Trẻ em
Trang chủ / Xã hội / Trẻ em
Tổ chức Zhi shan Foundation Taiwan trao học bổng cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tỉnh Thừa Thiên Huế
03:20 PM 20/09/2018
(LĐXH) – Tiếp tục thực hiện dự án hỗ trợ học bổng cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn năm 2018 do tổ chức Zhishan Foundation tài trợ, trong 02 ngày 19/9- 20/9/2018, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp với Văn phòng Dự án Zhishan Foundation và Phòng Lao động- Thương binh và Xã hội 07 đơn vị thuộc địa bàn dự án bao gồm: Phong Điền, Quảng Điền, Hương Trà, Hương Thủy, Phú Vang, Phú Lộc và TP Huế tổ chức trao học bổng đợt 2 năm 2018 cho 629 học sinh nghèo vượt khó trên địa bàn.
Đây là hoạt động thường niên được Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh, VP Dự án Zhishan và các đơn vị hưởng lợi phối hợp thực hiện. Dự án bảo trợ cho các em từ tiểu học cho đến khi tốt nghiệp đại học; mỗi năm tổ chức 2 đợt trao học bổng, đợt 1 vào dịp năm mới và đợt 2 vào dịp khai giảng năm học mới.
Theo định mức của dự án, các em học sinh tiểu học và THCS nhận được học bổng 600.000đ/em/đợt; học sinh PTTH nhận được học bổng 800.000đ/em/đợt. Cùng với các suất học bổng, nhằm kịp thời khuyến khích các em học tập tốt hơn, nhà tài trợ đã quan tâm tặng phần thưởng cho các em đạt giải tại các kỳ thi học sinh giỏi các cấp, các em thi đậu vào lớp 10 và các em có thành tích học tập khá giỏi. Tổng kinh phí của toàn bộ học bổng, phần thưởng được trao trong đợt này là 502.200.000đ.
Bà Trần Thị Thái Hòa, Giám đốc Quỹ BTTE tỉnh trao học bổng cho các em
Hy vọng, với những suất học bổng và phần thưởng ý nghĩa được trao trong dịp năm học mới sẽ tiếp thêm động lực, động viên các em học sinh tiếp tục nỗ lực vươn lên, giành được nhiều thành tích cao hơn nữa trong học tập và rèn luyện.  
Zhi shan Foundation Taiwan (ZF) là tổ chức phi chính phủ của Đài Loan triển khai nhiều dự án viện trợ dài hạn tại Việt Nam. Từ năm 1998, ZF bắt đầu tài trợ học bổng cho trẻ em Quảng Trị và đến nay ZF đang triển khai nhiều hợp phần dự án hỗ trợ ở hai lĩnh vực y tế và giáo dục cho trẻ em khó khăn tại 6 tỉnh miền Trung.
Theo Văn phòng dự án ZF, dự án học bổng vượt khó đã triển khai liên tục trong 20 năm qua, đã có hơn 7.000 lượt học sinh được bảo trợ, 3.600 em đã trưởng thành và tự lập, khoảng 80 tỷ đồng đã được trao tặng cho các em. Dự án đã mang lại cho các em niềm tin, thắp sáng ước mơ, tiếp thêm động lực và nghị lực cho các em. Với sự hỗ trợ bền bỉ về vật chất và tinh thần, dự án đã là chỗ dựa cho các em trong suốt chặng đường học tập. Nhờ vậy, các em có cơ hội thực hiện thành công ước mơ của mình, trưởng thành, tự lập và đóng góp hữu ích cho gia đình, xã hội.
Ngoài ra, Tổ chức ZF đã triển khai nhiều hợp phần khác hỗ trợ cho trẻ em như: Dự án bảo trợ cho 130 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại Trung tâm nuôi trẻ em mồ côi chùa Đức Sơn trong 19 năm; Dự án hỗ trợ xây dựng trường mầm non bán trú, hỗ trợ cải thiện tình trạng suy dinh dưỡng cho trẻ em mầm non, nâng cao năng lực cho giáo viên; Dự án làm bạn với sách, xây dựng thư viện thân thiện tại các trường tiểu học; Dự án phẫu thuật chỉnh hình miễn phí cho trẻ em nghèo khuyết tật với hàng ngàn trẻ em được hưởng lợi.
Tại tỉnh Thừa Thiên Huế, từ năm 2000 dự án học bổng được triển khai có 150 em được hưởng học bổng thuộc các huyện Phong Điền, Quảng Điền, Hương Trà đến nay số em nhận học bổng đã tăng lên 728 em/ năm với kinh phí dự án học bổng hằng năm trên 1,5 tỷ đồng.
Năm 2018, Tổ chức Zhi-shan đã cam kết tài trợ cho các tỉnh Thừa Thiên Huế, Quảng Trị, Quảng Bình, Hà Tĩnh, Nghệ An và Quảng Ngãi 16,4 tỷ đồng, riêng Thừa Thiên Huế được tài trợ 4 tỷ 238 triệu đồng cho dự án học bổng và các hợp phần khác để hỗ trợ cho trẻ em khó khăn trên địa bàn tỉnh. Trong văn bản ký kết, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội Thừa Thiên Huế cam kết sẽ luôn quan tâm, chỉ đạo các địa phương, đặc biệt là Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh tích cực phối hợp với Văn phòng Dự án Zhi shan Foudation triển khai hiệu quả các dự án trên địa bàn, góp phần hỗ trợ cho trẻ em khó khăn có điều kiện tốt nhất để học tập, phát triển và hòa nhập cộng đồng./.
Nam Khánh

 

TIN LIÊN QUAN
TAG: Zhishan Foundation trẻ em co hoàn cảnh khó khăn học Bổng
Tin khác
Quảng Bình: Chú trọng thực hiện chính sách giảm nghèo và an sinh xã hội
Hà Tĩnh: Phát huy truyền thống đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”
Hà Tĩnh: Tập trung thực hiện chính sách giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới
Hà Nội: Thực hiện hiệu quả công tác uỷ thác cho vay vốn tín dụng chính sách
Quận Bắc Từ Liêm: Quan tâm chỉ đạo thực hiện tốt chính sách người có công
Trường ĐH Sư phạm Hà Nội hỗ trợ học sinh, sinh viên nghèo vùng khó
Hội Người mù Việt Nam kỷ niệm 55 năm ngày thành lập
Tiếp bước cho cô học trò có hoàn cảnh đặc biệt  gìn giữ “Nghề dệt thổ cẩm quê em”
Hậu Giang huy động mọi nguồn lực chăm lo đời sống người có công