Tin trong nước
Trang chủ / Thời sự / Tin trong nước
Thủy điện Rào Trăng (Thừa Thiên Huế): Huy động trực thăng và chó nghiệp vụ tìm kiếm người mất tích
10:38 AM 14/10/2020
(LĐXH) - Sáng 14/10, Sở Chỉ huy tiền phương tìm kiếm cứu nạn cứu hộ đặt tại trụ sở UBND xã Phong Xuân, huyện Phong Điền đã huy động máy bay trực thăng cùng với chó nghiệp vụ để nhanh chóng cứu nạn cứu hộ 30 người được cho là mất tích liên quan đến sự cố lở núi ở Thủy điện Rào Trăng 3.
Sáng nay, lực lượng đảm bảo mặt đất đã hoàn tất công tác chuẩn bị, sẵn sàng cất cánh làm nhiệm vụ theo sự điều động của Bộ Quốc phòng. Lực lượng làm nhiệm vụ tại Phú Bài do thượng tá Nguyễn Ngọc Trung, Trung đoàn trưởng 930 chỉ huy.
Ban Chỉ đạo Sở Chỉ huy tiền phương đã xây dựng phương án chặt chẽ để tìm kiếm 30 người mất tích; cử các lực lượng tinh nhuệ kết hợp với người dân thông thạo địa hình để tiếp cận hiện trường; đảm bảo thông tin liên lạc thông suốt đối với lực lượng tham gia tìm kiếm, hướng tới 3 mục tiêu là khu vực Thủy điện Rào Trăng 3, Rào Trăng 4 và Thủy điện A Lin B2; đồng thời, chuẩn bị sẵn sàng phương tiện, lực lượng cơ động đến những vị trí đã được khai thông.
Theo kế hoạch, việc sử dụng chó nghiệp vụ tìm kiếm những người mất tích sẽ được thực hiện ngay khi đoàn tới nơi.
Bên cạnh đó, lực lượng trực thăng Mi17 và Mi171 số hiệu 8432 và 8408 của Trung đoàn không quân trực thăng 930 (Sư đoàn không quân 372, quân chủng) cũng đã cơ động từ căn cứ Đà Nẵng ra sân bay Phú Bài, sẵn sàng làm nhiệm vụ tìm kiếm cứu nạn tại khu vực thủy điện Rào Trăng 3 (Thừa Thiên - Huế) và phòng chống lụt bão các tỉnh miền Trung.
Ban Chỉ đạo Sở Chỉ huy tiền phương chỉ đạo các lực lượng tranh thủ thời tiết không mưa, phấn đấu đẩy nhanh tiến độ khai thông các điểm sạt lở, chậm nhất 10h sáng nay thông tuyến vào khu vực trạm kiểm lâm tiểu khu 67 - nơi được cho là khu vực sạt lở khi lực lượng cứu hộ đang ở đây vào rạng sáng 13/10 làm 13 người mất liên lạc.
Cũng theo Ban Chỉ đạo Sở Chỉ huy tiền phương, sẽ tăng cường thêm phương tiện, lực lượng; trong đó có thêm máy phát điện để có thể làm đêm. Đảm bảo an toàn tuyệt đối cho lực lượng cứu hộ.
Trước đó, tối 13.10, Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, đã bố trí 2 tổ công tác, 2 cano cùng nhu yếu phẩm thiết yếu đi theo hồ Thủy điện Hương Điền (xã Phong Xuân, huyện Phong Điền, Tỉnh Thừa Thiên Huế) để khảo sát, tiếp cận các điểm sạt lở khác để tìm kiếm, cứu nạn.
Lực lượng công an đã tiếp cận được thuỷ điện Rào Trăng 4, cung cấp nhu yếu phẩm mang theo cho các chuyên gia, công nhân tại đây. Đồng thời tại đây, lực lượng công an đã kịp thời cứu và đưa 5 người bị thương nặng về cấp cứu tại bệnh viện.
Được biết, 5 công nhân trên thuộc nhóm 40 công nhân ở nhà máy Rào Trăng 3 (trong đó có 3 chuyên gia Ấn Độ) đã đi đường rừng về đến nhà máy Rào Trăng 4.
Vào lúc 12h ngày 12/10/2020, sau khi nhận được tin báo của người dân về sự cố sạt lở tại Nhà máy thủy điện Rào Trăng 3, thuộc địa bàn xã Phong Xuân, huyện Phong Điền, Bộ Tư lệnh Quân khu 4 và UBND tỉnh tổ chức đi kiểm tra, khảo sát để xác minh, kiểm tra thông tin và có phương án cứu hộ cứu nạn kịp thời, đoàn gồm có 21 người.
Tối ngày 12/10/2020, trên đường di chuyển đến hiện trường, đoàn đã tạm nghĩ tại Trạm quản lý bảo vệ rừng 67. Vào lúc 24h00 ngày 12/10/2020 xảy ra sự cố sạt lở tại khu vực đoàn đang tạm nghỉ, có 8 người thoát ra khỏi khu vực sạt lở, còn 13 người hiện tại mất tích, chưa liên lạc được.
UBND tỉnh đã ra thông báo về tình hình triển khai công tác cứu hộ cứu nạn ở Thủy điện Rào trăng 3. Theo thông tin nhận được lúc 5h00 ngày 13/10/2020, sự cố sạt lở tại Nhà máy thủy điện Rào Trăng 3 đã làm 17 công nhân mất tích. Tỉnh Thừa Thiên Huế đã phối hợp với Bộ Tư lệnh Quân khu 4 thành lập Ban Chỉ huy tìm kiếm cứu nạn tại khu vực các nhà máy thủy điện trên sông Rào Trăng và đường 71 tỉnh Thừa Thiên Huế do trung tướng Nguyễn Doãn Anh - Tư lệnh Quân khu 4 làm Trưởng ban và Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ làm Phó Trưởng ban để chỉ đạo công tác triển khai tìm kiếm cứu nạn.
Một số hình ảnh tại hiện trường:
Tính đến thời điểm này, đã có 2 chuyến bay vận chuyển hàng vào Thủy điện Rào Trăng
Các lực lượng được huy động tối đa
Chuẩn bị kỹ lưỡng lương thực để cứu nạn, cứu hộ
Vận chuyển nhu yếu phẩm
Máy bay trực thăng của Trung đoàn 930, Sư đoàn 372 - Quân chủng Phòng không, không quân tại Sân bay Phú Bài

