Giải trí
Trang chủ / Văn hóa - Thể thao / Giải trí
Tiếng Gõ Ở Căn Nhà Gỗ kết hợp của ác mộng tận thế và nhà bị đột nhập
04:03 PM 06/02/2023
(LĐXH)- Trong năm 2023, đạo diễn đại tài M. Night Shyamalan đánh dấu sự trở lại với dự án kinh dị, giật gân: Knock At The Cabin. Tham gia trong dàn diễn viên lần này có một cái tên quen thuộc, chàng phù thủy Ron Weasley - Rupert Grint.

Dựa trên cuốn tiểu thuyết “ăn khách” The Cabin at the End of the World của Paul Tremblay. Chuyện phim theo chân gia đình cô bé Wen đi du lịch tại một căn nhà gỗ nằm trong khu rừng hẻo lánh. Bỗng đột nhiên, họ bị bốn kẻ lạ mặt có vũ trang vây bắt làm con tin. Những kẻ này yêu cầu gia đình phải đưa ra một lựa chọn không thể tưởng tượng được, với lý do để ngăn chặn ngày tận thế. Không thể tiếp cận hay cầu cứu sự trợ giúp từ bên ngoài, gia đình buộc phải quyết định những gì họ tin là đúng trước khi mất tất cả. Redmond (Rupert Grint) - một trong những kẻ đột nhập vào căn nhà gỗ của gia đình nhân vật chính. Nhóm đột nhập này không phải kẻ ác, chỉ đưa ra yêu cầu rằng 1 trong 3 thành viên gia đình xấu số kia phải hy sinh để… cứu thế giới khỏi tận thế.

Đạo diễn M. Night Shyamalan là một trong những cái tên nổi tiếng về thể loại kinh dị, khi sở hữu các siêu phẩm như The Sixth Sense, Split,… và gần đây là Glass. Bí ẩn, độc đáo và khó đoán, là những yếu tố khiến các bộ phim của ông nổi bật và đáng nhớ với khán giả.
Năm 1999, M. Night Shyamalan đảm nhận vai trò đạo diễn và biên kịch của The Sixth Sense. Bộ phim kinh dị có tài tử Bruce Willis đóng chính đã trở thành cú hích vang dội, trở thành phim kinh dị có doanh thu cao thứ 2 lịch sử (672,8 triệu USD toàn cầu) và mang về cho ekip của Shyamalan 6 đề cử Oscar, trong đó có Phim hay nhất và Đạo diễn xuất sắc nhất. Nhìn rộng ra hơn, The Sixth Sense mang giá trị bất hủ về kịch bản, cũng như cú twist thuộc hàng kinh điển, nếu không phải nói là xuất sắc nhất trong mảng kinh dị từ trước đến nay. Năm 2013, phim lọt vào danh sách 101 kịch bản phim hay nhất mọi thời đại của Hiệp đoàn Biên kịch Mỹ.
Phong cách làm phim kinh dị của Shyamalan rất đa dạng, đi từ giật gân sang tâm lý, người ngoài hành tinh, rồi siêu nhiên đến siêu năng lực. Đặc biệt, các dự án của đạo diễn sinh năm 1970 mang đậm triết lý cuộc sống, nhất là về 2 chủ đề gia đình và vòng đời.
M. Night Shyamalan có sự chăm chút đặc biệt dành cho Tiếng Gõ Ở Căn Nhà Gỗ. Ông đã tận dụng phong cách quay những năm 90, theo kiểu “giật gân xưa cũ” để tạo nên dự án mới lần này. Rất có thể, bộ phim sẽ có màu sắc, bố trí gợi nhớ đến bom tấn The Sixth Sense năm nào. Ngoài ra, bộ phim còn có dàn cast vô cùng thú vị, gồm “cựu sao Marvel” Dave Bautista, “chàng Ron” của Harry Potter Rupert Grint, ngôi sao Frozen Jonathan Groff, ngôi sao Pennyworth Ben Aldridge, cũng như sao nữ Old Nikki Amuka-Bird.

Đánh dấu sự trở lại làng phim ở tuổi 35, ghi dấu ấn với tạo hình khác lạ, gai góc và độc đáo nhất từ trước đến nay. Ngoài đời, Rupert Grint là một “đại gia ngầm” khi lấn sân sang đầu tư, kiếm tiền ngoài nghệ thuật. Anh chàng còn gây sốt một thời khi “tậu” một xe kem và đi bán, đùa rằng đây sẽ là “cần câu” kiếm cơm nếu anh giải nghệ khỏi diễn xuất.

Tiếng Gõ Ở Căn Nhà Gỗ (tựa gốc: Knock At The Cabin) khởi chiếu tại Việt Nam từ 3.2.2023.

Y.S

TAG: phim chieu rap phim kinh di M. Night Shyamalan
Tin khác
Bộ phim “Người một nhà” mang thông điệp ý nghĩa về tình yêu thương gia đình
Tắt đèn Bật ý tưởng2024: 15 năm và niềm tự hào “Bật ý tưởng” cho trái đất vững bền
Nhà sản xuất Hollywood khen phim “Đoá Hoa Mong Manh” do danh ca Nhật Hạ viết kịch bản
5 triệu “chiến binh Kun” toàn quốc háo hức tập luyện đồng diễn cho ngày xác lập Kỷ lục Việt Nam
Bi kịch sao nữ 70 tuổi bị con cái bỏ rơi, sống neo đơn trong “Lật Mặt 7” của Lý Hải
Lật Mặt 7 của Lý Hải tung teaser đầy cảm xúc
“Inside Out 2” - Bộ phim ngập tràn cảm xúc sắp ra rạp
Hưởng ứng Ngày Quốc tế Phụ nữ, TikTok tái khởi động #WomenOfTikTok với nhiều hoạt động ý nghĩa
Đạo diễn “Quỷ Cẩu” trở lại với dự án mới về đề tài quỷ nhập tràng