Tiền lương
Trang chủ / Lao động / Tiền lương
Thưởng Tết 2018: Đồng Nai thưởng cao nhất 408 triệu đồng
05:05 PM 28/12/2017
Một doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, sản xuất trong lĩnh vực hóa chất cơ bản ở KCN Gò Dầu, huyện Long Thành đã công bố mức tiền thưởng Tết lên đến 408 triệu đồng.
Thông tin trên báo Đồng Nai, ông Cao Duy Thái, Trưởng phòng Lao động, Tiền lương, Bảo hiểm xã hội (Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Đồng Nai) cho biết, đến thời điểm này đã có hơn 1,7 ngàn doanh nghiệp trong tỉnh báo cáo tình hình thưởng Tết 2018 tới Sở Lao động - Thương binh và Xã hội.
Theo đó, mức thưởng Tết cao nhất năm nay thuộc về một doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, sản xuất trong lĩnh vực hóa chất cơ bản ở KCN Gò Dầu, huyện Long Thành với số tiền thưởng lên đến 408 triệu đồng. Tiếp đến là mức thưởng 94 triệu đồng của một doanh nghiệp dân doanh.

Đồng Nai thưởng tết 2018 cao nhất 408 triệu đồng. 

Nhìn chung, mức thưởng Tết năm nay khả quan hơn năm ngoái, với mức bình quân của các doanh nghiệp trong tỉnh là 7,7 triệu đồng; trong khi tiền lương bình quân của người lao động trong tỉnh là 7,3 triệu đồng/tháng.
TTXVN thông tin thêm, những doanh nghiệp lớn, sử dụng nhiều lao động đã công bố mức thưởng. Qua tổng hợp sơ bộ, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Đồng Nai nhận định, thưởng Tết Nguyên đán năm nay cao hơn so với năm 2017.
Theo ông Lê Nhật Trường, Chủ tịch Công đoàn Công ty Pousung Việt Nam (Khu Công nghiệp Bàu Xéo, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai), từ đầu tháng 12/2017, Công đoàn Công ty Pousung Việt Nam đã làm việc, bàn bạc với lãnh đạo doanh nghiệp về mức thưởng Tết Nguyên đán 2017 và điều chỉnh lương tối thiểu vùng theo quy định của Chính phủ.
Ban Giám đốc Công ty Pousung Việt Nam đã đồng ý chi thưởng Tết cho công nhân, người thấp nhất là một tháng lương cơ bản, cao nhất là 2,2 tháng lương. Với mức thưởng này, những người làm việc lâu năm sẽ nhận trên 15 triệu đồng thưởng Tết.
Từ 1/1/2018, Công ty Pousung Việt Nam sẽ áp dụng mức lương tối thiểu vùng mới (lương tối thiểu doanh nghiệp đang áp dụng là gần 3.800.000 đồng/người/tháng), mỗi lao động mới vào làm việc được tăng gần 250.000 tháng, công nhân làm việc lâu, lương cơ bản cao được tăng khoảng 1 triệu đồng/tháng.
Theo ông Lê Nhật Trường, thưởng Tết Nguyên đán 2018 tại Công ty Pousung Việt Nam cao hơn so với năm 2017 khoảng 10%. Công ty Pousung Việt Nam sử dụng đông lao động (trên 25.000 công nhân), doanh nghiệp chi thưởng Tết cao, đầy đủ thể hiện sự quan tâm của chủ lao động đối với công nhân, giúp người lao động phấn khởi, gắn bó lâu dài với công ty.
Theo ghi nhận của TTXVN, hiện các doanh nghiệp sử dụng nhiều lao động ở Đồng Nai như: Công ty Taekwang Vina (Khu Công nghiệp Biên Hòa 2, sử dụng 35.000 lao động), Tập đoàn Phong Thái (Khu Công nghiệp Sông Mây, huyện Trảng Bom, có 50.000 lao động), Công ty Chang Shin Việt Nam (huyện Vĩnh Cửu, có 26.000 công nhân)…đã công bố thưởng Tết Nguyên đán 2018 với mức thưởng mỗi công nhân từ 1 - 1,5 tháng lương cơ bản.
Ông Đinh Sỹ Phúc, Chủ tịch Công đoàn Công ty Taekwang Vina cho biết: Tết Nguyên đán năm nay, Công đoàn Công ty Taekwang Vina chuẩn bị 35.000 phần quà (mỗi phần trị giá khoảng 500.000 đồng) để tặng tất cả người lao động của công ty. Những công nhân ở tỉnh xa, có nhu cầu về quê đón Tết, công ty hỗ trợ 50% tiền vé xe. Ngoài ra, công ty còn tổ chức bán hàng giảm giá, phục vụ công nhân sắm Tết.
Theo Vietq.vn
TAG: Tiền Lương Thưởng Tết Ðồng Nai
Tin khác
TPHCM: Năm 2024 sẽ tổ chức 50 sàn giao dịch, ngày hội việc làm
Khơi dậy tiềm năng sáng tạo, đoàn kết tập trung hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2024
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung: Nguồn nhân lực chất lượng tạo sự phát triển bền vững của Việt Nam và Nhật Bản
Long An: Đẩy mạnh hợp tác quốc tế trong xuất khẩu lao động
Yên Bái: Công đoàn cơ sở tổ chức ít nhất 1 hoạt động hưởng ứng Tháng an toàn lao động
Nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn tại Festival tuyển dụng nhân Tháng Thanh niên
1.000 lao động Việt Nam đi làm việc trong ngành nông nghiệp tại Australia
TP.HCM: Đối thoại “gỡ khó” cho doanh nghiệp về tuyển dụng, sử dụng người lao động nước ngoài
Vĩnh Phúc: Tăng cường các giải pháp đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động