giao.
Đồng chí Lê Văn Hoạt, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Bộ phát biểu khai mạc tọa đàm
Phát biểu khai mạc Tọa đàm, Đồng chí Lê Văn Hoạt, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Bộ nhấn mạnh: Trong quá trình dựng nước và giữ nước của dân tộc ta, lịch sử đã hun đúc lên con người Việt Nam với những phẩm chất cao quý, đó chính là tinh thần đoàn kết, anh dũng, kiên cường, tạo nên sức mạnh cộng đồng để tồn tại, chiến đấu và chiến thắng mọi kẻ thù. Trong tiến trình lịch sử đó, phụ nữ Việt Nam đã đóng góp một phần quan trọng vào việc bảo tồn, gìn giữ, phát huy những giá trị bản sắc của dân tộc từ thế hệ này qua thế hệ khác. Sự đóng góp âm thầm ấy đã dần kết tinh thành những phẩm chất tuyệt vời của người phụ nữ Việt Nam trong bảo vệ và xây dựng đất nước, xứng đáng với 8 chữ vàng mà Bác Hồ kính yêu đã dành tặng phụ nữ Việt Nam, đó là “Anh hùng - Bất khuất - Trung hậu - Đảm đang”.
Phát huy truyền thống tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam, trong những năm qua, đội ngũ nữ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của Bộ luôn khẳng định được vai trò quan trọng và có những đóng góp hết sức ý nghĩa trong thực hiện các lĩnh vực lao động, việc làm, xã hội và người có công; góp phần giữ gìn, phát huy phẩm chất đạo đức của đội ngũ nữ công chức, viên chức của ngành; sống giản dị, đoàn kết, giúp đỡ nhau trong cuộc sống và trong công việc, nhiều chị em đã đạt danh hiệu trong công tác chuyên môn và cả hoạt động phong trào.
Đồng chí Hoàng Thị Thu Huyền (bên trái), Chủ tịch Công đoàn Bộ tặng hoa chúc mừng chị em nhân kỷ niệm ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10
Hơn lúc nào hết, các chị em vẫn luôn sẵn sàng vượt khó, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn được giao, tham gia tích cực mọi phong trào thi đua. Sự bền bỉ dẻo dai hết lòng vì gia đình, vì xã hội của chị em, cùng với những đóng lớn lao của chị em phụ nữ cho hoạt động của các Cục, Vụ và đơn vị nói riêng, sự nghiệp phát triển của Bộ, đất nước nói chung ngày càng được khẳng định. Các đồng chí mãi luôn là những đóa hoa tươi thắm, tô đẹp cho cuộc sống, mang lại hạnh phúc thanh bình cho mọi người.
Thay mặt Đảng ủy Bộ, đồng chí Lê Văn Hoạt biểu dương và ghi nhận những nỗ lực phấn đấu, những thành tích, đóng góp của chị em vào sự nghiệp của Bộ, của Ngành và mong muốn chị em sẽ phát huy hơn nữa năng lực và tâm huyết của mình để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, là tổ ấm, chỗ dựa vững chắc trong mỗi gia đình và toàn xã hội. Đồng thời hy vọng chị em vẫn sẽ tiếp tục tự tin, vượt lên chính mình, cố gắng khắc phục khó khăn, phát huy tinh thần tích cực, chủ động, sáng tạo, thực hiện tốt các cuộc vận động và các phong trào thi đua mà Ngành, cơ quan phát động để nâng cao chất lượng tham mưu và thực hiện thể chế, chính sách của Bộ trong thời gian tới.
Bà Đỗ Thùy Dương, Giám đốc điều hành Công ty cổ phần Hội tụ nhân tài TalentPool trao đổi với chị em về kinh nghiệm, kỹ năng cân bằng công việc và cuộc sống gia đình
Nhân dịp kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, thay mặt Đảng ủy Bộ và toàn thể các đồng chí là nam cán bộ, công chức, viên chức và người lao động Bộ Lao động - TBXH, đồng Lê Văn Hoạt, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Bộ đã gửi lời chúc mừng sức khỏe và hạnh phúc tới tất cả các nữ công chức, viên chức và người lao động trong Bộ và đặc biệt là các chị em phụ nữ tham gia buổi tọa đàm.
Cũng tại buổi tọa đàm, các chị em phụ nữ lãnh đạo, công chức, viên chức Bộ Lao động - TBXH đã được nghe kinh nghiệm, kỹ năng cân bằng công việc và cuộc sống gia đình; Quy định, chuẩn mực lễ tân đối với sự kiện chính thức./.
Hồng Phượng
TAG: phụ Nữ bình đẳng giới ngày Quốc tế phụ nữ; 20/10
Tin khác
 Nữ Bí thư Chi đoàn tận tâm với hoạt động tín dụng chính sách
Thanh Hóa: Đẩy mạnh công tác truyền thông về giảm nghèo và giám sát đánh giá
Ninh Bình: Tăng cường công tác trẻ em và phòng, chống tệ nạn xã hội
Tháo gỡ vướng mắc trong số hóa chi trả an sinh xã hội cho người dân
Nâng cao công tác truyền thông về BHXH, BHYT trên địa bàn thành phố Hà Nội
Thành phố Hồ Chí Minh đầu tư xây dựng mới Cơ sở cai nghiện ma túy Bố Lá
Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức về người khuyết tật
Trà Vinh: Một số kết quả trong công tác lao động, người có công và xã hội tháng 2/2024
Bạc Liêu: Đẩy mạnh công tác tìm kiếm và quy tập hài cốt liệt sỹ còn thiếu thông tin