Hà Giang

 

TIN LIÊN QUAN
TAG: Thủy điện Rào Trăng Thừa Thiên Huế Mi17 và Mi171 Cứu hộ Cứu Nạn lở núi Ban Chỉ đạo Sở Chỉ huy tiền phương Quân khu 4
Tin khác
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung: Đẩy mạnh hợp tác nhân lực về đào tạo nghề giữa Việt Nam và Ả-rập Xê-út
Phiên giao dịch và tư vấn việc làm quận Hà Đông năm 2024: Cơ hội tốt để người lao động lựa chọn những vị trí việc làm phù hợp
Đảng ủy Bộ LĐ-TB&XH chính thức tiếp nhận Đảng bộ và đảng viên Trường Cao đẳng Kỹ nghệ II
Tư lệnh Binh chủng Tăng thiết giáp kiểm tra huấn luyện tại Đồng Nai
Tăng cường mối quan hệ hữu nghị, thúc đẩy thực thi pháp luật trên biển
Tin buồn: Đồng chí Trần Thị Thanh Thanh từ trần
Tiếp tục phát huy và lan tỏa phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ
Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội kỷ niệm 10 năm thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì
Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ TPHCM lần thứ 28 ( khoá XI): Ưu tiên thúc đẩy các hoạt động tăng trưởng, đầu tư, tiêu dùng, xuất khẩu